VTP – Cẩn thận “Sụt Hố” với Game Chuyển Sàn

VTP – Cẩn thận “Sụt Hố” với Game Chuyển Sàn.

Chào Quý anh chị, hôm nay chúng ta update nhanh tình hình 1 cổ phiếu mà Team đã phân tích sâu trước đây: VTP – cổ phiếu Viettel Post.

Quý anh chị đã nắm được key idea tăng trưởng cốt lõi của VTP ở lĩnh vực Logistic sẽ gắn chặt với tốc độ tăng trưởng Thị phần của đối tác chiến lược là Tiktok Shop.

Hôm nay thì Helios sẽ cập nhật tới Quý anh chị 2 key ideas mới về VTP trong ngắn hạn.


Key ideas đầu tiên là vào ngày 29/02 sắp tới thì 121.78 triệu cổ phiếu VTP sẽ chính thức chuyển từ sàn Upcom sang sàn HOSE.
Thực tế thì khi nói về câu chuyện chuyển Sàn, thường thì chúng ta sẽ có 1 kỳ vọng chung là cổ phiếu sẽ huy động vốn dễ hơn, từ cả nguồn Quỹ Ngoại hoặc các cách Tăng Vốn khác như phát hành thêm cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Lý do là sàn HOSE có yêu cầu khắt khe hơn nhiều so với sàn Upcom, và nhiều nhà đầu tư chuyên nghiệp, nhất là các Quỹ Ngoại đôi khi họ sẽ không quan tâm tới các cổ phiếu không được niêm yết trên sàn HOSE.
Tuy nhiên, nhìn vào thực tế câu chuyện chuyển Sàn thì không phải lúc nào cũng là màu hồng. Cụ thể là chúng tôi từng bám sát 1 case đầu tư rất thành công trước đây là ORS cũng với kỳ vọng chuyển Sàn từ Upcom lên HOSE vào tháng 11 năm 2021.

Giá cổ phiếu ORS giảm 70% sau khi chuyển sàn lên HOSE

Rõ ràng là sau khi các kỳ vọng đã phản ứng xong và không may là vào 1 giai đoạn thị trường khó khăn thì sau đó giá cổ phiếu đã bị hạ định giá khá nhiều.

Chính vì vậy, chúng tôi cho rằng kỳ vọng chuyển sàn sang HOSE của VTP đã được nhắc tới liên tục trong hơn 2 tháng qua và đã phản ánh lên vận động giá của VTP rồi, và Quý anh chị không nên kỳ vọng quá nhiều vào đà tăng giá của VTP vào ngày 29/02 sắp tới mà nên chờ đợi xem sau khi kỳ vọng phản ánh vào giá thì áp lực chốt lời lên giá cổ phiếu sẽ như thế nào.

Key Ideas thứ 2 đáng quan tâm hơn, đó là việc Viettel Post đã chính thức khai trương tổ hợp Chia Chọn hoàn toàn bằng Robot hiện đại nhất Việt Nam tại Đà Nẵng vào ngày 18/01 vừa rồi.

Đây cũng là tổ hợp hiện đại nhất trong ngành Logistic thế giới, và cũng được áp dụng tại các hãng thương mại điện tử lớn nhất thế giới như Amazon, China Post.



Quan trọng hơn, hiện tại chi phí dành cho Logistic tại Việt Nam đang vô cùng lớn khi so sánh với tổng GDP, là 25% theo thống kê của hiệp hội Logistic Việt Nam. Trong khi con số này trung bình trên toàn Thế giới và trong khu vực chỉ quanh 8% - 10%.

Mức chi phí này đến từ tất cả các khâu trong ngành Logistic từ Kho Vận tới Vận Tải đều còn lạc hậu, chưa được tự động hóa và còn có khoảng cách lớn về mặt công nghệ khi so sánh với ngành Logistic trên thế giới.

Ví dụ như đối với ngành Vận Tải thì trong khi Thế giới vận tải bằng đường thủy hoặc đường sắt cao tốc, thì chúng ta vẫn vận tải nội địa bằng các xe Container nhỏ lẻ.

Hoặc với mảng Kho Vận thì tới nay mới có Viettel Post là đơn vị tiên phong áp dụng hệ thống tự động hóa chia chọn hiện đại để giảm thiểu chi phí, vốn dĩ trước đây chỉ được phân loại bằng tay bởi con người.

Vậy thì với việc mới khai trương Kho tại Đà Nẵng, VTP sẽ cho chúng ta 1 kỳ vọng rõ rệt hơn về phát biểu VTP sẽ tăng gấp 10 lần doanh thu trong 5 năm tới từ Tổng giám đốc Viettel Post ông Hoàng Trung Thành. Và các con số cũng sẽ sớm được thể hiện trong kỳ BCTC Quý I vào tháng 4 sắp tới sau khi Kho của VTP tại Đà Nẵng đã đi vào vận hành.

