Ai tận dụng được cơ hội ngàn năm này thời gian tới sẽ siêu giàu, tuyển chân dài sắm du thuyền

LỖ HỔNG TƯ DUY VÀ SIÊU CƠ HỘI . HÃY ĐỌC KĨ !!
Khi thị trường ck bùng nổ, F0 tham gia đông đảo, lực lượng này chưa qua chinh chiến nên họ rất hung hãn bởi chưa được biết mùi máu tanh hôi vạn dặm như các đại cao thủ đã tồn tại 5-10-20 năm được.
Đa số họ chỉ lao vào cổ thanh khoản cao, đám đông mua bán nhiều, họ dễ bị dẫn dụ vào những tọa độ chết, những bãi mìn có thể mất cả gia tài tay trắng. Bởi họ chỉ chú ý mua cổ nhìn thấy tăng khỏe là đu, họ quên đi cốt lõi là giá trị tài sản của DN , giá trị tương lai DN mới là thứ đem lại giàu sang. Lực lượng này chắc chắn sẽ phải tắm máu trong thời gian tới để trưởng thành hơn trong tư duy và nhận thức.
Trở lại vấn đề lỗ hổng tư duy vô cùng nghiêm trọng trên ttck hiện nay ai hiểu đc sắp tới sẽ siêu giàu.
1/ Các cổ tăng trưởng sx đã ở vùng giá ảo. Nếu bạn mua 1 cổ tăng trưởng SX PE =17-30 năn thu hồi vốn thì ở Mĩ có thể tạm gọi là cao, vì lạm phát Mĩ thấp hơn nhiều VN. Nhưng ở VN mức định giá này cửa treo cổ 8-9 phần, cửa sống chỉ 1-2. Bởi chiết khấu lạm phát sau 17-30 năm thu hồi vốn về hòa thì tiền chỉ còn 1/100 giá trị thu hồi về chùi đít. Thế mà hôm nay đám đông vẫn hò hét la làng khen ngon, khen tăng trưởng, khen hàng xịn … Ck là ko phải giá nào cũng mua nhé. Tốt 1 mà mua giá 2-3-5 thì vẫn nhảy cầu.
2/ Dòng bds, ngoài xã hội bạn cày cả đời chưa chắc mua nổi căn nhà, vì giá cứ tăng liên tiếp do cung tiền M2 ngày một nhiều thêm. Nhà đất luôn chứng minh 30năm qua thì 28 năm tăng giá có giá hơn tiền. Trên TTCK có nhiều DN quỹ đất khủng, giá vốn đất rẻ tiềm ẩn nhiều nghìn lô đất, nhiều nghìn căn biệt thự, liền kề… Trong khi định giá cổ phiếu chỉ rẻ= 1/10-1/20 so với dự án và giá đất của nó.
Nhưng đám đông do tư duy hổng về kiến thức định giá tài sản, họ chỉ có tư duy ăn sẵn đọc bctc những thông tin đã cũ của quá khứ, ko chịu tìm hiểu nghiên cứu , họ phải rõ ràng mới phân tích đc. Họ nghĩ làm giàu dễ quá. Nhưng nước trong thì không có cá, có cá chả đến lượt bạn. CK sinh ra trong sợ hãi lớn lên trong nghi ngờ, chết bởi thỏa mãn, nên cái gì rõ ràng quá tất cả đều rõ thì chỉ là tọa độ chết mà thôi. Đây là hậu quả của những con vẹt đọc sách mà chưa nếm mùi máu.
Định giá cổ BDS hiện nay đang rẻ so dòng khác khoảng 10 -20lần. Tại sao lại thế?? Ví dụ bạn mua 1 cổ tăng trưởng PE =25 như CTR bạn cân ít nhất 200 năm chiết khấu cả lạm phát, để hòa vốn, đó là DN thuận lợi, trong khi nhiều cổ BDS bạn bỏ chỉ 1 đồng ra mua đc 10 đồng giá trị quỹ đất. Giống như lô đất 1000 tỷ bạn mua giá 100 tỷ lời luôn 10 lần chỉ cần chờ bán. Nếu chưa bán sau 25 năm đất auto tăng thêm 200 lần nữa nhờ cung tiền .cổ đất có dư địa rất lớn để lên đại gia khi tiền ngày càng rẻ . Trong 1000 ngành nghề từ tôn thép, tôm cá lợn gà, xăng dầu… Giá sản phẩm tăng chỉ đc vài tháng lại xì về máng lợn. Chỉ có đất có thể tăng đc ròng rã nhiều thập kỉ nhờ chính sách cung tiền M2 ủn mông. Giá đất tăng 20-30-100… lần khi giảm chỉ 10-15%. Nên giàu sang vô tận, nơi sản sinh ra nhiều đại gia tỷ phú nhất. Vậy khi nó bị định giá siêu rẻ dưới nhiều giá trị quỹ đất, có phải cơ hội siêu giàu ko?? Ae vắt óc suy nghĩ nhé !

