Ý tưởng giao dịch của mình là

, , , , ,

04/12/2023

Chứng khoán: hệ thống KRX vẫn đang trong quá trình chạy thử và đa số công ty sắp đáp ứng yêu cầu. Tuy nhiên, việc diễn ra Go-live không đúng lịch trình, là điều không như kỳ vọng. Với những ai đang cầm cổ, có thể CHỐT dần những phiên tăng mạnh. Tạm thời không giải ngân hay nhồi thêm hàng.

Thép: đánh giá là nhóm mạnh và đi trước thị trường hiện tại, giá của nhóm này đang lấy lại mốc TT đỉnh 1250 → Có thể tiếp tục NẮM GIỮ.

Dầu khí: là dòng có thể luân phiên dòng vốn. Diễn biến giá đi ngang, đang chờ thêm tín hiệu Tây mua sau khi bán nhóm chứng khoán → MUA thăm dò PVS, PVC.

Nhóm cảng/ vận tải biển: nhu cầu vận chuyển hàng hóa trên toàn cầu bắt đầu có dấu hiệu tăng, lạm phát dần hạ nhiệt → giá cước tăng mạnh trở lại. Tuy nhiên, nhóm này có sự phân hóa, ưu tiên giao dịch GMD, VOS.

Ngân hàng: STB sẽ là tâm điểm của nhóm ngân hàng. Một khi STB có phiên bùng nổ sẽ giảm tải áp lực cho nhóm này. Liệu có tạo 2 đáy?

Nhóm đường: SBT, LSS sau khi trúng thầu lô nhập khẩu đường thô, dòng tiền đã tìm lại sau nhiều tháng cạn vol → nhóm đáng chú ý.


Nay tây bán tổng lực như rút tiền ăn Noel sớm vậy :smile:

Lý giải cho câu hỏi một số nhà đâu tư thắc mắc là tại sao nhà đầu tư nước ngoài lại bán?

Nhiều người đưa ra giả thuyết rằng do hoạt động cơ cấu của các quỹ ETF. Nhưng thực tế không phải vậy, các quỹ này luôn có 1 ngày cơ cấu nhất định.

Tuy nhiên, nên chú ý đến quỹ ishare, ngày giao dịch hôm qua có mức chiết khấu khá cao, có lúc lên đến 2%, đó chính là dấu hiệu của việc rút vốn. Quỹ ishares tính đến hôm qua có tài sản quản lý khoảng 650 triệu đô, trong đó 30% tập trung vào thị trường Việt Nam, tương đương 200 triệu đô. Nghi vấn các quỹ TQ đang rút vốn về để hỗ trợ cho nguồn vốn thị trường trong nước?

Bên cạnh đó, về việc nâng hạng thị trường vẫn diễn biến chưa đúng tiến độ nhiều năm qua. Cụ thể, việc vận hành KRX và nới room cho NN → chưa đạt kỳ vọng của NN nên việc tạm thời chốt lời là điều dễ hiểu.

Như thường lệ, cuối năm thường sẽ đẩy mạnh nhóm ĐTC. Mặc dù năm nay chỉ tiêu giải ngân chắc chắn không đạt chỉ tiêu.

#VCG #PLC #KSB

Sự kiện chú ý:

Hôm nay sẽ có Hội nghị tháo gỡ khó khăn về tăng trưởng tín dụng, do thủ tướng chủ trì. Cần quan tâm có thảo luận vấn đề gì mới không? → điều này tác động lên nền kinh tế (những chính sách sắp tới), và tích cực ngắn hạn lên nhóm ngân hàng.

Các dự án trọng điểm quốc gia hầu hết được khởi công trong năm nay, cho thấy giai đoạn 2024 - 2026 sẽ là giai đoạn có mật độ thi công dày đặt → nhu cầu về thép được tăng mạnh.

Sự kiện tuần mới:

  • Gã khổng lồ chip hàng đầu thế giới Nvidia có trụ sở tại Hoa Kỳ thỏa thuận hợp tác về chất bán dẫn với các công ty công nghệ tại Việt Nam trong cuộc họp diễn ra vào thứ hai ngày 11/12/2023 tại Hà Nội.

  • Dự kiến trong cuộc thảo luận này, Nvidia sẽ chuyển giao công nghệ sản xuất chip cho ít nhất một công ty công nghệ tại Việt Nam.

  • Tập đoàn FPT, VinGroup và Viettel sẽ tham gia vào cuộc họp này, tuy nhiên họ từ chối bình luận về bất cứ thỏa thuận nào có thể xảy ra – theo Reuters.

Nhưng các bác đừng quên DGC → khi photpho vàng (chiếm 40% doanh thu) là nguyên liệu đầu vào cho sản xuất vi mạch và chất bán dẫn.

Ngày 15/12/2023 dự kiến sẽ là ngày hoàn tất việc cơ cấu toàn bộ danh mục MarketVector Vietnam Local Index và FTSE Vietnam Index quý 4/2023.

Dự báo NVL sẽ được mua mới gần 13,3 triệu cổ phiếu, CEO được mua mới 6,7 triệu cổ phiếu, PDR được mua mới gần 3,2 triệu cổ phiếu, VIC sẽ được mua mới 4,9 triệu đơn vị, VNM gần 2,8 triệu đơn vị, VND 2,2 triệu đơn vị, VHMKBC hơn 1 triệu đơn vị.

