Chuyển mình VNI vào uptrend vượt qua các mốc lớn 1286 1340-1380, 1530,đỉnh cao 1640 cuối 2024

, , , , , , , , ,

Dù ACE tin hay không tin, thì giờ VNI cũng đã chính thức bước vào uptrend, chuyển mình bước sang giai đoạn mới. NĐT múc ôm nắm theo chiến lược đầu tư hàng chiến tính từ đầu năm tới giờ TK đã có mức tăng trưởng tốt.
Quan điểm cá nhân, sau khi VNI giằng co kiểm tra lại vùng hỗ trợ 1150-1160 vừa qua, đã xác nhận vùng hỗ trợ này, và bật lại đóng nến tháng vượt 1220, VNI được dự báo sẽ dễ dàng hơn đoạn tới.

  • VNI hiện có hỗ trợ 1200, và sẽ có nhiều tuần tăng liên tiếp hướng tới vùng 1286 tháng 9. Tháng 10 VNI công phá 1300 thành công, giằng co tích lũy, VNI sẽ có pha kéo tiếp tới vùng 1340-1380. Thông tin hỗ trợ mạnh đoạn này: LS tiếp tục hạ nhiệt, dòng tiền rẻ đổ vào TT CK/ BĐS/ SX; FDI đổ mạnh vào VN và dự kiến có mức tăng trưởng vượt trội 2024 khi mà có thêm nhiều đại bàng/ Khủng long đến VN làm tổ. VN ký kết nâng tầm quan hệ chiến lược với Mỹ, sau Mỹ mình dự là còn có thêm nhiều đồng minh của Mỹ sẽ nối gót; Hệ thống KRX dự kiến đi vào vận hành cuối 12/2023, CP tiếp tục đẩy mạnh các giải pháp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

  • VNI có 1 pha chỉnh trung hạn tầm 2-2,5 tuần xuất hiện khoảng cuối tháng 11 đầu tháng 12/2023. Trước khi KRX đi vào vận hành, NĐT có những tính toán nhất định, và tránh rủi ro khi hệ thống mới chạy…Thị trường sẽ có những biến động, trải nghiệm nhất định… nên sẽ có lực chốt lời trước đó, và chờ đợi, quan sát …

  • VNI bước vào nhịp tăng mới tiếp theo từ vùng 1230 ±10 điểm để hướng tới công phá đỉnh 1530. đoạn này kéo dài tầm khoảng 5-6 tháng…

Quan điểm khuyến nghị xuyên suốt từ 87x tới nay vẫn không có gì thay đổi

Anh chị em muốn giao lưu chia sẻ thì kết bạn, vào room chém gió và nhận tư vấn thêm:
Liên hệ: 0913395755

3 Likes

Quan điểm đầu tư đoạn cuối năm:

  • VNI vào uptrend mua gì cũng dễ ăn, quan trọng là xác định rõ chiến lược ngắn dài để không bị động theo phiên, tâm đủ tĩnh trước biến động thị trường, Xác định được hàng chiến rồi thì chủ động nhặt hàng tại vùng hỗ trợ, lạnh lùng chốt lời tại vùng kháng cự.
  • Nhóm hàng có dư địa tăng mạnh nhất vẫn là BĐS, mình đã kn múc BĐS mạnh từ đầu tháng 8, tháng 9 này sẽ có pha thốc rất mạnh nhé, nên TK có hàng BĐS nắm chắc. Đây là nhóm ưu tiên chiến, và khá dễ đánh.
  • Nhóm chứng khoán: hưởng lợi tiền rẻ, tiền nhiều, vừa có nhịp tăng tốt, đều… phần lớn phá đỉnh, nhóm này nắm còn ăn khá… nếu không giỏi phân tích kỹ thuật, mua mới thì lấy giá đóng cửa chốt tháng 8 làm tham chiếu, canh có giá chỉnh lùi tầm 5-7% nhắm mắt vồ chắc chắn có ăn.
  • Một số mã yêu thích:
    . Chứng: VCI múc quanh 45 ăn lên 48-50; VIX quanh 17.5 ăn lên 21; BSI 33. ăn lên 38; VND 22.x ăn lên 25; HCM quanh 31.x ăn lên 35-36.
    . KCN & Logistic hưởng lợi từ FDI: GVR quanh 21; IDC quanh 47 ăn lên 50-54; KBC quanh 32 ăn lên 36; VGC quanh 46 lên 50 SZC quanh 35.x lên 38. HAH trở lại mục tiêu 38; VSC mục tiêu 4x.
    . ĐTC: VCG quanh 26; Thép HPG quanh 27-27.4 ăn lên 33-34 Nhóm xuất khẩu phục hồi cuối năm: NĐT quan tâm nhiều tới VCS; ANV.
    . Nhóm TM( GEX VIX VGC): dòng tiền có vẻ vào khá mạnh, nên đoạn cuối năm chiến cũng hay.

Ngân hàng/ trụ vững vàng tiến bước, nên VNI sẽ tăng khá ổn định đoạn cuối năm, chỉ báo kỹ thuật cũng khá ok, ai thích đánh an toàn thì theo, cá nhân em thì không chiến.
Cuối năm cứ cạp đất mà ăn là dễ nhất, T+ bám chứng mà chiến là dễ dàng…
Trên đây chỉ là quan điểm chia sẻ của cá nhân, mua bán tùy duyên, lộc lá tùy người. Chúc toàn thể ACE quý NĐT thắng lớn đoạn cuối năm nhé.

Tuần mới VNI sẽ tiếp tục lên điểm. Tuần đầu tháng 9 vẫn còn nhiều cơ hội ăn hàng tốt, giá tốt nhé, canh có giá tốt là múc vồ, tâm lý chiến vững vàng nhé cả nhà.

2 Likes

ROOM CHIẾN
1/cuchuoi_ngonthiet - HÀNG NÓNG https://zaloapp.com/g/cspxoq044
2/ CHIA SẺ CƠ HỘI ĐẦU TƯ: https://zaloapp.com/g/apikxw579

Facebook: Hội yêu chứng khoán - Cuchuoi_ngonthiet

2 Likes

Vào room nhận tự vấn chi tiết mua bán, giao lưu sâu hơn nhé.
Cảm ơn mọi người, chúc mọi người tháng 9 thắng lớn

1 Likes

Ảnh cũ còn nguyên giá trị này cả nhà, NĐT sẽ làm gì khi mong chỉnh mà tt không chỉnh, hàng ngon muốn săn, muốn múc mạnh thì rổ giá cứ up đều. Hành động là gì? chờ tiếp hay là canh múc vùng giá hợp lý quanh hỗ trợ.

2 Likes

Ngày mới, tuần mới chúc cả nhà đầu tư giao dịch vui vẻ, thành công nhé.
Tuần đầu, sau nghỉ lễ, người thì dự VNI sẽ chỉnh, người thì bảo sẽ tăng.
Mình thì dự báo chúng ta có tuần giao dịch tích cực, trùng thì NĐT ôm tiền có nhiều cơ hội ăn săn hàng ngon với giá mục tiêu chia sẻ ở trên, còn lên thì phải nắm hàng chắc, kéo mạnh thì có thể chủ động chốt lời ngắn hạn rồi lại canh săn lại hàng, kéo nhẹ nhàng thì không có gì phải vội với người cầm cổ thì kê cao gối ngủ, VNI được dự báo nhịp này sẽ có nhiều tuần giao dịch tích cực.
Mọi hành động chim lợn thị trường lúc nào là đi ngược xu thế không hiểu rõ về thị trường, view không tốt, hoặc không ngoài mục đích rung cây dọa khỉ để ăn lại hàng. Tuy nhiên, muốn ăn được lượng hàng lớn, giá tốt khi đám đông hoảng loạn như phiên 18, 23/8 là khó. Giờ thấy giá hợp lý là chén thôi, không khuyến nghị fomo nha.

3 Likes

TT đang giao dịch khá chủ động cả chiều mua và bán, người máu là chủ động mua xanh, người có lời chút là cũng chủ động bán chốt, tt lên điểm khá, nhưng tậm trung ở nhóm trụ, cần thiết phải vậy giúp VNI vượt qua ngưỡng tâm lý, sau đó dòng tiền sẽ lan tỏa sang midcap.
Hiện dòng tiền vào ngân hàng/ BĐS khá chủ động.
Tuần đầu tháng 9, tiếp tục ổn định thế trận, củng cố vững chắc mốc 1200, để có thể tiến xa trong những tuần tới.
Nay NĐT cũng không cần thiết phải vội mua vội bán, cứ lọc chọn danh mục hàng tốt để canh sau 2 phiên đầu tuần thì có hàng tốt giá tốt là chủ động nhặt, còn với người cầm cổ không vội phải bán, chờ dòng tiền lan tỏa, kéo khá mới chốt lời giá đẹp.

