Xin chủ nợ cho chúng tôi khất. NVL?

3 giải pháp tái cấu trúc DN cho NVL

1.ĐÀM PHÁN VỚI CHỦ NỢ VÀ TRÁI CHỦ ĐỂ CƠ CẤU LẠI LỊCH TRẢ NỢ

Tính đến hiện tại tổng nợ vay của NVL đạt gần 64,6 nghìn tỷ đồng, trong đó năm 2023 lượng lớn nợ vay trái phiếu sẽ đáo hạn.

Tuy nhiên lượng tiền mặt trên tổng tài sản của NVL hiện đang khá thấp về mức 3,34% so với giai đoạn trước là gần 10%. Khó có thể giúp NVL có thể dễ dàng trong việc thanh toán trả nợ.

Chính vì vậy nghị định 08 ra đời hỗ trợ cho việc giãn nợ. Thì đây sẽ là cơ hội để NVL có đủ khuôn khổ pháp lý để thực hiện việc đàm phán với các chủ nợ về việc lùi thời hạn lịch trả nợ.

2.TĂNG VỐN

Trong thông báo mới nhất gần đây NVL dự kiến chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 1:1 tương ứng phát hành 1,95 tỷ cổ phiếu.

Với động thái phát hành này nhằm mục đích thu về số vốn huy động hơn 19.500 tỷ đồng để trả các khoản nợ đến hạn, thanh toán lương cho nhân viên và các khoản chi phí vận hành.

3.THANH LÝ TÀI SẢN

Thanh lý tài sản lấy tiền giả nợ hoặc chấp nhận để các chủ nợ thanh lý tài sản đang được cầm cố

Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng thanh lý chuyển đổi nhiều khoản nợ trái phiếu thành các tài sản khác như cổ phiếu ví dụ điển hình là thương vụ Citigroup Global chuyển đổi 5 trái phiếu NVL thành cổ phiếu của NVL với giá 85.000đ/cp tổng giá trị 23 tỷ đồng.

Mới đây nhất là kỳ cơ cấu quỹ diễn ra vào ngày 17/3 nđt nước ngoài cũng đã mua 1 lượng lớn cổ phiếu khoảng hơn 11 triệu cổ phiếu, giá trị gần 127 tỷ đồng.

Tóm tắt:

1- Xin chủ nợ cho chúng tôi khất.

2- Ae cổ đông hiện hữu nạp thêm tiền vào để cứu doanh nghiệp.

3- Thanh lý tài sản.

Không cho thì làm được gì không :crazy_face:

1 Likes

Ngân hàng có cho chủ nợ KHẤT hay không? Khi biết bao nhiêu thằng chủ NỢ NVL cũng vay Ngân hàng???

1 Likes

Giám giá, bán bớt tài sản là giải pháp tối ưu! Gồng mình chưa biết đến bao giờ mới cứu được. Sau khi giải quyết xong món nợ trc mắt sẽ quay lai phát triển như trước thôi

1 Likes