An Vui Hạnh Phúc - Hành Trình của Hiểu Biết và Yêu Thương | SS2

Rhia có việc ở trường không sang được ạ :sweat_smile:

179 Likes

Karol, người cuối cùng đã xong chưa?

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

198 Likes

Mọi việc đã xong, thưa cô chủ.

Karol.

188 Likes

Ôi chị Gấu ơi, chờ em tí :sweat_smile:

178 Likes

:slightly_smiling_face: :slightly_smiling_face: :slightly_smiling_face:

Sao giờ này còn thức nữa? Đi ngủ mới xinh nha nha :four_leaf_clover:

198 Likes

Ôi… em loay hoay với cái nick cũ do quên mất pass nên phải tạo cái mới nè chị. Em được chị Karol cho biết em là người cuối cùng được chị gửi lời chào và được chọn sang nhà mới nên em không ngủ được ạ.

Em không biết thể hiện sự tri ân vì sự hỗ trợ của chị Gấu và chị Karol trong khoảng thời gian qua thế nào nên em xin đóng góp một ít tấm lòng cho chương trình Sát Cánh cùng Gia Đình Việt ạ :smiling_face_with_three_hearts: :cherry_blossom:

190 Likes

Ôi mắc công vậy @ThanhNu_Tran :smiling_face_with_three_hearts: Chị thay mặt ekip chương trình Sát Cánh Cùng Gia Đình Việt cảm ơn em vì sự ủng hộ nha. Mà nè, trau dồi tiếng Anh đi nha. Sang ấy chỉ được dùng ngoại ngữ thôi nha nha :rofl:

+++ Em rất xinh nên đừng có thức khuya nữa nha. Lần sau đóng góp gì chỉ cần nhắn cho Gấu là được rồi.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

200 Likes

Được chị Gấu cho phép vui quá ạ. Mà em gửi tin nhắn cho chị bằng tiếng Việt vẫn được phải không ạ? :sob:

180 Likes

:rofl: :rofl: :rofl:

Nếu nữ nhắn vào đêm khuya như vầy nữa là phải dùng ngoại ngữ thì Gấu mới hồi âm nha :stuck_out_tongue_winking_eye: Được mà, sau này phải cố gắng hơn nữa nha. Thời gian qua em đã làm rất tốt đó. Gấu rất an tâm :four_leaf_clover:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

199 Likes

Hihi. Dạ em sẽ cố gắng hơn nữa ạ. Em ngủ ngay đây. Gặp chị sau ạ. Mong mọi người giúp đỡ.

:cherry_blossom: :kissing_heart:

180 Likes

NHỮNG NGÀY THÁNG TƯƠI ĐẸP

Xin chào mọi người. Gấu có một lời nhắn muốn gửi đến tất cả, đến các anh chị em và bạn bè biết đến Gấu qua diễn đàn F247 :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

Thời gian trôi qua, từ khi Hành trình Hiểu Biết và Yêu Thương bước sang mùa thứ 2, Gấu đã nhận được thêm nhiều sự quan tâm và được các bạn kể cho nghe nhiều câu chuyện ý nghĩa. Chuyện vui cũng có, tâm sự buồn cũng có. Không chỉ những chuyện được kể công khai qua các bình luận, rất nhiều chuyện đời đã được gửi đến hộp thư của Gấu, qua những dòng tin nhắn rất chân thành. Tất cả những điều ấy sẽ mãi là những ký ức tươi đẹp với Gấu về sau.

Từ khi trở về Canada, nơi bắt đầu hành trình học tập và phát triển sự nghiệp của Gấu, mình đã có khoảng thời gian suy ngẫm về tất cả những chuyện đã qua. Điều ấy càng trở nên ý nghĩa khi mình được trò chuyện cùng các bạn vào mỗi buổi sáng thức dậy. Trong đó, một câu hỏi mà Gấu nhận được rất nhiều từ các bạn, đó là: “Làm sao để vượt qua những khó khăn mà cuộc đời liên tiếp mang lại, dù mình chẳng làm gì sai trái cả?”

