Vực sâu hay là núi cao hùng vĩ. Đều do bạn quyết định

, , , , , , , , ,

Thị trường tăng nhẹ 18đ trở lại. Nếu nhìn khung thời gian 3 tuần trở lại đây. Thì thị trường chỉ đi ngang trong biên độ 1280đ - 1225đ. Đây là sự nghỉ ngơi của thị trường khi chuyển giao dòng dẫn từ ngân hàng sang chứng khoán và còn lại. Nhóm ngân hàng hiện tại vẫn cho thấy sự tích lũy lại và còn có thể đi lên.

Còn chưa kể những nhóm ngành như thép, bất động sản đang còn mới ở chân núi. Nhóm ngân hàng và nhóm chứng đang ở thân núi, chúng ta còn chưa tới đỉnh núi của 4 nhóm ngành chính. Thì lấy gì để sập, nếu bạn có vị thế ở chân núi như trong video mình chia sẻ thì hãy nắm giữ. Nếu bạn chưa có cổ phiếu hãy xem nhóm ngành và cổ phiếu nào đang ở chân núi để khi cổ phiếu chạy lên bạn sẽ thấy được ngọn núi lãi hùng vĩ.

Tuy nhiên, nói là thế chứ mấy nhà đầu tư thấy được núi. Đa phần thì chỉ mong lãi 5 -7% rồi nghỉ thì chỉ thấy được cục đá dưới chân núi. Nên đã và sẽ bỏ lỡ nhiều ngọn núi đẹp.

Chưa kể trường hợp khác, lại chọn leo lên núi, giao dịch liên tục nhảy loạn xạ từng đoạn của ngọn núi chứ không thèm ngắm nhìn nó. Cuối cùng có thể bạn sẽ tới được đỉnh núi. Nhưng núi chứng khoán luôn có những hòn đá tảng rơi rất nhanh và kéo bạn xuống vực rất nhanh.

Bạn chả biết được hòn đá sẽ lăn khi nào và như thế nào từ đỉnh núi sẽ giết chết bạn nếu bạn leo lên. Nhưng nếu bạn có vị thế ở chân núi bạn hoàn toàn đủ thời gian và tỉnh táo để quan sát. né hòn đá sập và đem lãi về.

Vì vậy bạn chọn ngồi ở vị thế chân núi hay là leo chèo theo từng con giá khi ngọn núi tăng lên đều ở quyết định của bạn. Phước không quyết giúp bạn được, cũng chả ai tốt bụng để khuyên bạn.