Xin phép giới thiệu 2 cổ phiếu bất chấp thị trường. Chỉ cung cấp thông tin còn lại TÙY DUYÊN

,

Cả 2 mã này phiên thứ 6 đều đã vượt đỉnh mọi thời đại với giá tăng mạnh kèm thanh khoản tăng tốt (NHƯNG VẪN CHƯA TĂNG MẤY VÀ ĐỊNH GIÁ CÒN RẺ BÈO)

*Cổ phiếu thứ nhất là HMC với những luận điểm đầu tư như sau:

  • Năm nay EPS đạt 10k giá chỉ đang 25, chia cổ tức cao, tài sản lớn. Năm nay lãi cao kỷ lục kể từ khi thành lập 40 năm.

  • Cứ nhìn lợi nhuận của TLH 5 tháng là suy ra lợi nhuận của HMC nhé cả nhà. Cụ thể lợi nhuận TLH tháng 4 + tháng 5 = 174 tỷ cao hơn nhiều lợi nhuận cả quý 1 là 116 tỷ. 5 tháng lãi 290 tỷ. Link: http://tienlengroup.com.vn/upload/ket qua hoat dong kinh doanh/BCKQHDKD052021_0001.pdf

  • Tài sản của HMC rất lớn nằm ở vị trí đất vàng đắc địa Sài Gòn cụ thể: 2 toà tháp đang cho thuê số 193 Đinh Tiên Hoàng và 189 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1. Còn các nhà xưởng: 64000 mét vuông ở quận Thủ Đức, 11000 mét vuông ở Long An, 6900 mét vuông ở huyện Bình Chánh, … Những tài sản này định giá thị trường trên 3.000 tỷ đồng mà vốn hoá thị trường mua cả công ty HMC trên sàn hiện tại mới chỉ có 500 tỷ. Rất hấp dẫn!

  • HMC có lịch sử chia gần hết lợi nhuận làm ra năm 2021 lãi cao kỷ lục kể từ khi thành lập được 40 năm thì cổ tức chắc chắn không dưới 50% bằng tiền đâu.

*Cổ phiếu thứ hai là NBC luận điểm đầu tư như sau:

  • Biên lợi nhuận của NBC cao nhất ngành than vì lợi thế khai thác bằng công nghệ hiện đại cơ giới hóa được TKV đầu tư lên tới 5300 tỷ đồng thí điểm cho NBC. EPS năm nay 8k giá này khác gì cho không.

  • NBC đẳng cấp hơn hẳn những công ty than khác như TDN TVD HLC THT CST vì NBC được TKV cho thí điểm đầu tư dự án hầm lò hiện đại 5300 tỷ đồng hiện đại ngang các mỏ than của châu Âu, Úc. Năm 2021 NBC chuyển hẳn từ khai thác lộ thiên sang hầm lò giếng đứng hiện đại cơ giới hóa. Còn bọn TVD TDN tầng mặt hết than nên phải đào sâu xuống ở những mỏ lộ thiên cũ nên chi phí cao biên lợi nhuận toàn 5%-7% còn NBC biên lợi nhuận 25% cao nhất ngành, chất lượng than hầm lò Núi Béo tốt hơn nên giá bán cũng cao hơn. Đấy là lý do NBC dẫn sóng ngành than. Sản lượng than của NBC chất lượng và sẽ ngày càng tăng dần lên vì dự án 5300 tỷ đã hoàn thiện và đưa vào khai thác hết công suất từ 2021 trở đi.

  • VỀ DÀI HẠN TÔI ĐỊNH GIÁ CỔ PHIẾU NBC NHƯ SAU: Trong năm 2021 sau khi NBC hoàn thiện 100% công suất mỏ than cơ giới hóa hiện đại nhất ngành với tổng mức đầu tư lên tới 5300 tỷ thì tương lai của NBC tươi sáng vượt trội so với các công ty than cùng ngành.

Case NBC này tương tự như năm 2006 DQC vay ngân hàng 1200 tỷ làm nhà máy bóng đèn thời gian đầu giá cổ phiếu giảm đến khi đưa vào vận hành nhà máy mỗi năm lãi 200 tỷ giá cổ phiếu DQC từng tăng tới 60 lần (viết bằng chữ: SÁU MƯƠI LẦN). Tất nhiên thời 2006 khác bây giờ và vốn điều lệ DQC lúc đấy chỉ có mấy chục tỷ nên dễ kéo còn đối với NBC tôi kỳ vọng vốn hóa thị trường có thể đạt mức 2000 tỷ trong dài hạn tương đương giá 5x.

