VTP: Các quy định bưu chính mới giúp giảm cạnh tranh về giá – Khả quan

VTP: Các quy định bưu chính mới giúp giảm cạnh tranh về giá – Khả quan

  • Sau đề xuất của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), Chính phủ đã chính thức ban hành Nghị định 25/2022/NĐ-CP về các quy định trong thị trường dịch vụ bưu chính có hiệu lực từ ngày 1/6/2022.

  • Theo nghị định này, các công ty bưu chính phải (1) thông báo kịp thời giá dịch vụ của công ty trên các kênh truyền thông cũng như với Bộ TT&TT (cụ thể, không quá 5 ngày sau khi thay đổi giá) và (2) tuân thủ các quy định hiện hành về khuyến mại. Đáng chú ý, mức giảm giá cước tối đa đối với dịch vụ bưu chính được khuyến mại bằng hình thức giảm giá không được vượt quá 50% giá cước gần nhất đã công khai. Nghị định cũng trao cho Bộ TT&TT quyền giám sát, thanh tra giá dịch vụ đã công khai của các công ty bưu chính.

  • Việc ban hành nghị định này nhìn chung phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi. Theo quan điểm của chúng tôi, các quy định mới sẽ tăng tính minh bạch và giảm cạnh tranh về giá trên thị trường bưu chính của Việt Nam - điều này là tích cực cho VTP với bối cảnh công ty thường không tham gia vào các cuộc chiến giảm giá

  • Chúng tôi hiện có khuyến nghị MUA cho Tổng CTCP Bưu chính Viettel (VTP) với giá mục tiêu 88.000 đồng/CP, tương ứng với tổng mức sinh lời dự phóng là 9,1%, bao gồm lợi suất cổ tức là 1,8%, dựa trên giá đóng cửa hôm nay.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân