Thận trọng hơn với view "Mô hình tam giác"

Lăng kính trước tuần : Mô hình Tam giác liệu có khả thi ?

Chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh trong phiên giao dịch ngày thứ Sáu, khi các nhà giao dịch tràn trề hy vọng rằng Quốc hội nước này sẽ đạt một thoả thuận để nâng trần nợ quốc gia, ngăn chặm một vụ vỡ nợ lịch sử.

Chứng khoán Việt Nam có phiên thứ 10 liên tiếp sideway trong vùng biên 1060-107x. Thanh khoản giao dịch được duy trì đều ở mức tương đối cao. Tuy thị trường xu hướng là đi ngang nhưng nhiều cổ phiếu vẫn đang thể hiện được sức mạnh và tăng mạnh mẽ, đặc biệt là các nhóm có câu chuyện riêng ( Dầu khí, thịt heo) và các cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Trên khung W, VNINDEX tạo nên Doji và đây là tuần thứ 2 liên tiếp thị trường neo đậu trên mốc Ma20

Thời gian gần đây đang nổi lên tranh luận rằng liệu VNINDEX có tích lũy trong mô hình Tam giác và bứt phá tiếp không ?

Theo tôi là không hoặc ít nhất Có thể thị trường đang tích lũy nhưng sẽ ở 1 dạng khác với mô hình tam giác. Còn về lý do tôi sẽ dựa vào 3 tiêu chí : xu hướng trước đó, diễn biến khối lượng và diễn biến tâm lý. Chi tiết đã đượcc trình bày trong video đi kèm

Không chỉ vậy, nhóm vốn hóa nhỏ đang thu hút sự chú ý của số đông là điểm tôi lưu tâm về mặt tâm lý thị trường. Nhóm Vốn hóa lớn không còn đem lại cơ hội và các phe đang tập trung chiến đấu ở các nhóm smallcap, penny. Nhóm vốn hóa nhỏ tăng điểm ít nhiều đều đang gợi ý về tính đầu cơ của dòng tiền trên thị trường tăng lên trong khi yếu tố cơ bản là điều khó có thể tầm soát rõ ràng

Xu hướng đi ngang là 1 trạng thái tương đối nhạy cảm với thị trường. Lên hay xuống đôi khi chỉ đợi thời khắc Người cầm cân đánh ra 1 quân bài. Khi mọi thứ chưa rõ ràng và đang chờ đợi ngày phán quyết, tôi nghiêng về chiến lược kiên nhẫn nắm giữ chờ sinh biến. Bởi kẻ thức thời là trang tuấn kiệt, thuận theo thời thế mà sẽ có hành động tiếp theo.

VNINDEX còn đang đứng trước 2 bài toán khó khi VN30 suy yếu và làn sóng bán ròng của khối ngoại, đây là thời điểm cần thận trọng hơn rồi !

Chào quyết thắng !

2 Likes

mo-hinh-tam-giac-can

tránh bias, thực ra trông giống nhưng không có nghĩa là nó giống

2 Likes

như cơm bữa thôi, có chăng chỉ phải nhượng bộ 1 vài thỏa thuận với Đảng Cộng hòa. ae thấy đấy : “tăng tốc cấp phép một số dự án năng lượng và tăng thêm điều kiện với các chương trình dành cho người nghèo.”

2 Likes

hoạt động mua ròng đã chững lại kể từ thời điểm tháng 3/2023 và bắt đầu có dấu hiệu đảo chiều trong giai đoạn quý 2. Trong tháng 4/2023, khối ngoại đã rút ròng 1.474 tỷ đồng trên 3 sàn.

3 Likes

Tính chung cả tuần, nhà đầu tư nước ngoài bán khoảng 5.560 tỷ đồng trong khi mua vào chưa đến 3.200 tỷ đồng, tức giá trị bán ròng hơn 2.300 tỷ đồng. Dòng tiền của khối ngoại chủ yếu rút khỏi cổ phiếu ngành chứng khoán, ngân hàng, thép và bất động sản.
đây là tuần thứ 8 liên tiếp khối ngoại rút ròng bất chấp thị trường đón nhiều thông tin tích cực như Ngân hàng Nhà nước hạ trần lãi suất điều hành, một số doanh nghiệp bất động sản tái khởi động dự án.

3 Likes

Chính phủ hiện đang cấp tập hỗ trợ chính sách để phục hồi nền kinh tế. Tuy nhiên, các chính sách gần đây đưa ra chưa tạo được nhiều động lực, chỉ mang giải pháp tình thế.