*Thử nghĩ mà xem: nếu bạn thành lập công ty vốn điều lệ 370 tỷ thì có vay được 5300 tỷ để làm dự án hầm lò cơ giới hóa hiện đại như NBC không? Ai cho bạn vay? Và bạn có dám vay để làm không? Cổ đông NBC quá sướng được Tập Đoàn Mẹ bảo kê cho toàn bộ khoản vay, giờ dự án hoàn thiện rồi chỉ việc ngồi vào ăn sẵn bàn tiệc đã được dọn ra. Case này đầu tư dài hạn rất tốt.

1 Likes

NBC đầu tư lớn rủi ro quá cao, chân tình khuyên bác cẩn thận

1 Likes

Việc NBC vay để đầu tư dự án hầm lò hiện đại LÀ TỐT KHÔNG PHẢI XẤU, nếu chỉ dùng vốn tự có thì làm sao có thể đầu tư được dự án tầm cỡ ngang các nước châu Âu như vậy (đến nay đã hoàn thiện dự án rồi cổ đông chỉ việc hái quả ngọt thôi).

Case này tương tự như năm 2006 DQC vay ngân hàng 1200 tỷ làm nhà máy bóng đèn thời gian đầu giá cổ phiếu giảm đến khi đưa vào vận hành nhà máy mỗi năm lãi 200 tỷ giá cổ phiếu DQC từng tăng tới 60 lần (viết bằng chữ: SÁU MƯƠI LẦN). Tất nhiên thời 2006 khác bây giờ và vốn điều lệ DQC lúc đấy chỉ có mấy chục tỷ nên dễ kéo còn đối với NBC tôi kỳ vọng vốn hóa thị trường có thể đạt mức 2000 tỷ trong dài hạn tương đương giá 5x.

*Thử nghĩ mà xem: nếu bạn thành lập công ty vốn điều lệ 370 tỷ thì có vay được 5300 tỷ để làm dự án hầm lò cơ giới hóa hiện đại như NBC không? Ai cho bạn vay? Và bạn có dám vay để làm không? Cổ đông NBC quá sướng được Tập Đoàn Mẹ bảo kê cho toàn bộ khoản vay, giờ dự án hoàn thiện rồi chỉ việc ngồi vào ăn sẵn bàn tiệc đã được dọn ra. Case này đầu tư dài hạn rất tốt.

1 Likes

Lss trần 3 phiên rồi đó bác zai, hay là bán hết rồi :rofl:

HMC ngon đấy, 3x trước mắt :slight_smile:

3 Likes

LSS tôi vẫn còn nhưng không PR nữa cứ vứt đấy chờ đợi.

Công ty CP Than Núi Béo có Dự án đầu tư khai thác hầm lò với tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỷ đồng, quy mô trữ lượng công nghiệp hơn 41 triệu tấn than; công suất thiết kế 2 triệu tấn/năm. Ðây là dự án chuyển đổi diện khai thác từ lộ thiên sang hầm lò đầu tiên của TKV, khởi công từ tháng 2/2012. Hiện nay, các lực lượng thi công đang lắp đặt thiết bị trục tải giếng đứng chính, cuối năm hoàn thành, đưa vào sử dụng, giúp khâu vận chuyển người và thiết bị lên, xuống lò nhanh hơn, tiết kiệm thời gian đi lại so với trước đây. Ðồng thời, Than Núi Béo cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng và lắp đặt thiết bị còn lại trong các lò chợ và trên mặt bằng. Đến hết quý I/2021, các hạng mục xây dựng cơ bản của toàn bộ dự án đầu tư khai thác hầm lò mỏ than Núi Béo sẽ hoàn thành, ổn định khai thác, tăng sản lượng ra than theo các năm. Link: http://www.vinacomin.vn/tin-tuc/tkv-chinh-phuc-nhung-tang-than-sau-202102171514254216.htm

Đúng là ngành than thì nên hết sức cẩn thận. thợ lò kì cựu đây, hiểu rõ một phần bết bát của ngành này :joy: chỉ riêng lo trả lãi khỏag hơn 90k tỷ của tập đoàn đã mệt rồi

