Vpg - việt phát đạt - vàng trong lòng đất

VPG là doanh nghiệp hoạt động trong mảng thương mại (mua đi bán lại):

- Quặng sắt, than cốc: Phục vụ luyện kim thép trong đó có Hòa Phát

- Than nhiệt: Nhà máy nhiệt điện trong đó có PC1 và Nhiệt điện sông Hậu

Doanh thu của VPG đi sát với tình hình kinh doanh của HPG trong các quý trước đây. Kết quả kinh doanh của HPG đã tạo đáy và họ sẽ mở full 100% lò cao…mở ra kỳ vọng cho VPG. Gần đây VPG tham gia thương mại mảng than nhiệt để cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện than trong bối cảnh miền Bắc thiếu điện.

Kết quả kinh doanh dự kiến tích cực khi:

- Đối tác HPG mở lại toàn bộ lò cao sx thép, nhu cầu tiêu thụ Quặng sắt, than cốc sẽ tăng mạnh. Theo số liệu nội bộ thì VPG đang bán rất tốt cho HPG trong quý 2 này.

  • Tình trạng thiếu điện giúp các nhà máy nhiệt điện nhập than nhiều hơn (Tính đến ngày 15/6, VN nhập hơn 20,2 triệu tấn than, tăng hơn 5,7 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2022 và xu hướng này sẽ tiếp diễn).

Triển vọng giá cả:

- Giá Quặng sắt đang tăng 14% từ đáy khi các nhà máy Thép TQ mở lại lò cao sx thép. Trong khi…

- Giá than cốc, than nhiệt đang có dấu hiệu tạo đáy đi lên do TQ nhập nhiều hơn đối phó tình trạng thiếu điện ở 1 số nơi (rất giống VN).

- Như vậy câu chuyện của VPG là câu chuyện: Tăng cả lượng và giá bán. Điều này có thể giúp VPG tăng trưởng mạnh doanh thu và lợi nhuận các quý tới.

Vốn hóa của VPG hiện tại chỉ là 1700 tỷ, hấp dẫn so với mức lợi nhuận có thể đạt được 300-400 tỷ trong kịch bản khả quan của tôi.

Giá cổ phiếu hoàn toàn có thể NHÂN ĐÔI nếu các yếu tố tích cực được duy trì.
#RobinhoodResearch

2 Likes

Các nhà sản xuất Than cốc tại thủ phủ Than của Trung Quốc đã thực hiện mạnh mẽ đợt tăng giá than cốc lần thứ 3 liên tiếp lên 100-110 nhân dân tệ/tấn, bất chấp sự phản đối của các nhà máy thép và họ tuyên bố sẽ giảm hoặc ngừng giao than cốc cho những người từ chối chấp nhận tăng giá.

🟣 Nhập khẩu của Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi trong nửa đầu năm nay, lên mức cao nhất 4 năm khi mà nhu cầu tiêu thụ than cho các nhà máy nhiệt điện và nhà máy luyện kim tăng cao.

1 Likes

Jesse về bờ rồi nha anh em mua 21 lận :smile: lái biết Jesse vô nên làm mấy quả hù con nít được đấy

Doanh thu vẫn tăng trưởng 20% trong quý 2 trong khi đó lợi nhuận giảm do giá bán vẫn chưa tăng trở lại nên lượng hàng tồn kho giá nên bào mòn lợi nhuận

  • Các triển vọng sắp tới
  1. Mở bán dự án 80ha Hạ Lý, dự án có vị trí rất đẹp ở Hải Phòng
  2. Trung Quốc đang thực hiện các biện pháp kích cầu lại tt BDS vào cuối tháng 7 rồi, dự kiến sẽ đẩy giá thép + quặng lên vào các tháng cuối năm
  3. Các hợp đồng nhiệt điện vẫn mang lại doanh thu lợi nhuận rất tốt và đang cho thấy sự tăng trưởng. Như vậy chỉ cần thị trường thép phục hồi vào nửa cuối năm thì VPG sẽ không còn giá ngày hôm nay



1 Likes

Quý 2 năm ngoái, VPG vẫn chưa ghi nhận doanh thu than nhiệt kỳ vọng doanh thu sẽ tăng lên mức 6k tỷ năm nay gấp 3 lần vốn hóa hiện tại

1 Likes

Ngày 8 tháng 8 (Reuters) – Nhập khẩu than của Trung Quốc vẫn ở mức cao trong tháng 7 sau khi lượng mua từ nước ngoài tăng gần gấp đôi trong nửa đầu năm 2023, do các tiện ích tiếp tục mang lại nguồn cung rẻ hơn để đáp ứng nhu cầu điện cao điểm vào mùa hè, dữ liệu cho thấy hôm thứ Ba.

5 Likes

like

1 Likes

oke MÚCCCCCCCCC

Giá khí tự nhiên làm cú tăng gần 40% do công nhân úc đình công
Giá than thường tăng ngay khi giá khí tăng.
Cơ hội ngắn cho vpg đấy

Cộng đồng đầu tư JN

2 Likes

Rủ hàng xong r đó bây giờ phi tiếp 30% nữa thôi

1 Likes

#VPG VIỆT PHÁT TÁI KÝ HỢP ĐÔNG 6,000 TỶ VỚI NHIỆT ĐIỆN SÔNG HẬU 1

Tin vui cho cổ đông VPG đó là Liên danh của Việt Phát vừa trúng thầu và sẽ ký hợp đồng Cung cấp than nhiệt cho Dự án điện lực dầu khí Sông Hậu 1.
Trị giá của siêu hợp đồng này là 6,023 tỷ đồng (Thấp hơn mức hơn 11,000 tỷ đồng năm trước vì giá than đã giảm rất nhiều so với cùng kỳ).
Với giá than đang có xu hướng tạo đáy đi lên, chúng ta hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào triển vọng lợi nhuận của VPG.

Cùng với mảng than nhiệt thì than cốc và quặng sắt cũng đang hồi phục đáng kể

BIG GAPPPP

Múccccc

image

Jesse vẫn ở đây nha anh em

VPG 5x là rẻ rách nhỉ :rofl::rofl::rofl:

4x được rồi 5x ăn đậm sâu thế bác

1 Likes

Than nhiệt vẫn sẽ là điểm mấu chốt gánh doanh thu lợi nhuận cho VPG trong năm nay

Link youtube VPG

Nhân bánh hot nhất hôm nay