2 Likes

Giá thép hôm nay ghi nhận trong nước giảm sâu, nhiều doanh nghiệp điều chỉnh giảm thêm từ 200 - 510 đồng/kg. Hiện giá thép xoay quanh mức 14.360 - 15.500 đồng/kg

Báo cáo của VSA đưa ra những con số không mấy khả quan. Như: trong tháng 4/2023, sản xuất thép thành phẩm đạt 2,174 triệu tấn, giảm 9,66% so với tháng 3/2023 và giảm 26,3% so với cùng kỳ 2022; tiêu thụ thép các loại đạt 2,032 triệu tấn, giảm 8,32% so với tháng trước và giảm 15,1% so với cùng kỳ;

Tính chung 4 tháng đầu năm 2023, sản xuất thép thành phẩm đạt 8,866 triệu tấn, giảm 22,4% so với cùng kỳ năm 2022; tiêu thụ thép thành phẩm đạt 8,1 triệu tấn, giảm 23,1% so với cùng kỳ năm 2022.

=>> nhiều khó khăn do nhu cầu sử dụng thép, nhất là trong lĩnh vực bất động sản suy giảm rất mạnh

2 Likes

dữ liệu việc làm của Mỹ, sẽ công bố vào ngày 2 tháng 6, sẽ cho thấy nền kinh tế hàng đầu thế giới có đủ mạnh để tránh suy thoái nhưng không quá nóng đến mức buộc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) phải có một động thắt chặt khác hay không?

2 Likes

Đối với thị trường châu Phi, định hướng phát triển thị trường của Việt Nam là củng cố thị phần các loại gạo trắng, hạt dài, rời hạt, gạo cứng, gạo đồ, gạo thơm… Đồng thời đáp ứng nhu cầu của thị trường này bằng cách nâng cao năng lực cạnh tranh về giá, chất lượng và các điều kiện thanh toán, giao thương tại các nước châu Phi.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 583/QĐ-TTg phê duyệt Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo của Việt Nam đến năm 2030.

3 Likes

Nhóm DN gạo TLG VSF AFX tăng cường trữ lượng htk. Quý 1 tồn kho lớn, trích lập dự phòng nhiều. Quý 2 giải phóng tồn kho và trích lập thì sẽ lãi đột biến rồi

1 Likes

Giá dầu đã giảm hơn 2 USD/thùng trong phiên 25/5, sau khi Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak hạ triển vọng OPEC+ tiếp tục giảm sản lượng tại cuộc họp ở Vienna vào ngày 4/6. Nga đang nghiêng về khả năng giữ nguyên sản lượng. Điều này trái ngược với những bình luận “bóng gió” ám chỉ khả năng cắt giảm sản lượng từ Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia, Abdulaziz bin Salman.

1 Likes

cả thế giới bet vô Trung quốc :)) thế mới thấy, người giàu cũng khóc. Ván bài lật ngửa theo đúng nghĩa. Thôi ta tự cứu ta, quyết liệt đẩy mạnh giải ngân đầu tư công. Đây là nhiệm vụ sống còn, còn không được nữa thì đứt nhé. Tự lập, tự cường.

2 Likes

ai cũng biết vấn đề pháp lý là nhức nhối, thực ra lỗi do đôi bên

LTG đang mở rộng kinh doanh và sản xuất. Đáng chú ý, Thiên Long đã hoàn thành 2 dự án lớn giá trị hàng chục triệu USD, gồm nhà xưởng mới tại Long Thành (Đồng Nai) và trung tâm phân phối tại Khu Công nghiệp Lê Minh Xuân (TP.HCM). Các dự án được kỳ vọng giúp nâng cao năng suất, tối ưu hóa năng lực quản trị, giảm chi phí vận hành. Công ty cũng đầu tư 25% vốn cổ phần vào PEGA để mở rộng hơn hệ sinh thái đọc - viết - vẽ.

1 Likes

(bài đăng bị xóa bởi tác giả)

trong tháng 5, các doanh nghiệp đã thực hiện mua lại 5.249 tỉ đồng trái phiếu. Trong đó, Ngân hàng TMCP Phương Đông mua lại nhiều nhất với giá trị 3.500 tỉ đồng. Tổng giá trị trái phiếu đã được các doanh nghiệp mua lại trước hạn lũy kế từ đầu năm đến nay đạt gần 55.885 tỉ đồng (tăng 45.6% so với cùng kỳ năm 2022).

thực ra mỗi bank dư tiền mua lại trái phiếu :)) còn lại khó khăn lắm

1 Likes

nguồn điện gió, điện mặt trời chuyển tiếp chưa thể huy động là do có doanh nghiệp vi phạm chưa đáp ứng thủ tục pháp lý, hồ sơ.

BSI, có nỗ lực lớn nhưng vẫn chưa commit về vùng cao. có cần 1 khối lượng khurgn như vậy ?

tôi prefer nhóm nhà thầu, xây lắp hơn nhóm vlxd

1 Likes