Ý tưởng đầu tư ngày 05/08 - " Mua các cổ phiếu có xu hướng tích lũy nền"

Ngoài những cổ phiếu nhóm chứng khoán trong nhịp rung lắc có thể mua, NĐT có thể quan tâm tới các ý tưởng sau:
VHM

Công ty cổ phần Vinhomes (HOSE)

-KQKD Q2/2021: Tổng DTT hợp nhất ghi nhận đạt 28.725 tỷ đồng, tăng 75% YoY. Tổng LNTT đạt 13.251 tỷ đồng tăng 190% YoY.

-VHM dự kiến chia cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 30% (tương đương gần 987 triệu cổ phiếu mới) và cổ tức tiền mặt tỷ lệ 15% trên mệnh giá (tương đương 4.934 tỷ đồng) trong nửa cuối năm 2021. Đây sẽ là mức cổ tức cao nhất mà VHM sẽ trả kể từ khi niêm yết.

-BLĐ đặt kế hoạch mở bán các đại dự án mới từ năm 2021 trở đi. Ba đại dự án mới - Wonder Park (133 ha ở phía Tây Hà Nội), Dream City (Ocean Park 2 - 445 ha ở phía Nam Hà Nội) và Cổ Loa (74 ha ở phía Đông Bắc Hà Nội) - sẽ được mở bán để thúc đẩy triển vọng doanh số bán hàng cho VHM.

-Các dự án Long Beach Cần Giờ và Hạ Long Xanh có thể được mở bán trong vòng 2-3 năm tới. Theo BLĐ, các siêu đại dự án này (quy mô quỹ đất hơn 3.000 ha/dự án) đã được phê duyệt về nguyên tắc và hiện đang trong quá trình chuẩn bị.

Diễn biến giao dịch


Vị thế của VHM đang giao dịch trong một xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn khá chắc chắn khi nằm trên các đường trung bình ngày quan trọng. Hiện tại cổ phiếu đang duy trì giao dịch trên các đường trung bình SMA20 với thanh khoản duy trì trên mức bình quân.

Phiên ngày 03/08 cổ phiếu có xu hướng bứt phá và lấy lại đường SMA20 với thanh khoản đột biến so với mức bình quân. Đã có 2 phiên duy trì trên các đường trung bình này và mặc dù phiên gần nhất cổ phiếu có áp lực chỉnh nhưng không tạo thành phân phối.

Hiệu suất của VHM đâng cho thấy tích cực khi chỉ RS vẫn có xu hướng tích lũy đi lên. Mức RS hiện tại của PET ở mức 59/99 điểm, cho thấy VHM cổ phiếu thuộc top 40% cổ phiếu dẫn dầu về sức mạnh về giá. Mặc dù không tạo ra dấn ấn quá lớn nhưng trong bối cảnh nhiều cổ phiếu lớn đang đi ngang về sức mạnh giá thì VHM nổi lên như một điểm sáng.

VHC

Công ty Cổ phần Vĩnh Hoàn (HOSE)

-KQKD Q2/21: BLNG giảm nhẹ làm giảm tốc độ tăng trưởng LN ròng, DT trong Q2/21 tăng 41,3% YoY đạt 2.343 tỷ đồng, tốt hơn mức 9,2% YoY trong Q1/21 nhờ sản lượng xuất khẩu cá tra tăng mạnh (ước tính +45,4% YoY), trong khi giá bán bình quân giảm 5,2% YoY doanh thu sản phẩm phụ tăng 75,4% YoY chủ yếu nhờ giá thức ăn chăn nuôi tăng.

-Giá trị xuất khẩu của VHC sang Mỹ và Trung Quốc tăng mạnh 124% YoY và 37,7% YoY, lần lượt đạt 901 tỷ đồng và 387 tỷ đồng. Đáng chú ý, sau kỳ rà soát lần thứ 16 (POR16) vào ngày 28/6/2021, VHC và ANV là 2 công ty duy nhất được hưởng thuế chống bán phá giá 0% sang Mỹ, trong khi các công ty khác phải trả ít nhất là US$0,15/kg.

-Mảng Collagen & Gelatin chưa đạt kỳ vọng: 6T/2021, DT đạt 338 tỷ đồng (-8% YoY 2020), đóng góp khoảng 8% trên tổng DT do kế hoạch nâng cấp nhà máy mới trì hoãn bởi dịch bệnh và thiếu container xuất khẩu. Tuy nhiên, dự kiến sau khi nâng cấp nhà máy được hoàn thành, DT mảng collagen sẽ tăng trưởng trở lại và tiếp tục đóng góp cải thiện biên lợi nhuận công ty.

Diễn biến giao dịch

VHC đang trong quá trình hồi phục từ đáy của mình trong một xu hướng giảm trong trung và dài hạn. Cổ phiếu đang trở lại các vùng kháng cự tức cụ thể là SMA200 cho vị thế dài hạn

Phiên gần nhất VHC có phiên điều tích lũy tăng giá khá tích cực khi có sự cải thiện về thanh khoản đáng kể so với mức bình quân và các tuần giao dịch trước đó. Đồng thời cổ phiếu đóng cửa ở những vùng giá cao nhất đây là tín hiệu khá tốt cho xu hướng tăng trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư nên cân nhắc vị thế của VHC khi đây là những nhịp hồi phục sau giai đoạn giảm sâu của cổ phiếu thay vì sự tích lũy tăng giá. Chính vì thế RS của cổ phiếu khá thấp đạt mức 37/99 cho thấy thuộc nhóm cổ phiếu có hiệu suất thấp. Mua PHR sẽ mang tính kỳ vọng cho nhịp hồi phục nhiều hơn và để giải ngân một cách chắc chắn thì hãy chứ cú vượt kháng cự 41.95