Why Always VIN? Nhận Định Thị Trường Chứng Khoán Tuần 20-24/11/2023

, ,

Lại là một sự kiện, một nhân tố bí ẩn có tầm ảnh hưởng lớn đến thị trường, do đó cần phải xem xét thật kỹ các khía cạnh sau đây:

Tại sao lại lại là Vin? Trước đó là Vinhomes và bây giờ là Vinfast. Liệu có phải 1 thế lực nào đó đang cố tình chống lại Vingroup?

Cuối tháng 10, sau vụ việc của VHM thì thị trường giảm thêm vài phiên nữa và tạo đáy. Lần này với vụ việc của VFS từ bên đất Mỹ thì VNINDEX có lặp lại không? Nếu có thì vùng đáy sẽ ở đâu?

Nếu chỉ là 1 cổ phiếu riêng lẻ, hay 1 tập đoàn riêng lẻ, thì không thể nào khiến cho cả thị trường bị ảnh hưởng như vậy được. Có thể thấy tầm ảnh hưởng của Vin là quá lớn với thị trường lúc này. Đây thực sự sẽ là nhân tố bí ẩn và cần phải quan tâm theo dõi.

Điểm qua đồ thị kỹ thuật các nhóm ngành ở thời điểm hiện tại, không cho thấy nhóm nào xác nhận được xu hướng tăng bến vững được trong 2 tháng tới. Như vậy có khả năng VNINDEX sẽ chỉ đi sideway từ nay cho tới Tết Âm lịch hay không?

Dù cho thế nào, cũng phải chuẩn bị sẵn phương án quản trị rủi ro, thủng 1090 là phải hạ tỷ trọng, bảo toàn vốn chờ tạo thêm đáy 2 thì lúc đó mua lại cũng chưa muộn. Sau khi thị trường hồi lên từ 1020 thì vùng này cũng ko còn là vùng đáy để lo sợ cắt đúng đáy nữa rồi.

Xin mời các bạn dành chút thời gian cuối tuần để theo dõi nội dung nhận định thị trường tuần tới và phân tích vụ việc lần này của VIN trong video dưới đây nhé.