Câu trả lời cụ thể đã được gửi đến từng bạn rồi. Trong bài viết cuối cùng này, mình muốn nhắc lại một chút góc nhìn của Gấu để các bạn tham khảo và thực tập nha :four_leaf_clover:

Với Gấu, thế giới này chia làm hai loại. Một là, thế giới của Sự vật Hiện tượng. Hai là, thế giới của Bản thể. Những việc xảy ra từ trước đến nay mang lại cho Gấu những Quán sát và Hiểu biết thật đặc biệt. Gấu đã bớt phụ thuộc vào thế giới hiện tượng và quay về với thế giới của bản thể. Nhờ sự quan sát, Gấu đã có những nghi ngờ và mong muốn tìm hiểu sâu hơn về bản chất của mọi sự vật hiện tượng xảy đến trong đời. Khi đã tìm ra và hiểu được bản chất rồi, mình bắt đầu “học cách chấp nhận.” (Dùng từ “học cách” là vì khả năng chấp nhận của mỗi người là giới hạn)

Chấp nhận bản chất của sự vật hiện tượng vốn dĩ là Vô Thường và Vô Ngã. Nó khó khăn đó, nó dữ dằn đó, nó mệt mỏi đó nhưng nó sẽ thay đổi, suy yếu và tan biến đi. Khi đã chấp nhận sự thật như vậy rồi thì tìm cách để bản thân trở nên tốt hơn, để xoa dịu và chữa lành cho chính mình trước, sau mới đến người khác. Chấp nhận không phải là buông tay, buông xuôi hay thỏa hiệp. Mà là, hãy để yên, khoan tác động, khoan phản ứng và dành thời gian quan sát, tìm hiểu xem bản chất sâu xa của vấn đề thật sự là gì. Có như những gì bề ngoài mà mình nhìn thấy, nghe thấy hay không.

Hơn nữa, nên quan sát cả những điều không thể chấp nhận từ sự vật hiện tượng và từ chính mình, từ đó mà lựa chọn thái độ tiếp nhận và đi tìm nguyên nhân của sự không thể chấp nhận ấy. Xem nguyên nhân đến từ đâu, như cách một bà mẹ chăm sóc một đứa bé đang khóc vậy. Muốn hiểu được nguyên nhân thì phải kiên nhẫn, thực tập quan sát và tìm hiểu một thời gian, dần dần mình sẽ cảm thấy bản thân vững vàng hơn trong cuộc đời.

Trước giờ mình cứ bị sao nhãng, xao động và chạy theo thế giới của sự vật hiện tượng mà không biết nhìn sâu vào lòng của thực tại. Nhờ học được cách chấp nhận, Gấu dần cảm nhận được sự vận hành của luật Nhân Quả và Duyên Sinh, và tin rằng mọi việc chắc chắn sẽ được giải quyết theo cách nào đó. Có như vậy, mình không còn lo lắng nữa. Mình sẽ có sự thản nhiên trước mọi biến động, tác động của những phép đối đãi như: Thành – Bại, Được – Mất, Đến – Đi,… Khi tâm mình mở rộng rồi, ánh sáng của Hiểu Biết và Yêu Thương mới có thể chạm đến tất cả mọi góc ngách, làm sáng tỏ bản chất của sự việc hiện tượng. Từ đó mà nhận ra những việc nào quan trọng hơn, tốt đẹp hơn cần làm.

Đó là nhận thức của Gấu đối với những điều xảy đến trong đời. Dù đó là điều mình muốn hay không muốn, mình đều thu nhận bằng sự chân thành và bình tĩnh, điềm tĩnh để xử lý từng việc một. Chỉ đơn giản như vậy.

Nên nhớ thêm rằng, những người đến giúp bạn trong lúc khó khăn thì họ chỉ giúp bạn vượt qua “cái ngặt” ngay lúc đó thôi. Phần còn lại của cuộc đời đều phải tự bản thân bạn giải quyết, không ai có thể thay bạn xử lý hay gánh thay được. Đừng trông chờ và phụ thuộc vào bất kì ai hay chờ đợi những điều mầu nhiệm sẽ xảy ra. Thời điểm thích hợp luôn là ngay bây giờ.

