BCG: Hành trình 1 tỷ USD

Luận điểm đầu tư đầy ngắn gọn vì thông tin trên website của Tập đoàn rất chi tiết, ko cần nói nhiều làm gì. Ngày nay thị trường khó khăn, kỳ kèo, nên trả giá BCG 4.600 tỷ VNĐ, với giá cổ quanh 8.8. Tuy nhiên, tôi nhìn thấy BCG phải có giá vài tỷ USD trong 5 năm tới, cổ tức sẽ tăng đều từ mốc 5% cash hiện nay lên mức 10-15-20% trong tương lai. Chờ mà xem, mời các NĐT yêu thích có thể giao lưu và chia sẻ thêm.

@Hoahong2
@Begonia
@102

3 Likes

Với 1.000 MW điện tái tạo, trên quy mô đất thuộc sở hữu của BCG Energy là 2,000 ha đất. BCG Energy là No1 đứng trên tất cả các DN khác ở mảng năng lượng tái tạo. Các dự án điện của BCG đều hưởng giá FiT dài hạn. BCG trực tiếp sở hữu 83% BCG Energy. các bạn có thể vui lòng tìm hiểu thêm 1 MW dự án điện có giá bao nhiêu trong giới đầu tư năng lượng?

1 Likes

BCG Land đang có 500ha BĐS khai thác, và trong 2-3 năm tới nâng lên 5.800 ha. Và quy mô của BCG Land (công ty con mà BCG sở hữu 62%) sẽ vào tóp các cty BĐS lớn nhất. Bằng cách nào đây?

NĐT có quyền tin tưởng BCG đạt vốn hóa 1 tỷ USD, gấp 5 lần hiện tại.

Quy hoạch điện VIII đã làm thay đổi cuộc chơi ngành điện. Điện tái tạo sẽ chiếm đến 71% tổng năng lượng điện quốc gia vào năm 2050. Điện than sẽ về 0. Vậy DN nào đi tiên phong ở NLTT sẽ là là DN ngon nhất, vì phù hợp chiến lược quốc gia dài hạn. EVN trả tiền đều ting ting hàng tháng, DN lo gì đói???

Phải hiểu BCG hôm nay còn giá 8.8 là vì TT chung hơi xấu và BCR IPO ko như kỳ vọng của NĐT mà thôi. Nhưng nhìn trung dài hạn, gần như không còn DN nào có crystalist đẹp như BCG - 1 tập đoàn đa ngành trong các lĩnh vực trọng điểm được ủng hộ chính sách tuyệt đối cả ngắn-trung-dài hạn, mà lại có giá 8.8 k / cổ thuộc nhóm penny trà đá cả. Cổ tức ổn định bèo 5%, và hoàn toàn có tin tưởng tăng lên khi cty tăng trưởng và gặt hái các dự án. Đố ae tìm được cổ phiếu của DN nào khác mà có crytalists như BCG?

Lời cuối: tôi ko phải là NĐT dài hạn. Tôi là nhỏ lẻ và vẫn trading như bao anh em. Nhưng cổ tốt thì tôi sẽ mở pics. Có thể khi ae mua, tôi ko còn cầm cổ, nhưng chắc chắn cổ tôi mở pics giao lưu phải là cổ tốt, điểm mua tốt. Không khuyến nghị MUA-BÁN!!! Lời ăn, Lỗ chịu nhé.

Con này nợ lớn quá evn đang trình mua điện bên lào

1 Likes

hóng đấy, hi vọng lên xanh cho anh em đc nhờ,

1 Likes

thôi nó ko lớn cũng được, để mỗi tháng nhận lương mua thêm cho nhiều rồi lớn 1 lần cũng ok

1 Likes

anh có thông tin gì chia cổ tức sắp tới ko , năm 2023 ko tháy chia nhỉ ?

1 Likes

Gọi Khải về Pr cho

2023 BCG không chia cổ tức, anh Tuấn đã phát biểu như vậy cách đây vài ba tháng, tập đoàn dồn tiền để cân đối các khoản với mục tiêu làm giảm vay nợ về mức an toàn.

2 Likes

Ồ Khải nó PR đoạn nào? :slight_smile:
Mà chịu, cứ theo phương pháp của ta ta chơi.

Ngon

1 Likes

Tất cả các dự án đang phát đều theo giá FiT cố định 20 năm nên ko ngại. Các dự án Trà Vinh, Cà Mau ở cái tầm dự án chiến lược quốc gia với công suất khủng, nên càng ko phải ngại cơ chế giá. EVN thì mồm kêu cứ kêu, kệ. VN vẫn thiếu điện dài tập là thực tế rồi.

Bây giờ đố mà xin được các dự án điện tái tạo mới. Cơ chế giờ là đấu thấu đấu giá chọn Nhà đầu tư, chứ ko kiểu xí phần chọn chỗ như trc. Nên phát triển thêm cũng ko dễ. BCG có ưu thế tuyệt đối ở khoản này khi các dự án đang phát điện cho tiền rồi, và đang thi công điện Cà Mau, Trà Vinh. Nếu ko tính tới bất kỳ dự án mới nào mà DN đang nhòm ngó tiếp, thì BCG cũng đã có 1.000 MW điện tái tạo. Cực khủng.

1 Likes

a nói sao về khoản nợ của BCG

Nợ 2.500 tỷ thì nhằm nhò cái gì đâu. Nghĩ có vẻ to, nhưng chả là gì cả. Quan trọng là DN có tạo ra dòng tiền luân chuyển ntn trên bảng cân đối tài chính. Với DN đang phát điện như BCG thì dòng tiền mạnh. Vay với lãi suất bèo như giờ thì rõ ràng là lợi thế vốn cho doanh nghiệp. MR Vượng VIN nói rồi: Bạn buôn 1 đồng thì lãi nó khác, bạn buôn 10 đồng thì lãi nó khác. Có thời điểm Vin từng nợ đến 80 nghìn tỷ, và vì thế mới có Vin ngày này. Nôm na Mr Vượng VIN nói rõ vậy trong cuộc nói chuyện với CT Viettel, bạn check lại sẽ thấy bộ óc của Tỷ phú.

1 Likes

Và để cho nó dễ hình dung hơn cho ae nào lười search Internet, ông kẹ GEX cũng chỉ sở hữu đc 260 MW. Và vừa rồi GEX đã bán mảng năng lượng cho Sembcorp, riêng khoản lợi nhuận khoảng 1.100 tỷ. Lưu ý: BCG đang có 1.000 MW.

1 Likes