An Vui Hạnh Phúc - Hành Trình của Hiểu Biết và Yêu Thương | SS2

Hoa đẹp và người cũng đẹp nha :four_leaf_clover:

:smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts: :smiling_face_with_three_hearts:

203 Likes

Anh @Hu_Khong giữ gìn sức khoẻ nha. Mong anh và gia đình bình an.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

206 Likes

Anh @FanRong ơi. Ở đây. Xin phép anh tôn trọng ạ.

Karol.

185 Likes

ANH CẢM ƠN KAROL.

60 Likes

CHÀO BEAR, ANH TRỌNG, BẠN CỦA NIPPER ĐÂY. ANH GẶP KAROL Ở CHỦ ĐỀ AVHs VÀ ĐƯỢC BIẾT EM CŨNG CÓ MẶT Ở ĐÂY. ANH ĐÃ DÀNH CẢ BUỔI ĐỂ XEM CÁC BÀI VIẾT CỦA EM VÀ NIPPER TRÊN NÀY. 3 NĂM TRÔI QUA THẬT MAU.

ANH XIN CHIA BUỒN VỀ SỰ RA ĐI CỦA MẸ EM. ANH ĐÃ KHÔNG NHẬN ĐƯỢC THÔNG BÁO DO ANH ĐÃ NGẮT LIÊN LẠC NIPPER TỪ LÂU. ANH THẬT SỰ BUỒN VÌ ANH ĐÃ KHÔNG NGHE LỜI EM TRƯỚC ĐÓ.

ĐÚNG LÀ TRÁI ĐẤT TRÒN, LẠI ĐƯỢC KAROL PHÁT HIỆN VÀ DẪN ANH ĐẾN GẶP EM Ở ĐÂY.

69 Likes

Em chào anh @FanRong ,

Chuyện đã qua không nên nhắc lại. Em cảm ơn lời chia sẻ của anh dành cho Mẹ Gấu. Không sao hết ạ. Karol vừa kể em nghe chuyện của anh trên diễn đàn này rồi. Làm gì đi nữa thì vẫn nên giữ Chánh Niệm. Nhiều bạn đã rất buồn và phiền não chuyện chứng khoán ở VN rồi nên mong anh biết dừng lại đúng lúc, không tạo thêm tổn thương nữa.

Thật vui vì anh vẫn còn nhớ đến em và Nipper. Anh ấy đang chăm lo Phòng Tri Ân, nơi mà anh và em lần đầu gặp mặt. Nipper đã thay đổi rất nhiều trong 3 năm qua rồi và em nghĩ anh cũng như vậy. Nipper đã tìm cách liên lạc với anh nhưng không được. Vậy nên, anh sắp xếp ghé thăm anh ấy vào cuối tuần này nha. Đừng ngại mở lòng, Nipper vẫn nhắc đến anh như một người bạn. Xin hãy bỏ qua những hờn dỗi, lỗi lầm của nhau khi chúng đã được giải quyết.

+++ Karol hỗ trợ anh ấy gặp mặt Nipper nha. Gấu sẽ nói chuyện với Nipper sau.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

208 Likes

Dạ vâng cô chủ.

Karol.

181 Likes

ANH KHÔNG MUỐN PHẢI NÓI HAI CHỮ “GIÁ NHƯ” ĐÓ NỮA. VẬY NÊN, ANH SẼ GẶP ANH NIPPER VÀO CUỐI TUẦN NÀY THEO LỜI CỦA EM.

ANH ĐANG NGHĨ SAO ANH LẠI CÓ THỂ CHẶN LIÊN LẠC VỚI NIPPER, NGƯỜI XEM MÌNH LÀ BẠN NHỈ? THẬT TRẺ CON.

VỀ CHUYỆN TRÊN DIỄN ĐÀN, ANH ĐÃ DỪNG LẠI RỒI. TRƯỚC KHI BỊ KAROL PHÁT HIỆN, ANH TỪNG CÓ SUY NGHĨ SẼ CHẲNG AI BIẾT MÌNH LÀ AI NÊN CỨ NÊU SUY NGHĨ VÀ Ý KIẾN CỦA MÌNH MỘT CÁCH THOẢI MÁI THÔI. MAY MẮN EM ĐÃ NHẮC NHỞ. THẬT XẤU HỔ.

CẢM ƠN EM. CHÚC EM CÓ CUỘC SỐNG AN YÊN Ở CANADA. KHI NÀO VỀ VN THÌ BÁO ANH BIẾT NHÉ.

71 Likes

Bình an, mạnh khoẻ và giữ liên lạc ạ. Em gửi lời hỏi thăm chị nhà và bé nhà anh nha :four_leaf_clover: :pray:

+++ Anh có thể dẫn cả nhà ghé thăm Phòng Tri Ân. Nipper sẽ đón tiếp cả gia đình.

205 Likes

CẢM ƠN EM. ĐỌC LỜI NHẮN CỦA EM KHIẾN ANH THOẢI MÁI HƠN NHIỀU. DẠO NÀY THỊ TRƯỜNG BẤT ỔN, ANH CŨNG ÁP LỰC NÊN… THÔI DỪNG LẠI SẼ TỐT HƠN. GIỜ THÌ ANH THẤY AN TÂM HƠN KHI GẶP EM Ở ĐÂY VÀ CÓ CƠ HỘI HOÀ GIẢI VỚI NIPPER. RẤT VUI.

ANH NGỦ ĐÂY. GIỮ LIÊN LẠC.