Tâm sự một chút vậy nha. Quay lại vấn đề chính nha :smiling_face_with_three_hearts:

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

Như trong nội dung bài viết đầu tiên của chủ đề An Vui Hạnh Phúc, Gấu sẽ dành thời gian cho cuộc sống cá nhân nhiều hơn nên dần sẽ ít trực tuyến trên các diễn đàn. Tuy nhiên, bản thân Gấu nhận ra ở F247 có nhiều hơn những điểm chưa phù hợp với những mong muốn trước đây. Vậy nên, Gấu muốn gửi một thông báo chính thức đến những người bạn đã biết và ghé thăm nhà của Gấu trong suốt thời gian qua.

Tài khoản WINTERBEAR sẽ chính thức dừng tất cả tương tác trên F247 từ ngày 07/07/2022. Gấu sẽ bàn giao toàn bộ quyền quản lý tài khoản cho Karol – quản gia nhà Gấu, một người đã hỗ trợ mình trong suốt hành trình mùa 2 vừa qua. Nhiệm vụ của Karol sẽ là trả lời tất cả tin nhắn (của các bạn đã gửi trước đó) được gửi về hộp thư và thông tin đến Gấu những nội dung lợi ích trên diễn đàn.

Đối với các nhóm chat do các bạn tự lập ra có sự tham gia của Gấu, Karol sẽ có thông báo riêng và cụ thể cho từng nhóm. Còn lại, các bạn vẫn có thể liên lạc với Gấu thông qua tài khoản @Chanel của Karol và tất cả nội dung sẽ chuyển đến mình.

Chương trình lựa chọn các bạn có khả năng và cấp Học Bổng của WINTERBEAR vẫn sẽ được duy trì tại đây. Karol sẽ xem xét và đề xuất những bạn phù hợp để tham gia tương tác với Gấu ở các diễn đàn quốc tế khác theo những tiêu chí khác nhau.

Ngoài ra, cũng như Hành trình mùa 1, chủ đề này vẫn sẽ được mở để chào đón những vị khách mới và các bạn đã quen thuộc với nơi này. Nhà Nguyện Vọng cũng được mở tương tự.

Nếu bạn muốn hỏi: “Một ngày nào đó, Gấu sẽ quay lại chứ?” Câu trả lời là Không. Gấu sẽ sử dụng thời gian của bản thân cho những việc mang lại nhiều lợi ích hơn ở những nơi phù hợp. Quỹ thời gian đời người là có hạn, phải không? Tương lai là chưa biết. Nếu có thể, Gấu cũng không muốn biết. Cho nên, nếu đủ Duyên, mình sẽ gặp lại nhau thôi.

:rosette: :rosette: :rosette:

Bài viết này cũng là bài cuối cùng của Gấu ở diễn đàn F247. Gấu rất trân trọng tình cảm và sự quan tâm của tất cả mọi người trong suốt quãng thời gian vừa qua. Vẫn là những lời nhắc nhở “đã cũ”:

“Hãy nhớ giữ gìn sức khỏe, tập trung công việc chính và dành thời gian yêu thương, chăm sóc gia đình nữa nha.”

Nguyện cầu đến người xem được những bài viết của Gấu sẽ được cuộc sống hạnh phúc, an lạc, sở cầu như ý.

CHÀO TẠM BIỆT MỌI NGƯỜI. BÌNH AN VÀ MẠNH KHỎE NHA :four_leaf_clover: :pray:

Alberta, Canada, ngày 06/07/2022.

WINTERBEAR.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

+++ Bạn nào mới biết đến Gấu và lần đầu tham gia chủ đề này thì hãy truy cập vào Trang cá nhân của Gấu để xem lại Danh sách các bài viết trước đó nha.