36 Likes

<3

15 Likes

6 Likes

A7 và mọi người cho mình hỏi L14 đang triển khai những dự án nào rồi vậy?Theo mình biết thì có dự án Nam Minh Phương là dự án gần nhất của công ty có thể đem lại doanh thu gần nhất sắp tới cho công ty, và hiện tại đang chuẩn bị giải phóng mặt bằng thôi đúng không ? Và khi nào thì có thể bán được, vì theo mình biết thì để hoàn thành dự án cũng mất tầm 2 năm là ít nhất để hoàn thành và bán được

Ck là giá trị tương lai chứ ko phải câu chuyện bán đất. Thập kỉ tiền rẻ giá đất tăng cấp số nhân thằng nhièu đất mới giàu chứ ko phải thằng bán rồi. Vì khi giá đất x2 thì xây 1 khu lãi thành 3 khu do khu đầu còn có chi phí đầu tư , giá x2 thì lãi nguyên tổng doanh thu x2= ko bỏ thêm chi phí gì tương đương xây 3 khu. Kkk
Cổ đất thế mới vi diệu có khi bán chậm giàu gấp 5 gấp 10.
Nam minh phương tháng 9 tỉnh giao mặt bằng Tỉnh đứng ra gpmb giao L14
-Minh phương
-Nam minh phương 54ha

  • Phù ninh 91ha
  • Thanh thủy 400ha đất + 250 ha hồ
16 Likes

Nam Minh Phương là dự án trọng điểm của tỉnh, tỉnh đưa vào diện ưu tiên triển khai và thúc đẩy về tiến độ

L14 - con hàng bơm thổi, lùa gà

  1. Lợi nhuận giảm đều theo năm từ 80 tỷ năm 2019 xuống còn 35 tỷ năm 2020 ( Giảm 56%), tiếp tục giảm 20% còn 28 tỷ 2021, lợi nhuận 2020 chủ yếu đến từ tiền gửi tiết kiệm của lô cổ phiếu phát hành riêng lẻ cho cổ đông năm 2018, sử dụng đồng tiền không hiệu quả.
  2. Giá tăng gấp 5 lần từ 20 lên 100, hiện điều chỉnh còn 4 lần
  3. Các mảng kinh doanh đi xuống không phanh, không có dòng tiền.
  4. Dự án lớn nhất NMP đang dừng ở bước quy hoạch 1/500, tiến tới giải phóng mặt bằng và lập hồ sơ thiết kế. Trong vài năm tới L14 chưa hưởng lợi từ dự án này, ít nhất trong 3 năm nữa L14 mới có sản phẩm bán ra, nhà đầu tư nên cân nhắc thời điểm đầu tư.
  5. Thành viên HĐQT L14 mất tư cách đạo đức, lên mạng văng tục chửi bậy nhằm mục đích giữ giá cổ phiếu, gây phản cảm rất nhiều diễn đàn mạng xã hội F 319, f247…
  6. Lợi nhuận tổng 10 năm của L14 từ 2011-2020 là 345 tỷ chưa bằng lợi nhuận 1 năm gần nhất 2020 của NTC (291 tỷ) và quý 1.2021 ntc (113 tỷ)
  7. Khu Minh phương bán 10 năm 48ha đến giờ đã hết hàng bán cộng lợi nhuận tất cả các mảng khác mà chỉ được lợi nhuận 345 tỷ, hay là lãnh đạo L14 nó tuồn mịa hết ra sân sau rồi, lợi nhuận 10 năm không bằng thằng NTC nó làm 1 năm 1 quý, nghĩ cũng nhục. Lợi nhuận quý 1.2021 nó gấp 4 lần kế hoạch năm 2021 của L14
  8. Tổng hợp cổ tức từ năm 2015 đến giờ, cổ đông NTC nhận tổng 51.000 VND tiền mặt, cổ đông L14 nhận 100 đ tiền mặt đồng thời phải nạp thêm 12.000 VND phát hành thêm để nhận nguyên tỷ lệ sở hữu vì nếu không nạp thì tỷ lệ sở hữu doanh nghiệp giảm còn nửa, bách nhục, vậy là cổ đông L14 không những không có tiền mà âm mịa vốn đi -11.900 VND. Phú quý tụt lùi là đây
  9. L14 đang đi theo kênh xu hướng xuống với đỉnh sau thấp hơn trước và đáy sau thấp hơn đáy trước, cộng với kết quả kinh doanh tụt giảm trầm trọng trong vòng 3 năm liên tiếp 2019-2021, từ 80 tỷ xuống 28 tỷ, khả năng năm tiếp tục sụt giảm, giá tăng 5 lần cho nên việc điều chỉnh là tất yếu để tạo nên vùng cân bằng mới, ngắn hạn trong 1.5 tháng tới sẽ thủng 60. Anh em cẩn trọng
  10. Chart L14 lao cắm, FA thì lợi nhuận giảm theo năm, 3 năm giảm luôn còn 1/3 2019-2021 từ 80 tỷ còn 28 tỷ, EPS 1k, Pe hơn 70 lần, hơn gấp 7 lần blue chip như VHM, quỹ đất bé tý hơn gấp 7 lần mấy con KDH, DIG, HDC…CÚ LỪA KINH ĐIỂN CỦA A7 VÀ ĐỒNG BỌN
  11. L14 là 1 cổ địa phương, đã là cổ địa phương thì mức chiết khấu so với cổ đại chúng nó phải cao hơn. Nhưng ngược đời ở chỗ cổ địa phương mà Pe cao gấp 7 lần cổ thông dụng cho nên việc nó rơi là việc tất nhiên. Hiện nay dòng tiền cao gấp 7 lần dòng tiền những năm 2017-2020 nên những cổ địa phương không thanh khoản, không cổ tức sẽ chết dần chết mòn. Nhà đầu tư đến sau cũng chỉ đi đổ vỏ cho A7 và đồng bọn để bọn nó thoát dần hàng, nhãn tiền phiên 3/6/2021, kéo láo vol bé tý giá xanh, 2 hôm tiếp sau nó xả cho nguyên 1 cái bô vào đầu, nến cây gậy như ý tôn ngộ không đánh chết mịa đám yêu tinh F0 dám vào mua L14.
2 Likes

