Vtp – triển vọng dài hạn tương đối tốt

🔥 VTP – TRIỂN VỌNG DÀI HẠN TƯƠNG ĐỐI TỐT

✅ Kết quả kinh doanh năm 2022:

Luỹ kế năm 2022, Viettel Post có doanh thu thuần gần 21.638 tỷ đồng, tăng không đáng kể so với năm trước. Lãi ròng doanh nghiệp đạt 258 tỷ đồng, giảm 13% so với cùng kỳ và lãi cơ bản trên cổ phiếu ở mức 1.976 đồng.

✅ Luận điểm đầu tư:

👉 Doanh thu dịch vụ tiếp tục tăng trưởng mạnh.

Chúng tôi dự báo sản lượng chuyển phát sẽ tăng 20% YoY trong năm 2023 so với mức 34% YoY trong năm 2022 do (1) thị trường Việt Nam phục hồi hoàn toàn và thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh, và (2) chúng tôi kỳ vọng Trung Quốc sẽ nới lỏng các quy định đối với logistic trong nước vào năm 2023, điều này sẽ tác động tích cực đến sản xuất và cung ứng sản phẩm cho Việt Nam.

👉 Biên lợi nhuận gộp tăng nhờ chí phí nhiên liệu hạ nhiệt.

Chúng tôi kỳ vọng biên lợi nhuận của mảng dịch vụ sẽ tăng trong năm 2023 do chúng tôi dự báo biến động chi phí nhiên liệu sẽ giảm. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng biên lợi nhuận của mảng dịch vụ sẽ giảm dần trong thời gian tới do cạnh tranh về giá trong các dịch vụ giao hàng ngày càng gay gắt, các sáng kiến cải thiện biên lợi nhuận và tối ưu hóa hoạt động thấp hơn dự kiến.

👉 Kế hoạch mở rộng và hợp tác với JD trong thời gian tới.

VTP có kế hoạch đầu tư 34000-35000 tỷ đồng trong giai đoạn từ năm 2022-2025 để mở rộng 17 trung tâm logistic nhằm tối ưu chi phí và giảm hơn 30% thời gian vận chuyển. Trước mắt, VTP đầu tư khoản 2000 tỷ đồng trong 2 năm 2022-2023 để đưa vào vận hành 3/17 trung tâm logistic ở 3 thành phố lớn là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Kỳ vọng hoạt động này sẽ được đẩy mạnh trong năm 2023 và sẽ trở thành động lực chính hỗ trợ cho đà tăng trưởng của doanh nghiệp trong giai đoạn tới.

Xa hơn, VTP có kế hoạch hợp tác với JD trong việc vận chuyển hàng hóa e-commerce từ Trung Quốc sang Việt Nam. Theo lãnh đạo, VTP đang ở giai đoạn đàm phán và lên kế hoạch cụ thể nhằm mổ rộng thương mại điện tử xuyên biên giới. Nếu Thành công, đây sẽ là mộ trong những động lực phát triển vượt bật khi đang có các biện pháp thắt chặt về việc xuất khẩu hành hóa tiểu ngạch như hiện nay.

Rủi ro: 1) Việc cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong ngàn, 2)Giá nguyên vật liệu đầu vào tăng mạnh, 3)Việc trì hoãn các hoạt động mở rộng trung tâm logistic trong thời gian tới.

✅ Tín hiệu kỹ thuật: Sau giai đoạn tích lũy từ đầu năm, VTP đã có một nhịp break nền rất tốt với thanh khoản vượt trội. Giá đang nằm trên hầu hất các đường MA cho thấy tín hiệu khỏe hơn thị trường chung. Tuy nhiên, RSI đang nằm ở vùng quá mua nên hạn chế mua mới và có thể chốt một phần lãi ở vị thế ngắn hạn.

Xem bài báo cáo chi tiết tại: VTP – TRIỂN VỌNG DÀI HẠN TƯƠNG ĐỐI TỐT - Stock24h

VTP đã có tín hiệu buy từ phiên 31/3 rồi bác ạ, giờ mới mua thì tương đối khó nhằn đấy