VRE - Mở ra chương mới

KQKD Q1/2024 tăng trưởng ổn định khi doanh thu thuần đạt 2254.6 tỷ đồng (+16% YoY), lợi nhuận sau thuế sau lợi ích CĐTS đạt 1082.6 tỷ đồng (+6% YoY), chủ yếu là do ghi nhận bàn giao BĐS cao hơn trong quý. Dù biên thu nhập hoạt động ròng (NOI) của mảng cho thuê bán lẻ giảm 5.7 điểm % so với mức cơ sở cao trong Q1/2023 và gần như đi ngang QoQ, ban lãnh đạo kỳ vọng biên NOI sẽ tiếp tục giảm trong Q2/2024 do chi phí năng lượng tăng trong mùa hè và kỳ vọng sẽ phục hồi trong nửa cuối năm 2024 được hỗ trợ bởi sự cải thiện của tỷ lệ lấp đầy trung bình.

Kế hoạch khai trương TTTM 2024. VRE tiếp tục dự kiến khai trương 6 TTTM mới trong năm 2024. Trong đó, 4 TTTM (bao gồm Vincom Mega Mall Grand Park với diện tích sàn cho thuê (GFA) khoảng 45.200 m2 và tỷ lệ lấp đầy là 87% tính đến tháng 4/2024; và 3 TTTM Vincom Plaza) dự kiến sẽ khai trương vào tháng 6/2024 và 2 TTTM dự kiến sẽ khai trương vào quý 4/2024.

VRE sẽ tiếp tục hợp tác với Vingroup để triển khai các dự án phát triển mặt bằng bán lẻ cho thuê. Theo ban lãnh đạo, nhóm bốn cổ đông lớn mới đã có kinh nghiệm trong ngành bán lẻ và thành công trước đó trong các mô hình kinh doanh bán lẻ, cũng như sở hữu kinh nghiệm lâu năm về quản trị và vận hành, những điều này sẽ giúp củng cố cho đà phát triển của VRE trong tương lai.

Định giá

Sử dụng phương pháp RNAV, chúng tôi ước tính giá trị hợp lý của VRE là 25,900 đồng/ cổ phiếu, theo đó chúng tôi khuyến nghị MUA đối với VRE dựa trên những điểm nhấn về: (i) Kế hoạch mở rộng tham vọng phù hợp với xu hướng thị trường BĐS thương mại, (i) Tiềm lực tài chính mạnh đảm bảo thực hiện kế hoạch mở rộng, và (iii) Sự phục hồi của trụ cột tiêu dùng sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh tại các TTTM, trong bối cảnh thị trường BĐS thương mại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định.

Rủi ro

(1) Hồi phục tiêu dùng kém hơn dự kiến ảnh hưởng đến việc mở rộng của khách thuê
(2) Các đại dự án của Vinhomes không phát triển đúng tiến độ ảnh hưởng đến quá trình mở rộng trung tâm thương mại