Sao 7 già lập pic nào cũng pr so sánh chê bai cổ phiếu khác chi hoài trò hèn này cứ làm mãi phát ngán, sao admin ko khóa nick loại này nhỉ

cụ 7 PR L14 khắp diễn đàn mà, kéo phiên ATC để dụ ndt f0 đấy,
cả 1 âm mưu úp bô :joy:

6 Likes

Chắc lão 7 sống ko thọ qua con trăng này quá ae

Người viết bài này hiểu biết quá ít về dự án bds

Thế à. Đệ tử anh toàn lãnh đạo dn bds trên sàn đấy

11 Likes
  1. Nói lợi nhuận giảm qua các năm để đánh giá việc sử dụng vốn không hiệu quả, là đã biết ống chim láo rồi. Việc sử dụng vốn hiệu quả khay không thì phải xem người ta đã tạo ra được tài sản như thế nào từ vốn thì mới đánh giá được chứ. Một doanh nghiệp ban đầu có vài tỷ + với vài cá máy rách mà xây được khu đô thị to tạo ra lợi nhuận vài trăm tỷ, và chuẩn bị làm tiếp dự án vài k tỷ nữa mà ông bảo nó sử dụng vốn không hiệu quả.
  2. Giá tăng 5 lần có gì để đảm bảo là nó không tăng nữa? PTB tăng vài trục lần, IDJ từ 2019 đến nay cũng x10 rùi và nó vẫn tiếp tục tăng…
  3. Không có dòng tiền= không muốn nói do quá ngu
  4. Đã điều tra kỹ chưa? Tiến độ giải phóng mặt bằng mà bảo ít nhất 3 năm nữa mới có bán…
  5. Một người thấy đã đào tạo ra vài trục đệ tử tài khoản từ vài trăm triệu lên đến triệu đô mà không có tư cách đạo đức…
  6. NTC được định giá 5k tỷ, p/e =17 doanh nghiệp không có tính đột phá, bán lúa non tạo ra lợi nhuận khủng trước mắt, tương lai lấy đâu ra lúa non bán nữa. giá hiện tại là phù hộ với nó…còn L14 nó chưa book lợi nhuận nhưng tài sản thì tăng nhanh so sánh khập khiễng.
  7. xem lại quỹ đất tồn của khu minh phương.
  8. Một thằng ôm đống tiền mặt gửi ăn dần, không có hướng phát triển trong tương lai nên mới phải xén ăn dần chẳng có gì đặc biệt. Doanh nghiệp tốt là phải biết sử dụng vốn tốt làm gia tăng tài sản cho cổ đông… như VIC từ khi lên sàn nó có mấy khi trả cổ tức bằng tiền mặt đâu.
    9-10 điển hình cho cái kiểu tạp nham…, kỹ thuật không ra kỹ thuật, giá trị không ra giá trị. Nếu thực sự tin theo chart, đồ thị thì hãy làm làm theo nó giao dịch kỷ luật cũng kiếm được tý cháo chứ còn cái dạng tạp nham thì chưa thấy ông nào bền cả.
  9. Cổ tăng sốc thì giảm sâu, cổ nào cũng thế không riêng gì l14, xét về dài hạn trong 7 năm nay chưa ai ôm l14 mà thua cả.
13 Likes

ae cho vaì dòng để người sau bớt ngố

Cách nhận diện bọn tiểu nhân, chuyên gia rởm trong đầu tư chứng khoán.

1 Likes

mời các bác làm một bài như thế này để bóc mẽ đám tiểu nhân giúp anh em mới vào thị trường sáng tỏ, tránh để bị chúng nó lừa. Bọn tiểu nhân luôn muốn lùa gà và luôn có suy nghĩ phải lùa gà nên chúng nghĩ ai cũng lùa gà. Tiểu nhân thì thích ăn bẩn khi nên khi mua thì khen tăng, được vài line non bán hớt tý mỡ nổi rồi quay lại chê.

3 Likes

Ông a nói phải quá. Cho e theo đuôi học hỏi nhé.mong a chia sẻ nhiều hơn

1 Likes

9 Likes