Ai chê thì chê nhưng BĐS em vẫn dành 1 góc trong tim

, ,

Đầu tiên sẽ phải nhắc lại câu chuyện vĩ mô, tuy không mới nhưng vẫn là yếu tố bản lề của nhóm này: chính phủ đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ, lãi suất cũng đã giảm dần, đặc biệt là cũng có BIDV đã tiên phong đưa ra gói 20k tỷ cho vay ưu đãi đối với BĐS dân cư. Trong bối cảnh Ngân hàng cũng phải cạnh tranh nhau để mà sống thì mình tin cũng sẽ có các bank khác noi theo mà thôi.
Tuy nhiên, để mà nói là BĐS đã phục hồi lại hay chưa thì chắc chắn là chưa thể, nhưng manh nha của sự sống đã quay trở lại rồi đó cả nhà ạ. Hoạt động giao dịch đã bắt đầu dần ấm lại tại các khu vực đông dân cư, đất nền xa xa thì sẽ phải chờ thêm.
Câu nói của một anh làm doanh nghiệp trong ngành mình đã được nghe: đất, nhà lúc này không bán được thì cp BĐS mới có giá như vậy, còn nếu bán đắt hàng thì liệu còn giá này để các em mua hay không???

Vậy nên, trên khía cạnh đầu tư thì chỉ khi chúng ta còn thấy nó đang khó khăn thì nó mới là cơ hội đầu tư thực sự.

Sang đến khía cạnh về TA là cái mà chúng ta sẽ bàn luận nhiều bởi vĩ mô, tin tức gì đi chăng nữa thì cũng sẽ phản ánh hết vào giá và khối lượng đúng không ace.
Khởi đầu mạnh nhưng gần 2 tháng nay BĐS lại thụt lùi so với đám bạn cùng trang lứa là Chứng khoán. Đa phần các cp BĐS mạnh ở nhịp đầu như DIG, DXG thì lại đang loay hoay tích lũy. Cá biệt là CEO còn lao dốc vì vụ phát hành thêm. Khách quan mà nói thì BĐS đang là nhóm có sức mạnh gần như yếu nhất trong các nhóm ngành nên cũng đã bị nhiều ace say goodbye.

Tuy nhiên, đãi cát tìm vàng, trong bão tố chúng ta vẫn sẽ tìm thấy những điểm sáng và đáp ứng đầy đủ các tiêu chỉ của một siêu cổ: Nền tích lũy chặt, nhịp chạy đà số 1 mạnh, nền 2 siết chặt cả về giá và vol. Từ những điều kiện này thì mình lọc được 3 mã PDR, NTL và NHA. Bản thân mình thì vẫn hold NTL và NHA từ tháng 4 tới nay, rất tiếc PDR chưa thể tham gia.

Vẫn tin tưởng vào yếu tố bất ngờ của nhóm này cho tới cuối sóng.

2 Likes

target NTL bn thế ad, vào 21 :smiley:

Nền 17, cứ x2 từ nền là ra

2 Likes

BĐS nay lại làm ace sao xuyến

1 Likes

CEO, DIG lại là con mắt thèm thuồng.

1 Likes

DIG ok hơn bạn ạ. CEO chia chác nhiều ngốn tiền thì mình ko bàn tới nữa

1 Likes

lướt các room mấy tuần này đều chê BĐS yếu, phải cơ cấu. Nay thì lại thèm rồi

1 Likes

#NTL giá 15 thì ok, #NVL tương tự, từ đó trở xuống, #NHA chạy ngay và luôn

mời bác quay lại ngày 15/11/2022 thì sẽ có giá đó

1 Likes

Với thực tế tiềm năng dự án hiện tại, tôi đánh giá NTL <15,
dự tình hình NVL cũng thế, NHA ko dám đoán

Định giá trên giấy mình ko đo đếm được nên xách dép lắng nghe các bác phân tích. Mình chỉ cần có nền 4-5 tháng, có dòng tiền vào là cược X2 từ nền thôi. Từ tháng 4 tới giờ đã vào là vẫn chưa xuy chuyển cổ nào từ CK cho tới BĐS

2 Likes

Theo dõi NTL một số năm rồi, giá rồi lại về loanh quanh 10-15 thôi, dự án tiềm năng đã cạn.
NTL nổi lên theo sóng VNI và một số BB lâu năm theo đuổi. Nhớ lại lúc NTL nhiều dự án bđs (tài sản tiềm năng) hơn hẳn thời điểm này, giá loanh quanh mãi 8-10.
Ngoài ra, theo tôi, nhìn giao dịch VNI hiện tại cảm giác đang đc đẩy lên nhờ một con sóng ngầm dưới đáy, sẽ cuốn ae nhỏ văng ra xa bờ bất cứ lúc nào, khi mà… ae cực hưng phấn là lúc…hứng phân!?

Quan trọng là thời điểm thôi bác. Lên được thì cũng xuống được mà, miễn sao mình thấy có cơ hội đủ tốt thì tham gia kiếm tiền và khi có rủi ro thì quản trị được vốn tối đa cho mình.

1 Likes

PDR bác ạ.

1 Likes

PDR đi quá ấn tượng đoạn này, leader của cả nhóm. Bác đã có hàng chưa?

1 Likes

Chính xác như bro nói Thời điểm qđịnh giá trị cp và thắng thua, phân vs kut nhiều khi ko ý nghĩa. Vd, năm 2018-2019, các nhóm BB NTL kéo NTL lên khủng từ 8 đến 15,20, gần 30, sau đó rơi mạnh xuống laonh quanh 20, rồi Covid xuống 14, sau lại kéo mạnh lên hơn 30…!?
=> NTL có cái giá như hiện tại cũng là nhờ một số BB trung thành chưa muốn đổi hàng!?

Nếu máu dòng BĐS, ae có thể xem xet thêm 2 con hàng đầu cơ mạnh như #DIG, #CEO, thời điểm quyết định và hàng này rất hấp dẫn nhé, NTL xách dép : ))

CEO mình nghĩ sau chia cũng phải chờ thêm 1-2 tháng để set up đội hình. Giờ vẫn chưa phải thời điểm đẹp

1 Likes

PDR kéo ko nhỉ. E mua giá 17.5

Đoạn này tiền ko đủ mạnh để kéo 1 mạch nên các cp cũng thường có xu hướng kéo nổ 1 phiên rồi nghỉ vài phiên sau đó. Giá 17.5 thì vẫn là quanh nền số 2 nên cầm qua rung lắc được đó bạn

1 Likes