+++ Hãy chia sẻ chủ đề này cho những ai đang cần và mất phương hướng mà bạn biết nha. Điều này có thể thay đổi phần nào cuộc đời của họ :four_leaf_clover:

Ngoài ra, Gấu còn có một chủ đề không liên quan đến chứng khoán mà chỉ chia sẻ những trang sách hay thôi. Các bạn có thể ghé thăm “ngôi nhà thứ hai” này của mình qua đường dẫn này nha: Nguyện vọng nhỏ bé: “Trong thẻ không hết tiền. Ban đêm không mất ngủ.”

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

@ThienDi123 @mechuot @Meminmun @tomtom @Suong_Pham @LeLa @bora @Tranthien207 @tanco @Dung88 @HoangTony @vitconbibenh @Ruouchat @TTVN @Foxx @Starcemt @Ican @Sa_Hoai @lhv @baothai @Soiden6789 @heovuiveck1216 @nguyendinh @Kitty @Quyen_Nguyen3 @tamtrinh @Hoclamcs @Hoang_Nga1 @Peter-2010 @Vuive2021 @TB1510 @Chuong_KNVN @LHT @Thang116 @Nguyenquynh @Tkung @Anhtriple @Jenny_Thai @Quang_Tu_Luu @An_Danh @giang247 @dontask @Spiritvn @Nya_Nya @Bichdinh @dangkhoa2020 @NGUACON @7Up @TungHuong @Annhien89 @trantaivvk @Timing @Bluesky6 @ABC456 @Bernice @tuilp2343 @HaThu @Hoangtran88 @Hwavy @Thaotho @Luongvophong @garung86 @Heovang @Liti @robertlong @Lynkchuzz @Thoc @Jenna-123 @Myanh79 @NgonHaiDang @DangCorleone @Binminwin12 @Annabel @Dieukhanh3010 @RubyK @TieuBach @Mocdiep211 @phuongus @oishi @gacon_upbo_camap79 @Paris @junjun @CityHunter @Foabcefgh @urithanh @quychau1209 @Mocdiep211 @Bluesky6 @DANANH @hoangcuc1707 @degiocuondi @Boobo @Tinymonster @Oceanfutureman @mechunchun123 @Heidi888 @bmw_z4 @chat1186 @TruongTamGia @Tu_SG

Vì bài viết chỉ cho phép tag 99 bạn nên Gấu không thể thêm hết các bạn đang theo dõi chủ đề được. Gấu vẫn luôn để ý bạn nào thường xuyên vào chủ đề đó nha. Rất trân trọng và cảm ơn tất cả :smiling_face_with_three_hearts:

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

253 Likes

Now you are free… :hugs:

8 Likes

Hoàng hôn dù có đẹp đến mấy cũng phải nhường cho màn đêm, Cám ơn Gấu, chúc gấu thật nhiều sức khoẻ và bình an. Mãi nhớ về Gấu! :hugs:

9 Likes

Tạm biệt em Gấu. Chúc em luôn mạnh khỏe và an nhiên :smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts::smiling_face_with_three_hearts:

6 Likes

ohh, đọc tin buổi sáng mà k thấy vui nhaa.
Vô tình nghe lại đc bài này, tặng c lun ha.

8 Likes

Thật hạnh phúc nhé Gấu, cảm ơn Gấu về những gì để lại, mình cũng đang tìm cách quay về bên trong của chính mình, có duyên một ngày nào đó ta sẽ gặp lại :heart::four_leaf_clover::tulip:

5 Likes

Chúc Gấu nhiều sức khoẻ và hạnh phúc nhé :blossom::blossom::blossom:

5 Likes

Đọc mà buồn quá.từ nay ko đc nc với c Gấu nữa r.nhưng e cũng chúc C nhìu sức khỏe và công việc của c luôn thuận lợi và tốt đẹp ạ.

5 Likes

Chúc chị Gấu thật nhiều sức khỏe, hạnh phúc và luôn vui tươi nha!

5 Likes

Chúc Gấu sức khỏe và đạt được những gì mà Gấu mong muốn

5 Likes