Cập nhật chọn hàng cho 2023. Chúc toàn thể NĐT năm 2023 chiến thắng thị trường

Chào ngày mới, chào năm mới.
Chúc toàn thể NĐT 1 năm mới an lành, đầu tư thắng lớn.
Năm qua là 1 năm khó khăn với toàn thể quý NĐT, hy vọng sang năm 2023, năm con mèo mọi chuyện sẽ đơn giản, nhẹ nhàng hơn.
Mèo vốn là con vật nhanh nhẹn, linh hoạt, hiền lành, rất đáng yêu. Mặc dù bản tính con Mèo rất thích chạy nhảy, vui đùa, nhưng khi rình mồi thì đồ lì cũng khá là cao.
Năm 2023- Quý Mão- Mệnh Kim, đầu tư gì hợp phong thủy. Thổ sinh Kim- Kim sinh Thủy.
Bởi vậy NĐT cứ canh chọn những nhóm Chuối đã chia sẻ mua cho 2023 để chiến.

  • Ngân hàng: Nhóm cổ phiếu được kỳ vọng trở lại với vai trờ dẫn sóng 2023, nhóm cổ phiếu vua, lấy lại từ tay nhóm BĐS 2 năm qua. Cứ canh chiến BID - STB- VPB- TPB- TCB- MBB
  • Nhóm Bảo hiểm: MIG BMI BVH
  • Nhóm chứng: SSI VCI HCM BSI .
    Nhóm sản xuất/ phục vụ sản xuất, xuất khẩu, kích thích tăng trưởng kinh tế.
  • Đẩu tư công/ năng lượng tái tạo: 2023 là năm của nhóm này, lên không bốc nhưng rất chắc chắn VCG LCG PLC KSB DPG ASM PC1 GEG.
  • Nhóm KCN: 2023 cũng là năm tiếp tục triển khai đẩy mạnh các chính sách vĩ mô thu hút vốn đầu tư FDI, thu hút đại bàng về làm tổ: IDC KBC SZC GVR VGC
  • Nhóm chăn nuôi gia súc gia cầm: DBC HAG PAN
  • Nhóm kinh doanh ô tô: HAX
  • Nhóm Thủy sản: ANV IDI VHC
  • Nhóm Hàng không: ACV HVN AST

Trên đây là những nhóm hàng, mã hàng mà Chuối cho rằng NĐT có thể bám đánh cho cả năm 2023, mua trung và dài hạn thì tầm này canh chiến gom ok, có hàng cứ nắm thôi, rung lắc mua thêm. Với NĐT thích lướt sóng đánh T+ thì cũng bám những nhóm này để chọn điểm mua và ra vào.
Những nhóm hàng trên Chuối đã chia sẻ anh em từ tháng 11/2022, và nếu như anh em mua nắm từ đó tới giờ cũng có thành quả tốt, hàng thoát đáy đi lên, giảm sâu nhưng bật chưa được nhiều. 2023 là năm được thiên thời, địa lợi nhân hoà, dòng tiền sẽ đổ vô các nhóm này, chiến an toàn, sinh lời tốt.
2023 không sóng to gió lớn, nhưng mà có nhiều sóng nhỏ cho anh chị em tham chiến.

10 Likes

Nhiều anh em trước tết dương cứ hô hào bán chạy, nghỉ tết. Trong khi có nhiều hàng ngon giá khuyến mai, trao cơ hội mua thu gom cho trận đánh 2023 thì lại không ăn, đỏ không nhặt, còn cố bán. Bán rồi thì giờ ôm tiền ngồi chơi cả tháng được không?

đầu tư công thấy ok đấy bác. dòng CK cũng đang rẻ

2 Likes

Năm nay chuối đánh sw nét vào nhé😍

1 Likes

Ai cũng thắng thì ai thua!? Trong khi dòng tiền, cổ phiếu chỉ quay đi quay lại!?
=> Chúc VNI tăng lên không xuống thì mới không có NĐT nào cảm thấy lỗ!

2 Likes

OK, năm nay sẽ linh hoạt hơn và bám dài để chiến ngắn, vào ra nhịp nhàng.
Năm nay còn nhiều khó khăn, nên dòng tiền khôn sẽ chọn hàng chiến chắc, đánh chắc thắng chắc, không có sóng bồng bềnh như 2020-2021, không có sụt giảm sợ hãi như 2022, mà nhấp nhô lên xuống nhiều sóng nhỏ, tích lũy cho con sóng lớn 2024.

1 Likes

Năm nay Chuối thích, đặc biệt thích nhóm ĐTC

2 Likes

ROOM CHIẾN
1/cuchuoi_ngonthiet - HÀNG NÓNG https://zaloapp.com/g/cspxoq044
2/ CHIA SẺ CƠ HỘI ĐẦU TƯ: https://zaloapp.com/g/apikxw579

Facebook: Hội yêu chứng khoán - Cuchuoi_ngonthiet

1 Likes

Thêm MP.C nữa cụ Chuối. Doanh nghiệp nói ít, làm nhiều.
Chúc cụ năm mới thành công :+1:

1 Likes

Nhóm tôm chịu áp lực canh tranh nhiều hơn từ ấn độ và 1 số nước bác à, Cá Tra mình thì ngon hơn.
Chúc bác năm mới thành công nhé.

1 Likes

Nay NĐT hiếu chiến quá trời, đỏ thì không mua cố bán, xanh lại fomo, đúng là vãi luôn. 2 phiên cuối năm nhà cái lừa NĐT up cuối phiên, nay đầu năm mới chắc là không đểu đến mức diễn tiếp bài cũ nhỉ. VNI vượt lại 1020- rồi trong tuần mà 1030 là quan điểm của anh em về hàng, vni trước và sau tến âm lại thay đổi liền.

1 Likes

nhóm vận tải hàng hóa cũng đã chiết khấu sâu, mình nghĩ vào dc.

tt này không có sợ nhỉ, chậm lại 1 chút là ngon liền, xanh như này ai thích bán thì bán nè, sao cứ phải nhè phiên đạp đỏ rồi rủ nhau bán nhỉ, hihih
nay nhìn kỹ thuật, VNI lại phá cản vượt lên, nđt đánh chắc theo kỹ thuật, nay thấy vni break lên có khi lại rủ nhau fomo rồi
bám thì kỹ thuật là bị lừa mất hàng, vni loanh quanh hỗ trợ 1010-1012 rồi tạo lập nó đánh cho bục luôn sợ tháo chạy phát, trung kế, nay lại nhìn thấy VNI đẹp dạng ngời.

VNI đã phá cản trở lại kênh tăng ngắn hạn roài, và đang nỗ lực để break up tăng trung hạn tuần.
Với đám đông, nhỏ lẻ thì nghĩ câu chuyện bán nghỉ tết dương, nghỉ tết âm, còn với tay to, với tổ chức giờ mới là câu chuyện của năm mới, nên canh giải ngăn, gom hàng.
Với công ty chứng khoán, có thể những phiên cuối năm cố bán để trả trả margin đưa tỷ lệ về mức an toàn, còn giờ năm mới khởi đầu mới, margin lại bơm trở lại, lại bắt đầu ủn đẩy.

1 Likes

Nay vượt 1028-1030 đẹp quá, điểm mốc quan trọng. Lên vùng 1072-1085 rung lắc cho anh em chốt lời. VNI đã vượt qua độ che phủ bóng mây dày đặc, đã thấy khoảng trời trong xanh rồi. Phiên tạo tâm lý tốt đầu năm, hy vọng là 1 năm tươi sáng, đầu xuôi đuôi lọt.

Đoạn rồi anh em chờ vượt thì đạp ngược bục hỗ trợ 1010-1012, chạy đạn nhiều, giờ anh em đứng ngoài nhiều thì lại kéo bất ngờ phiên đầu năm
Quan trọng là dòng tiền mai có theo vào không cả nhà nhỉ, tiền không vào thì khó đẩy, anh em nhào vô lại làm quả bô thì mệt

Ai đang ôm hàng tiếp tục nắm hàng theo dõi, ai muốn mua mới thì chưa mua gì thì chắn vẫn nên cân nhắc đứng ngoài uqan sát thêm xem dòng tiền vận động thế nào phiên mai.

1 Likes

VNI phục hồi lên tiếp nhé, có áp lực chốt midcap, nhưng hàng mạnh sẽ tiếp tục hút cầu, còn hôm nay mai nhóm VN30 tiếp tục đẩy VNI lên tầm cao mới nhé. VNI vào thế tăng rồi, buộc phải lên điểm thôi, phần còn lại anh chị em NĐT chốt ngắn hạn gì, lăn theo em mới nào thôi, còn không cứ nắm chờ hết nhịp tăng rồi chốt

VNI đã vượt qua mốc kháng quan trọng vượt lên, chuyển phân kỳ roài, và mục tiêu chinh phục 1072-1080 thành công sẽ hướng tới 1135 nhé.
Nay đang công phá 1050, sáng nay mấy lần nhoi lên 1053 lại bị đẩy lùi, nhưng điểm tích cực là dòng tiền khá tốt, thanh khoản đang tăng tốt, có chốt lời nhưng đó là điều bình thường, có vậy mới lên bền.

VNI muốn đi xa thì phải kèm dòng tiền cải thiện, chứ chủ up mà thiếu dòng tiền là lên đoạn nữa thì vả phát là sụp. Nên giờ anh em mà chưa ăn được gì thì cứ theo dõi dòng tiền vào tt nhé, còn anh em có hàng rồi thì như nay kéo mạnh chốt rồi lùi mua lại hoặc mai canh mua lại ok.

TT đang tích cực nhé.

1 Likes

Sau đầu tư công kéo mạnh đến lượt Khu công nghiệp.
Cứ lăn theo các dòng chiến mệt nghỉ

1 Likes

rung trùng cho chốt xong lại lên tiếp, ai mà cóng là mất hàng, đoạn này chỉ xác định được mục tiêu ngon mới chuyển nhảy, còn không cứ nắm im nắm dài là ok, còn muốn chốt T+ là canh up căng mới chốt, như phiên nay bán chốt gần trẩn là hợp lý, rồi canh mua lại khu trùng trong phiên, hoặc mai rung có đỏ mua lại.
Điểm số VNI thì có nhóm VN30 sẽ thúc tiếp, khỏi lo.

Cuối cùng VNI cũng đã vượt qua 1053 và hướng tới 1072.
Mặc dù thanh khoản/ GTGD chưa được cải thiện, có áp lực chốt lời, đặc phiên cuối phiên nay nhiều mã còn cố kéo lên đóng giá cao nhất phiên. Phiên mai nhiều mã midcap bà con fomo phiên qua về tài khoản, sẽ có áp lực chốt lời, phiên sáng mai sẽ giằng co thận trọng, nếu sáng mai anh em húng là chiều mai sẽ có áp lực xả.
image

Sau khi chốt lời ngắn hạn xong, phiên nay có thể có nhiều điều bất ngờ, nhóm MIDCAP nhiều mà đã chỉnh đủ về vùng hỗ trợ trong xu thế đi lên, do vậy nay nhiều khả năng nhiều em MIDCAP sẽ bật mạnh trở lại nhé.
Anh chị em chưa chốt lời ngắn hạn thì phiên nay chú ý đừng cố bán nhé, với nah em cầm tiền thì nay xem xét giải ngân lại nhé.
VNI hiện đang giằng co trong xu thế tích cực, đạp xuống là có cầu hấp thụ tốt, cho dù hiện tại thanh khoản chưa tốt, nhưng xu thế hiện tại khá tốt, và nhiều khả năng điểm số đi trước để tạo xu hướng, tạo thế trước, rồi sau đó mới tạo lực đẩy, kéo dòng tiền vào.
NĐT mua năm trung hạn thì đoạn này cứ chủ động canh mua nắm và đóng tài khoản.

Nhóm ngân hàng vẫn là nhóm dẫn sóng nhé cả nhà. Giờ CTG MBB đang nổi chờ bùng. VCB BID LPB STB nổi trước rồi, và vừa rồi đến VPB và tới là CTG MBB