X2 được không, Vốn hóa 1600 tỷ, lãi quý II 100 tỷ

VPG - KHO BÁU TRONG LÒNG ĐẤT- PHA ĐÁNH QUẢ ĐỂ ĐỜI CỦA MỘT TRADER

Lâu rồi chúng tôi lại trở lại với 1 siêu phẩm cổ phiếu, đã từng tạo nên tiếng vang lớn vào năm 2021. Không ai khác đó chính là VPG, giai đoạn hoàng kim của VPG dường như đang trở lại…

Nào cùng tìm hiểu cơ hội này nhé:

VPG là doanh nghiệp hoạt động trong mảng thương mại (mua đi bán lại):

Doanh thu của VPG đi sát với tình hình kinh doanh của HPG trong các quý trước đây. Kết quả kinh doanh của HPG đã tạo đáy và họ sẽ mở full 100% lò cao…mở ra kỳ vọng cho VPG. Gần đây VPG tham gia thương mại mảng than nhiệt để cung cấp than cho các nhà máy nhiệt điện than trong bối cảnh miền Bắc thiếu điện.

Kết quả kinh doanh dự kiến tích cực khi:

  • Đối tác HPG mở lại toàn bộ lò cao sx thép, nhu cầu tiêu thụ Quặng sắt, than cốc sẽ tăng mạnh. Theo số liệu nội bộ thì VPG đang bán rất tốt cho HPG trong quý 2 này.

  • Tình trạng thiếu điện giúp các nhà máy nhiệt điện nhập than nhiều hơn (Tính đến ngày 15/6, VN nhập hơn 20,2 triệu tấn than, tăng hơn 5,7 triệu tấn so với cùng kỳ năm 2022 và xu hướng này sẽ tiếp diễn).

Triển vọng giá cả:

  • Giá Quặng sắt đang tăng 14% từ đáy khi các nhà máy Thép TQ mở lại lò cao sx thép. Trong khi…

  • Giá than cốc, than nhiệt đang có dấu hiệu tạo đáy đi lên do TQ nhập nhiều hơn đối phó tình trạng thiếu điện ở 1 số nơi (rất giống VN).

Như vậy câu chuyện của VPG là câu chuyện: Tăng cả lượng và giá bán. Điều này có thể giúp VPG tăng trưởng mạnh doanh thu và lợi nhuận các quý tới.

Vốn hóa của VPG hiện tại chỉ là 1700 tỷ, hấp dẫn so với mức lợi nhuận có thể đạt được 300-400 tỷ trong kịch bản khả quan của chúng tôi. Ngoài ra, cơ cấu nợ/vốn hoàn hảo cho một cú đánh quả hoàn hảo, HTK ở mức độc đáo Cô đơn trên Sofa.

Giá cổ phiếu hoàn toàn có thể NHÂN ĐÔI nếu các yếu tố tích cực được duy trì.

VPG đã x2 từ đáy. Đến 2024 sẽ x5 từ đáy, tức x2.5 từ giá này. Siêu cp hâu chặt

Dễ thôi, cứ xem tình hình thế giới là biết

Chấm

Được đó ae

VPG lên 3x mọi ng mới để ý