WikiFX ngang nhiên mời chào, tổ chức sự kiện Ngoại hối trái phép tại Việt Nam? P2

Mặc dù các sàn Ngoại hối không được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, tuy nhiên một ứng dụng “chuyên đánh giá sàn”có tên là WIKIFX vẫn ngang nhiên quảng bá, chào mời người tham gia một sự kiện về Ngoại hối. Đáng chú ý, mỗi sàn nếu muốn tham gia phải bỏ ra 8000usd (tương đương hơn 170 triệu).

WikiFX ngang nhiên mời chào, tổ chức sự kiện Ngoại hối trái phép tại Việt Nam?

Được biết “Lễ hội Ngoại hối” ( EXPO) của WikiFX (Website: https://www.wikifx.com/) dự kiến được tổ chức ngày 12/06/2022 tại Windsor Plaza Holtel thành phố Hồ Chí Minh với lời quảng cáo lên đến hơn 4000 người tham dự.

Trong vai là một “đại diện sàn Ngoại hối tại Việt Nam”, phóng viên Moitruongdautu.vn đã liên hệ với chăm sóc khách hàng của WikiFX, theo đó cách thức tổ chức “lễ hội Ngoại hối” nói trên tồn tại nhiều điểm bất thường!

Sàn muốn tham dự phải bỏ chi phí là 8000$

Theo giới thiệu từ chăm sóc khách hàng, để được tham gia và đặt gian hàng tại sự kiện, một sàn Ngoại hối bắt buộc phải đóng phí tham dự lên đến 8000USD (tương đương hơn 170 triệu đồng).

Sàn muốn tham dự phải bỏ chi phí là 8000$ CHO WikiFX (ảnh chụp màn hình)

Ngoài ra, không phải bất cứ sàn nào cũng có thể đăng ký nếu nộp đủ số tiền 8000USD nói trên, các sàn Ngoại hối này bắt buộc phải có các giấy phép nhất định thì mới có thể tham gia. Đáng chú ý, nếu sàn không có giấy phép WikiFX sẵn sàng giới thiệu để mua giấy phép với giá rẻ và cam kết sẽ nhận được giấy phép trong thời gian ngắn: “khoảng 1 tuần là có giấy phép”.

Khi được hỏi về chi phí để “mua” giấy phép NFA (Một trong những giấy phép uy tín), nhân viên của WIKIFX trả lời rằng “ Bên em giới thiệu bên bán NFA cho anh với giá 3.000usd” – (chỉ tương đương 65 triệu đồng).

Cam kết giới thiệu bên bán giấy phép NFA với giá 3.000USD (ảnh chụp màn hình)Chào mời mua giấy phép một cách “trắng trợn” (ảnh chụp màn hình)

Một giấy phép uy tín quốc tế như NFA lại được bán với mức giá “rẻ mạt”, phải chăng WIKIFX chỉ quan tâm đến lợi nhuận chứ không quan tâm đến cách thức hoạt động của những sản giao dịch này?

WikiFX tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo

Trước đó, sự kiện EXPO năm 2020 đã từng được tổ chức tại TP.HCM và thu hút hơn 3000 người tham dự, nhiều sàn Ngoại hối đặt gian hàng và tìm kiếm khách hàng tại sự kiện này.

Sự kiện EXPO năm 2020 đã từng được tổ chức tại TP.HCM

Đáng chú ý có nhiều sàn Ngoại hối mà sau này đã khiến nhiều nhà đầu tư phải “đau đầu” vì mất hàng tỷ đồng khi tham gia đầu tư. Trong số đó nổi bật có sàn DKTrade và LCM.

Một sự kiện lớn về Ngoại hối và được tổ chức thường niên thu hút sự chú ý của nhiều nhà đầu tư, tuy nhiên các sàn Ngoại hối muốn tham dự chỉ cần bỏ 1 khoản tiền để rồi PR thương hiệu, “thổi phồng” uy tín cá nhân sau đó thực hiện các hành vi gian lận, lừa đảo. Mà điển hình trong đó là việc nhiều nhà đầu tư xuống đường tố sàn LCM lừa đảo hàng trăm tỷ đồng vào hồi cuối tháng 2 . Có thể nói WikiFX đang tiếp tay cho những sàn Ngoại hối lừa đảo lộng hành tại Việt Nam!

Liên tục chào mời các gói điểm trên WikiFX với giá rẻ (ảnh chụp màn hình)

Với lời giới thiệu là “nền tảng tra cứu thông tin các sàn môi giới ngoại hối một cách minh bạch và khách quan” tuy nhiên WikiFX được nhiều nhà đầu tư đánh giá rằng “Chỉ đang nhận tiền để PR cho các sàn chứ không hề chấm điểm dựa trên chất lượng”.

Ngoài ra, việc WikiFX có được cấp phép tổ chức sự kiện về Ngoại hối tại Việt Nam hay không vẫn đang là một dấu hỏi lớn. Bởi lẻ, giao dịch Ngoại hối tại nước ta vẫn chưa được pháp luật công nhận, do đó các sự kiện liên quan đến hình thức đầu tư này cũng được quản lý nghiêm ngặt. Nhiều nhà đầu tư đặt ra nghi vấn rằng : “Liệu WikiFX có đang tổ chức sự kiện trái phép?” câu hỏi này vẫn đang chờ phía WikiFX phản hồi.

Thiết nghĩ, các nhà đầu tư nên thận trọng khi tham gia đầu tư trên thị trường Ngoại hối. Và tốt nhất không nên tham dự các sự kiện tồn tại nhiều sàn Ngoại hối có dấu hiệu lừa đảo do WikiFX tổ chức./.

Ngày 19/2/2022 trên các nhóm chuyên về tài chính “rộ” lên những hình ảnh về một nhóm nhà đầu tư căng băng rôn, tố các sàn Ngoại hối lừa đảo để cầu cứu cơ quan chức năng. Cụ thể, nội dung băng rôn như sau: “Hàng triệu nạn nhân trên cả nước đã bị hệ thống sàn giả mạo chứng khoán quốc tế (Ngoại hối) lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Đẩy các nhà đầu tư vào cảnh nợ nần chồng chất, tan cửa nát nhà, nhiều người túng quẫn phải tự tử. Các nạn nhân cầu cứu chính phủ và các cơ quan pháp luật Việt Nam vào cuộc!”. Dưới băng rôn là logo của các sàn giao dịch: ASX, ACX, DKTrade, ScopeMarkets, Bostonmex, LCM.

Một số nhà đầu tư đã xuống đường, căng băng rôn tố sàn ACX lừa đảo

Còn tiếp….

1 Likes

Wiki fx đã về vn đc hơn 2 năm nay. Từ cuối 2019, đầu 2020 rồi. 1 page lớn như traderviet còn nhận qcao cho wiki 1 thời mà. Toàn pr sàn đểu