Chiều ngược lại, SSI được dự báo sẽ bị bán ra mạnh nhất với khoảng 5,2 triệu cổ phiếu. VIX cũng được dự báo bị bán ra 3,6 triệu cổ phiếu, tiếp đến là HPG 2,1 triệu cổ phiếu, POW gần 1,9 triệu cổ phiếu, PVD, VREMSN hơn 1,7 triệu cổ phiếu, EIBDGC hơn 1 triệu cổ phiếu.

Mình đang xây dựng kênh để trao đổi thông tin đầu tư. ACE tham gia để cùng nhau phát triển nhé:

:point_down::point_down::point_down:

Điều cần lưu ý:

Fed giảm lãi suất dài hạn thì tốt nhưng trong NGẮN HẠN dễ rơi vào suy thoái. Có thể việc rút ròng liên tục của NN là do họ đánh giá: cần có thời gian cho chính sách thẩm thấu vào nền kinh tế, thì khi đó mới có sóng lớn. Họ có thể lựa chọn quản trị rủi ro là chủ yếu và hạn chế cú điều chỉnh trước khi vào sóng tăng mạnh.


Hãy đừng vội all in mà cần quản trị danh mục ở mức cân bằng nhé.
Liên hệ tư vấn, xây dựng chiến lược và trao đổi thông tin đầu tư cùng Nam nhé!

Tình hình căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ và tác động tiềm tàng đến ngành vận tải biển.

Do tình hình căng thẳng ở khu vực Biển Đỏ, năm công ty vận tải container hàng đầu (CMA CGM, Hapag-Lloyd, Maersk, Mediterranean Shipping Company (MSC) và Evergreen), BP, Euronav (Công ty tàu chở dầu của Bỉ) và tập đoàn tàu chở dầu Frontline của Na Uy đều đã đưa ra quyết định tránh đi qua eo biển Bab al-Mandab và qua kênh đào Suez cho đến khi có thông báo mới.

Tác động: Kênh đào Suez đóng một vai trò quan trọng trong thương mại toàn cầu khi xử lý 12% tổng lưu lượng giao thông toàn cầu.

Việc định tuyến lại các chuyến hàng vòng qua Nam Phi sẽ tăng khoảng cách vận chuyển cho các chuyến tàu giữa Châu Á với Châu Âu thêm khoảng 40%, tương đương với việc thời gian di chuyển kéo dài khoảng 2 tuần. Nhìn lại năm 2021, vụ tắc nghẽn kênh đào Suez (do tàu Ever Given mắc cạn trong vòng 6 ngày kéo theo việc tắc nghẽn chuỗi cung ứng trong 3-4 tháng) kết hợp với các yếu tố đứt gãy do dịch Covid-19 đã khiến giá cước container và giá cước hàng khô tăng gấp đôi chỉ trong vài tháng.

Trong kịch bản sự gián đoạn các dịch vụ đi qua Kênh Suez kéo dài và leo thang hơn nữa trong (các) tuần tới, các hãng tàu như HAH (container), VOS (chủ yếu là hàng khô) và PVT (tàu chở dầu) có thể được hưởng lợi từ tình hình thông qua tăng phí vận chuyển và giá thuê tàu cao hơn. GMD có thể hưởng lợi 1 phần vì công ty này cũng có 2 tàu trung chuyển hiện đang được cho thuê.

#KSB

Tỉnh Bình Dương đang triển khai 7 dự án hạ tầng trọng điểm điển hình như Vành Đai N4, Vành đai N3, Cao tốc TP HCM – Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh, đường tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo, Đường Mỹ Phước – Tân Vạn.

So sánh với các doanh nghiệp đá niêm yết trên sàn, KSB sẽ được hưởng lợi chính từ các dự án này nhờ (1) vị trí các mỏ gần ngay trong Bình Dương và (2) chất lượng đá tốt khi mỏ Tam Lập mới đi vào hoạt động.

Vùng mua: dưới 27
Target 1: 30
Target 2: 4x

Liệu có hiệu ứng tháng Giêng không đây các bác.

Mở bát tím cho ace.

Update:

Theo đánh giá và những thông tin có được từ website KSB :

  • Hồ sơ tăng vốn của KSB gửi lên UBCK đã tới giai đoạn cuối & có thể sớm được thông qua
  • Hơp đồng bảo lãnh phát hành tỷ lệ 2:1 giá 16 đã ký kết với 1 công ty chứng khoán(KSB công bố) với hình thức bảo lãnh cam kết tối đa. Với giá giao dịch hiện tại khoảng 26,x do vậy chỉ cần hồ sơ được UBCK thông qua việc phát hành khả năng thành công tương đối cao.
  • Đối tác mua phát hành riêng lẻ giá 22 đang đàm phán và khả năng cũng sẽ xong trong Q1/2024, chỉ chờ UBCK thông qua .

#VSC

Entry: 30.x
Target: ~36 (+20%)
Cutloss: 28 (-7%)

Trao đổi tại đây:

https://nguoiquansat.vn/viconship-vsc-thanh-lap-lien-doanh-voi-hanexpress-nham-toi-thi-truong-han-quoc-110156.html