Xung đột Trung Đông giảm, OPEC cam kết ổn định thị trường

, , , , ,

Xung đột Trung Đông giảm bớt, nhà sản xuất hàng đầu của OPEC cam kết giúp ổn định thị trường.

Giá giảm nhẹ vào thứ Ba sau khi Ả Rập Saudi cho biết họ đang làm việc với các đối tác trong khu vực và quốc tế để ngăn chặn sự leo thang và tái khẳng định nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Điều duy nhất trở nên rõ ràng đối với các nhà kinh doanh năng lượng là con đường phục hồi tăng trưởng toàn cầu đang trở nên khó khăn hơn”. một cuộc suy thoái sâu sắc hơn."

Tại châu Âu, chính phủ Đức xác nhận họ dự đoán nền kinh tế sẽ giảm 0,4% trong năm nay do lạm phát cao kéo dài.

Nga và Ả Rập Saudi đã gặp nhau tại Moscow vào thứ Tư, khi Tổng thống Nga Vladimir Putin nói rằng sự phối hợp của OPEC+ sẽ tiếp tục “vì khả năng dự đoán của thị trường dầu mỏ”.

Trong một báo cáo, Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA) dự kiến tồn kho dầu toàn cầu sẽ giảm 200.000 thùng/ngày trong nửa cuối năm 2023.

Các nhà phân tích trong cuộc thăm dò của Reuters dự báo tồn kho dầu thô của Mỹ tăng 500.000 thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 10.

Về nguồn cung của Mỹ, dữ liệu ngành cho thấy tồn kho dầu thô tăng khoảng 12,9 triệu thùng trong tuần kết thúc vào ngày 6 tháng 10, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu khí Hoa Kỳ hôm thứ Tư.

EIA sẽ công bố dữ liệu về kho dự trữ vào thứ Năm.