Dĩ nhiên với 1 đồ thị Chart đang tăng dốc như của VTP thì việc xác định điểm mua là không phải chuyện dễ dàng, và việc định giá dành cho VTP thì sẽ phụ thuộc rất lớn vào việc VTP liệu có giữ được tốc độ tăng trưởng doanh thu 65%/năm như đã tuyên bố hay không.

Câu chuyện về VTP là 1 trong các phần Timing chúng tôi đã phân tích khá kỹ tới Room khách hàng trong sáng ngày hôm nay 23/02, và trước đó chúng tôi đã nhiều lần phân tích sâu về VTP.

Để đồng hành dài hạn với VTP, cũng như bám sát rất nhiều cổ phiếu khác để chuẩn bị cho kỳ BCTC Quý I, hoặc các cổ phiếu có câu chuyện hay, xin mời Quý anh chị tham gia vào room khách hàng Helios của chúng tôi để được hỗ trợ tối đa.
Video chi tiết phân tích VTP mời quý Anh Chị xem tại đây:

Chúc Quý anh chị đầu tư thành công và gặp nhiều may mắn!

Thông tin sai tùm lum, kho mới ở KCN Quang Minh HN

@casablanca Cảm ơn bác nhắc nhở, xin đính chính lại Kho mới mở là ở Quang Minh. Do đoạn trước từ 2023 anh em nhắc nhiều Kho Đà Nẵng nên mình viết nhầm.
“200 robot tự hành đầu tiên chính thức nhận việc ở Viettel Post
Ngày 17/01, tổ hợp công nghệ chia chọn thông minh được Viettel Post khai trương, nằm trong kho hàng diện tích 32.000 mét vuông tại Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội). Tổ hợp sử dụng ba hình thức vận chuyển và phân loại hàng hóa chính, gồm: robot tự hành chia chọn hàng hoá (robot AGV), hệ thống chia hàng lớn (Wheel Sorter Matrix) và hệ thống chia chọn dạng băng tải (Cross-belt Sorter).
Đây là một trong hai dự án được Viettel Post đã triển khai từ năm 2022 là kho logistics tại Đà Nẵng và dự án kho Quang Minh – Hà Nội, tổng giá trị hơn khoảng 1.000 tỷ đồng.”

@thanhphamviet Chú e brocker này chắc lại VPS. Chú vuốt đuôi còn nhiều sơ hở lắm. Nói chung, chua còn non và xanh. Tiêu đề a đọc đã thấy cái non và xanh của chú rồi, lừa bọn f0 nhẹ dạ cả tin hay ông bà già ko biết chứng thíc được, chứ những nđt chuyên họ ko nghe đâu. Haha

Thưa “nhà đầu tư chuyên” Voanhcuoc, xin thưa với Quý bác là bên tôi cầm hơn 10 tỷ VTP, đã show tài khoản từ video 1 tháng trước, bài này là bài tôi update cho Team tôi.
Trả bằng máu thế đủ uy tín để nói về VTP rồi chứ?
Case ORS nói thẳng thắn nhé, chu kỳ 2020-2021 bên tôi cầm gồng lãi tới x3, show tài khoản không dưới 3 lần trên kênh Youtube của Team. Thế đủ gọi là không “non và xanh” chứ?
Tôi chia sẻ với Quý bác là nếu muốn giao lưu tranh luận về tri thức thì tôi sẵn lòng tiếp chiêu, bác thích đàm luận theo trường phái nào tôi cũng chiều, nhưng Quý bác bỏ kiểu tư duy chụp mũ úp bô coi khinh người khác đi nhé. Tư duy đó rồi Quý bác sẽ bị những kẻ mà Quý bác coi là “Lái”, “Tay to”, “Tin Mật” nó úp cho Quý bác cháy khét lẹt mà thôi.
Hãy đề cao tri thức và nâng tầm hiểu biết lẫn nhau, bớt sân si đi nhé Quý bác.
Chân thành!

Tiếc là VTP đi thẳng 1 đường. Không còn cơ hội gom thêm hàng cho các anh em!

Viettel Post (VTP) bứt phá thị trường giao nhận nhờ chiến lược tập trung “Last Mile”

Bên cạnh việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để rút ngắn thời gian giao hàng, Tổng công ty Cổ phần Bưu Chính Viettel (Viettel Post, mã cổ phiếu VTP) đang tập trung cải thiện khâu “last mile” nhằm gia tăng chiếm lĩnh thị phần.

1 Likes