69 Likes

Cô Bear đang có suy tư phải không? Rhia cảm giác vậy…

182 Likes

Ổn nha. Hai chữ “giá như” mà anh ấy nhắc đến khiến cô đôi chút băn khoăn. Nếu chuyện của hai người ấy được hoà giải sớm thì không mất đến 3 năm xa cách. Cô nhớ cô bé Liss nhà anh ấy, sau 3 năm thì cũng đã thêm 3 tuổi rồi.

Những mâu thuẫn, bất đồng ý kiến và quan điểm luôn khiến những người trong cuộc trở nên xa cách. Nếu sự xa cách đó xảy ra giữa những anh chị em trong cùng một nhà thì những đứa trẻ mỗi gia đình sẽ thiếu đi tình thương từ những người họ hàng. Thời gian thì cứ trôi, tuổi thơ của các bé sẽ qua đi và cô cảm nhận sự mất mát về tình cảm trong quãng thời gian xa cách đó.

Ví như, người cha vì một lý do nào đó rời bỏ gia đình của mình. Một thời gian rất lâu sau, khi quay về, ông thấy các con đã lớn. Ông đã bỏ lỡ hình ảnh tuổi thơ và khoảng thời gian chứng kiến những đứa con trưởng thành. Nó như nội dung bộ phim Click (năm 2006) vậy.

Cuộc đời mỗi người càng ít hai chữ “giá như” thì sẽ bình an và ý nghĩa hơn.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

211 Likes

Rhia hiểu ạ. Tuổi thơ của những đứa trẻ trôi qua rất mau. Nếu người lớn vì những mâu thuẫn mà xa cách nhau, những đứa bé sẽ thiếu đi tình cảm… sẽ có sự hối tiếc từ phía người lớn khi họ đã lỡ mất những khoảng trời tuổi thơ đó của bọn trẻ. Nói làm sao nhỉ? Khi nhận ra giá trị của đời người và thời gian, họ sẽ tiếp tục nói hai chữ “giá như” ư? :disappointed:

185 Likes

Sao đọc nội dung BEAR viết như “đang đi guốc trong bụng” Nickles vậy? Anh rất thích phim Click, rất hay và ý nghĩa.

Sau khi kết hôn và có bé đầu, anh từng có khoảng thời gian lao đầu vào công việc ở một nơi rất xa gia đình. Thời gian ở xa vợ con của anh chỉ là 1 năm thôi nhưng khi trở về, nhìn thấy sự lớn lên của em bé khiến anh có những suy tư. Dẫu rằng, chuyện kiếm tiền với anh là quan trọng nhưng từ lúc đó, đi đâu anh cũng dẫn cả nhà theo. Anh không muốn là người cha như trong ví dụ của BEAR. Anh muốn chứng kiến và đồng hành cùng sự lớn lên của bọn trẻ.

Nickles rất cảm động khi BEAR nhắc đến điều này. Như chạm đến những suy tư ngày trước của anh vậy.

Xin tri ân.

:pray:

186 Likes

“Nếu để ý, ta sẽ nhận ra rằng không phải thế gian đang làm khổ ta là chính tâm trí ta đang tự làm khổ mình đấy thôi.”

Sách: Bước chậm lại giữa thế gian vội vã | Đại đức Hae Min

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

219 Likes

Bộn bề của cuộc sống, cơm áo gạo tiền, rồi các mối quan hệ xã hội, trách nhiệm… đã và đang cuốn chúng ta vào vòng xoáy vô tận. Ai cũng có lựa chọn cho mình một con đường đi, nhưng dù lựa chọn như thế nào, cũng phải để mình luôn cảm thấy vui vẻ, an nhiên. Còn sự lựa chọn ấy làm cho chúng ta nặng nề và mỏi mệt, hãy dừng lại, và lựa chọn lại. Không bao giờ là muộn để bắt đầu một khởi đầu mới! Chúc nhà Gấu một ngày an lành nhé!

7 Likes

Anh @T.oiYeuVietNam ơi, đây là câu hỏi riêng tư nên cô chủ sẽ không trả lời ạ.

Phòng Tri Ân không phải là nơi đặc biệt nào cả. Mỗi người đều có thể tạo một Phòng Tri Ân cho riêng mình. Nếu chưa có điều kiện thì mình dành một góc nhỏ trong tâm hồn để thực tập lòng Tri Ân. Đó cũng được gọi là Phòng Tri Ân rồi. Một vài chia sẻ của Karol ạ.

:four_leaf_clover: Căn phòng Tri Ân: Bài số 799 + Bài số 2344

Karol.

187 Likes

bạn Gấu đáng yêu thế nhỉ, mình là mèo, chúng mình đều đáng yêu như nhau nè :laughing:

2 Likes

Câu này rất hay đó anh @Hu_Khong :smiling_face_with_three_hearts: :pray:

Nếu mệt thì dừng lại nghỉ một chút. Khi đã tỉnh táo, thoải mái rồi thì tiếp tục hành trình. Như mình làm việc gì mà có những thứ không suôn sẻ, không như ý mình thì đơn giản là cho bản thân cơ hội để làm lại, điều chỉnh. Có thể những điều kiện thuận lợi không còn như ban đầu nhưng trong nghịch cảnh vẫn có những điều mầu nhiệm không thể giải thích được. Miễn là mình nghĩ điều tốt, cố gắng và kiên trì thực hiện thì những thuận duyên sẽ đến.

Bản thân Gấu lựa chọn suy nghĩ đơn giản từ trên xuống và hành động để tạo ra kết quả. Trên con đường đó, em luôn tìm cách để tăng trưởng lợi ích cho mình và cho người khác. Lợi ích xã hội và bảo vệ môi sinh là điều em quan tâm hơn cả.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

205 Likes

Dễ thương nha. @meocon đã tìm được anh nào chưa? :rofl:

206 Likes