Xác nhận chứng khoán sắp kết thúc giai đoạn giằng co để bước vào nhịp tăng mới!

, , , , ,

Phiên hôm nay 4/1 là một ngày giao dịch “rộn ràng” đến “chóng mặt” của thị trường. Dòng tiền đã sốt ruột không nhịn nổi, đổ ào vào thị trường sáng nay, đẩy thanh khoản khớp lệnh hai sàn tăng vọt 90% so với sáng hôm qua, đạt kỷ lục 20 phiên với 12.353 tỷ đồng. Vào phiên buổi sáng, Cổ phiếu ngân hàng dẫn sóng kéo VN-Index lên 1.154,91 điểm. Thị trường chứng khoán bất ngờ chứng kiến giao dịch bùng nổ với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Sắc sanh bảo phủ rộng trên hàng loạt cổ phiếu “vua”, MBB và CTG thậm chí còn có thời điểm chạm trần. Mặc dù, đà tăng đã bị thu hẹp về cuối phiên nhưng nhìn chung mức tăng phổ biến vẫn quanh mức 2%.

Mức thanh khoản cực kỳ ấn tượng sáng nay đi cùng với độ rộng áp đảo hoàn toàn từ phía mua: VN-Index kết phiên với 342 mã tăng/132 mã giảm và chỉ số tăng 0,94% tương đương +10,74 điểm. Riêng sàn HoSE thanh khoản tăng trên 87% so với sáng hôm qua, đạt 11.196 tỷ đồng, trong đó 44,2% tập trung vào rổ VN30. Điều này cho thấy các blue-chips đang được dòng tiền tập trung mạnh mẽ và đó cũng là nhân tố giúp VN-Index tăng rất nhanh.

Dẫn đầu nhóm kéo chỉ số là cổ phiếu ngân hàng: BID tăng 2,51%, VCB tăng 1,07%, MBB tăng 3,13%, CTG tăng 1,81%, TCB tăng 2,3%, ACB tăng 1,8%. Trong 10 cổ phiếu mạnh nhất của VN-Index thì có tới 7 mã ngân hàng. Không chỉ vậy, trong toàn bộ 27 cổ phiếu ngân hàng đang giao dịch, chỉ 3 mã giảm là NAB, PGB và VBB, hai mã tham chiếu là BAB và NVB, còn lại đều tăng. Có 8 mã ngân hàng tăng từ 2% trở lên và 10 mã khác tăng trong biên độ 1% tới 2%.

Nhóm ngân hàng cũng có 4 mã lọt vào nhóm 10 cổ phiếu thanh khoản lớn nhất thị trường là MBB với 447,8 tỷ, STB với 346,3 tỷ, SHB với 284,1 tỷ và TPB với 252,3 tỷ.

TUY NHIÊN…

Việc kéo chứng khoán ngành ngân hàng đã làm cho các NĐT nắm cổ phiếu những dòng khác trở nên rất “sốt ruột” và bán tháo cổ phiếu đang cầm để mua ngành ngân hàng với giá cao, đặc biệt là bán các mã BĐS và MidCap. Hôm nay cũng là phiên hiếm hoi thanh khoản của nhóm Midcap thấp hơn VN30, chỉ đạt 4.742,6 tỷ đồng, tương đương 42,4%.

Đến phiên vào giữ giờ chiều, các mã đáng chú ý trong các dòng chứng khoán, BĐS và midcap được kéo ngược lại khiến nhiều nhà đầu tư hoang mang. Tiêu biểu có thể kể đến như: SSI, VIX, CEO, NVL, PDR, DIG,…

Nhận định thị trường:

VNI đã “vượt cạn” thành công ở đỉnh 1130 đó là một dấu hiệu rất tích cực cho thấy thị trường đã vào đà tăng. Target hiện giờ đã lên 1160 điểm tuy nhiên vẫn chưa nhận thấy xuất hiện dòng leader cho thị trường này. Nếu như phiên ngày 3/1 cho thấy ngành đầu tư công là ngành kéo thị trường, thì hôm nay dòng ngân hàng là dòng kéo mạnh nhất. Từ đó, có thể kết luận vì không thể kéo đồng loạt tất cả các ngành cùng một lúc, thị trường sẽ kéo lần lượt từng ngành, hoặc 2-3 ngành/ ngày

==> NĐT nào nắm các mã chưa được kéo thì hãy bình tĩnh và chờ đợi tới phiên mình không nên fomo bán tháo theo thị trường. Chú ý các mã trong VN30 sắp tới có thể sẽ tăng mạnh để xây “TRỤ” thật vững lấy đà kéo cả thị trường cùng tăng.

2 Likes