17/10/2022: index test đáy 2

, , , , , ,

Kết phiên giao dịch đầu tuần, VNindex giảm 10.27 điểm tương ứng 0.97% so với cuối tuần trước. Chỉ số test đáy 2 khá tin cậy khi rút chân mạnh với thanh khoản khá thấp, chỉ hơn 9,500 tỷ. TT có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành.

Khối ngoại có phiên mua ròng thứ 7 với giá trị hơn 235 tỷ, đây là động lực chính giúp VN-Index giữ được ngưỡng hỗ trợ trung hạn 1.000 điểm. Trái lại, tự doanh tiếp tục bán ròng nhưng giá trị đã giảm dần chỉ còn 42 tỷ.

Dự báo nhịp hồi của TT sẽ hướng tới vùng 1100x điểm khi có thêm thông tin bổ trợ:

  • Mới đây Trung Quốc đã thông báo mở cửa toàn diện nền kinh tế, đây là tin tích cực nhất giai đoạn mấy tháng trở lại đây.
  • Các doanh nghiệp đang trong giai đoạn công bố kết quả kinh doanh quý 3, đây là cơ hội cho các nhà đầu tư chọn ra cổ phiếu mạnh để nắm giữ. Thanh khoản sẽ cải thiện trong thời gian tới để đón đầu kết quả kinh doanh quý vừa rồi.

Các chỉ báo kĩ thuật đã cho tín hiệu thị trường đảo chiều, khả năng sẽ xuất hiện phiên bùng nổ theo đà (FTD) trong tuần. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên thận trọng trước diễn biến tại phiên đáo hạn phái sinh.

Hiện nhiều mã cổ phiếu đã có mức chiết khấu khá hấp dẫn, một số cổ phiếu khỏe có thể cân nhắc thăm dò để nắm gữ ngắn hạn:

  • Dầu khí: PVD PVS PVC

  • Hóa chất: DPM DGC DCM

  • Bán lẻ: HAX FRT PET

  • Thép: HSG NKG

Nhóm BDS, ngân hàng không nên tham gia vì tiếp tục bị ảnh hưởng về dài hạn từ những sự kiện cũ. Và vẫn câu chuyện cũ, thiếu bank-chứng-BDS thì TT khó mà thoát khỏi trend giảm ngay được. Bài viết cũ về Ngân hàng-BDS: VNindex ngày 11/10/2022: Cổ phiếu Ngân hàng, BĐS chà sàn

Liên hệ: 0985.875.414

Có mã nào cho điểm mua không ad

Lại râm ran một vài tin đồn