Cảng & Vận tải biển cuối năm 2022: GMD - HAH - PVT - VOS

, , ,

Quan điểm:
Khi thị trường điều chỉnh, khi nhiều cổ phiếu hưởng lợi từ Covid, từ xung đột Nga - Ucà … đa phần mọi người đều cho rằng các nhóm ngành: Thủy Sản, Cảng & Vận tải biển, Phân bón hóa chất, Dầu khí … đã đạt đỉnh và đang phân phối. Có đúng có sai! Nhưng với nhóm Cảng & Vận tải biển, dưới view tổng quan, thì chưa phải!

1- Vĩ mô:

  • Nhu cầu vận tải hàng hóa quốc tế vẫn tiếp tục tăng cao, đặc biệt là mảng thương mại điện tử quá phổ biến. Nên nhu cầu và độ tăng trưởng của ngành Vận tải biển vẫn chưa phải đạt đỉnh
  • Giá cước vận tải phục hồi dần cho cuối năm 2022
  • Vĩ mô trong nước: Thu hút FDI đồng nghĩa với việc gia tăng nhu cầu xuất khẩu/nhập khẩu, vì vậy vai trò của cảng& vận tải biển càng ngày càng nâng cao, xuyêt suốt chỉ đạo của chính phủ là phải mở rộng thật nhanh hạ tầng và phương tiện cho ngành này, đáp ứng nhu cầu trong nước và quốc tế.
  • Căng thẳng Trung - Đài có thể dẫn đến việc các đơn hàng của 2 nước này dịch chuyển sang Việt Nam, điều không thể bị ùn tắc trong con đường vận tải biển huyết mạch của cả thế giới.

2- Trạng thái kỹ thuật:
Các mã Cảng và vận tải biển đều qua giai đoạn điều chỉnh, nhiều lần test đáy và chuẩn bị nâng nền đi lên, Vol cạn kiệt.

HAH quanh 66 cũng là lựa chọn đẹp

Kết quả kinh doanh vẫn tăng trưởng đều đặn và chưa có dấu hiệu dừng lại (toàn nhóm):
image

GMD Q2/2022 lợi nhuận gần gấp đôi cùng kỳ :roll_eyes:

IMG_20220803_114907
50 ae đang đợi thêm 450ae khác để tàu đi xa hơn

Chu kỳ mới không đây?

VOS HAH - quán quân tăng trong tháng 8 ba năm liên tiếp

https://vietstock.vn/2022/08/co-phieu-nao-thuong-tang-vao-thang-8-830-989415.htm

Xin vào nhóm đi ae

Cho xin link vào nhóm đi bạn

Hóng cùng các cụ

5086b51a-3121-41ac-a693-9b65ba7b8758
Đây cụ

CỔ PHIẾU VOS VÀ CÁI NÊM TĂNG

  • Cổ phiếu Vos thời gian trước đã có 1 chu kỳ tăng nhanh và mạnh từ mức chỉ trà đá vỉa hè 2-3000đ/cp giờ đã có lúc lên hơn 20.000đ/cp
  • Đây được lý giải cho việc hưởng lợi từ giá cước vận tải tăng cũng như thời gian qua đứt gãy chuỗi cung ứng, một số thông tin về việc tăng trưởng đội tàu từ DN.
    Tuy nhiên giai đoạn đó đã qua khi TQ đã mở cửa và tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát. Giá cước vận tải đã bắt đầu đi xuống.
  • Ngoài ra về PTKT đã xuất hiện mẫu hình Nêm tăng trước đó lại là đợt giảm giá. Đây được cho là dấu hiệu sẽ tiếp diễn xu hướng giảm trong thời gian tới.
    Đây là nhân định cá nhân của mình, có thể đúng sai nhưng sẽ cung cấp thêm góc nhìn cho mọi người.