Nbc tôi cũng vừa chém gió xong…
Đồng thuận với bác, cuối năm 2x nhẹ nhàng, thận trọng 18k vì eps dự 3k-5k, tạo lập vét hàng cũng đã đủ
Lưu ý ko mua đuổi vì có thể ngắn hạn sẽ ăn ớt
:grin:

NBC đẳng cấp hơn hẳn những công ty than khác như TDN TVD HLC THT CST vì NBC được TKV cho thí điểm đầu tư dự án hầm lò hiện đại 5300 tỷ đồng hiện đại ngang các mỏ than của châu Âu, Úc. Năm 2021 NBC chuyển hẳn từ khai thác lộ thiên sang hầm lò giếng đứng hiện đại cơ giới hóa. Còn bọn TVD TDN THT CST tầng mặt hết than nên phải đào sâu xuống ở những mỏ lộ thiên cũ nên chi phí cao biên lợi nhuận toàn 5%-7% còn NBC biên lợi nhuận 25% cao nhất ngành, chất lượng than hầm lò Núi Béo tốt hơn nên giá bán cũng cao hơn. Đấy là lý do NBC dẫn sóng ngành than. Sản lượng than của NBC chất lượng và sẽ ngày càng tăng dần lên vì dự án 5300 tỷ đã hoàn thiện và đưa vào khai thác hết công suất từ 2021 trở đi.

EPS của NBC năm nay đạt 8k, cứ chờ mà xem :slight_smile:

1 Likes

Tôi tính thận trọng nhất đấy bác, trừ cho lđ, x viên ăn trộm và giấu lãi…(đùa tý) kkk
Còn thực sự có thể vượt 10k…
Bác còn nhớ píc trước tôi có vào động viên bác khi thấy nhiều ng mang gạch vào nhà bác ko?
:grin:

1 Likes

ok người anh em thiện lành :grinning:

1 Likes

Thị trường hiện tại chỉ nên chọn những mã còn dư địa tăng giá từ 50% đến 300% để mua vào đầu tư :slight_smile:

Nbcmình đã trả lại lại cho lái giá 9.8. Kỳ vọng của mìn chỉ bấy nhiêu .

Giá than mỗi ngày lập đỉnh mới. Với đà này thì các cổ phiếu than con bay cao lắm

ngành than nên chọn con mạnh nhất cả về sức tăng giá và hiệu quả kinh doanh bạn ạ. NBC đẳng cấp hơn hẳn những công ty than khác như TDN TVD HLC THT CST vì NBC được TKV cho thí điểm đầu tư dự án hầm lò hiện đại 5300 tỷ đồng hiện đại ngang các mỏ than của châu Âu, Úc. Năm 2021 NBC chuyển hẳn từ khai thác lộ thiên sang hầm lò giếng đứng hiện đại cơ giới hóa. Còn bọn TVD TDN THT CST tầng mặt hết than nên phải đào sâu xuống ở những mỏ lộ thiên cũ nên chi phí cao biên lợi nhuận toàn 5%-7% còn NBC biên lợi nhuận 25% cao nhất ngành, chất lượng than hầm lò Núi Béo tốt hơn nên giá bán cũng cao hơn. Đấy là lý do NBC dẫn sóng ngành than. Sản lượng than của NBC chất lượng và sẽ ngày càng tăng dần lên vì dự án 5300 tỷ đã hoàn thiện và đưa vào khai thác hết công suất từ 2021 trở đi.

NBC đạt EPS 8k đều đặn hàng năm kể từ năm 2021 trở đi giá 11 khác gì cho không, tùy duyên nhé không khuyến nghị mua bán

HMC đang dần rõ ràng rồi, EPS năm nay 10k

NBC biên lợi nhuận gộp 25% với kế hoạch doanh thu năm nay 2288 tỷ thì lợi nhuận gộp 572 tỷ trừ hết chi phí NBC cũng lãi khoảng 272 tỷ ==> EPS năm nay đâu đó 7k-8k (chưa kể giá than thế giới tăng mạnh thì than Việt Nam cũng phải điều chỉnh tăng giá bán)

1 Likes

Giá rổ tôi chả quan tâm nữa bác à, mỗi năm các anh chia cho 2k là đủ rồi
:joy: