Ý tưởng: siêu cổ phục hồi Xuất khẩu 2H2023

Thị trường đang say trong cơn men mang tên BDS, CK, thép, ĐTC. Slogan trên thị trường là “tầm này phân tích làm gi cứ BDS mà húc”, cứ múc là giàu. K thể phủ nhận rằng thanh khoản trên thị trường đang cực kỳ tốt và cho tôi cảm giác như đang trở lại về năm 2020, cổ phiếu chỉ có tăng và tăng. Nhưng điểm khác biệt ở đây đó chính là định giá : hầu hết các CP đang mạnh nhất thị trường hiện tại vốn hóa đều đã vượt quá tiềm năng thực của DN. BDS thì không biết baoh mới bán được dự án thu tiền, ngành thép thì ảm đạm trên toàn cầu (lò cao thép TQ vẫn chưa thể sản xuất có lãi), đầu tư công chưa làm gi mà định giá đã phi cả kilomet.

Nhưng sự vô lý của thị trường đôi khi lại tạo ra những cơ hội cực kỳ tốt với những ai có ý tưởng và chịu khó quan sát môi trường kinh doanh thực. PTB là ý tưởng tôi đã quan sát quá trình phục hồi của DN từ đầu năm và DN phục hồi còn vượt trên cả kỳ vọng của tôi, trong khi giá CP mới tăng 50% từ đáy thấp nhất (tăng thuộc top trũng nhất thị trường)

*Mảng gỗ : đơn hàng hồi phục trở lại từ cuối tháng 6

  • Đặc biệt, từ cuối tháng 6 đến nay, thị trường xuất khẩu gỗ bắt đầu có những tín hiệu tích cực trở lại khi lượng khách hỏi hàng, khách đi thăm viếng khách, dự hội chợ, khách hỏi giá… nhiều hơn. “Trái với một vài tháng trước đây vào thời điểm cuối năm trước, thị trường yên ắng lắm, còn bây giờ là bắt đầu khởi sắc lại” , bà Liễu thông tin.
  • Nhiều doanh nghiệp cho rằng, thông thường chu kỳ đáy của ngành gỗ kéo dài khoảng từ 6 tháng - 1 năm, do vậy dự báo sau thời gian ảm đạm, xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ có thể sẽ phục hồi vào quý IV/2023 và năm 2024. Thực tế, hiện đã có một số tín hiệu lạc quan hơn với tình hình đơn hàng năm 2024 của các doanh nghiệp
    Link: Xuất khẩu gỗ đón đơn hàng trở lại

*Mảng đá : Phục hồi tích cực nhờ nhu cầu xây dựng tại mỹ tăng cao

  • Bên cạnh đó, Mảng đá thạch anh nhân tạo sẽ dc tăng công suất thêm 50% từ quý 3/2023 khi mà nhà máy thạch anh giai đoạn 2 chính thức đi vào hoạt động sẽ tạo nên cú hích tăng trưởng cực lớn cho PTB

=> Với Key mảng gỗ phục hồi + tăng công suất mảng đá nhờ vào thị trường xây dựng mỹ tích cực. Hoàn toàn PTB có thể trở về đỉnh năm 2022 trong năm nay nếu không muốn nói là vượt vì Lợi nhuận 2024 có tiềm năng vượt xa năm 2022 nếu toàn bộ nhà máy của PTB hoạt động full công suất. Target 86 trong năm nay (Upside 65%) !!!

*PTKT
HIện PTB đã vào uptrend và đang trong mô hình tích lũy 3 tuần + vol nhỏ. Cực kỳ lý tưởng cho 1 vị thế mua

Liên hệ tư vấn, ủy thác đầu tư : 0979135794