Giờ đang kéo ngân hàng, thì sau dòng tiền sẽ lan tỏa nhé, và các nhóm ngành khác kéo hết, giờ cần chủ động săn hàng nhé.

1 Likes

TT trùng trước áp lực chốt lời, người chốt thì thoải mái bán giá nào cũng ok, có cầu hứng hết trước lực bán chủ động, cầu chờ bị động mạnh đó.
mua thì tranh thủ tt trùng là chủ động nhặt mua dần, mua thêm.
Nay tiền vào bank mạnh, ổn định thế trận nên một số dòng có tụt chút, VNI ổn mở bát đầu tuần xong, là mai lực cầu chủ động săn hàng sẽ đổ mạnh hơn vào TT, GTGD phiên mai sẽ còn tăng mạnh hơn hôm nay nhé

2 Likes

Mở bát phiên tuần vậy là tạm ổn, múc bán cân bằng, thanh khoản thị trường phiên nay có tăng thêm do có thêm dòng tiền mới vào nhóm Ngân hàng, tăng khoảng 1200 tỷ; VNM; VJC… GTGD nhóm VN30 chiến 35% tổng GTGD trên ho, cho thấy tiền trở lại BCs/ trụ khá tốt. Dòng tiền vẫn tập trung tích cực ở BĐS/ CK/ Ngân hàng.
Nay chúng ta có nhìn thấy rõ áp lực chốt lời tại một số mã dẫn dắt nhóm BĐS/ nhóm chứng khoán nay tuy có mạnh, nhưng sau 1 tuần kéo mạnh, thì nay kéo thêm chút là lực chốt khá, lực mua giảm nên GTGD của nhóm này này giảm khoảng 1000 tỷ, dự báo phiên mai nohms ck sẽ còn áp lực chốt lời.

6/9 VNI có có phiên giằng co chốt lời, điểm số VNI biến động liên tục, kết phiên vẫn là 1 phiên giao dịch tích cực về thanh khoản và GTGD. trong phiên mai, ngắn hạn thì NĐT có thể canh chốt lời 1 phần những mã up mạnh kéo mạnh đoạn rồi, và canh rung đạp để nhặt lại, vẫn ưu tiên nhóm BĐS.

Lấy giá tham chiếu phiên nay làm tham chiếu, tuần này nếu mua mới cứ canh chỉnh đủ hoặc đạp mạnh chỉnh tầm 4-5% trong phiên là vồ liền. NĐT lướt sóng chốt lời rồi đầu tư dài hạn không muốn mất hàng thì canh chỉnh tầm 3-4% là phải ăn lại rồi, hạn chế fomo tuần này. Chốt lời thì không có gì phải vội, lợi thế có hàng, phải có giá tốt mới chén. NĐt xác định ôm nắm, thì mặc rung lắc.

Phiên mai tiệm cận lại vùng 1240-1250 là vùng nhạy cảm. 1200 là mốc hỗ trợ nhé. Ai muốn hiện thực hóa lợi nhuận thì cứ chủ động chốt lời rồi kiên nhẫn chờ hàng tốt, giá hợp lý thì lên tàu.

Rung lắc, chọn hàng nhặt, không có sợ.
Mã cần chốt có lời tốt chốt đẹp là chốt, đỏ thì nắm chắc.
Bà con chốt xong lại canh mua lại thôi.

DK có nhịp kéo tốt PVS phá đỉnh, nay chốt lời quanh 37 đẹp với tk có hàng bắt nhịp rồi.
TT này có trụ và ngân hàng giữ nhịp rồi, nên có mua gì thì lựa hàng chọn và mua chủ động giá tốt.
BĐS qua có lực chốt, nay rung thêm rồi nửa cuối tuần lại kéo lại mạnh mẽ, dòng tiền còn mạnh thì đỏ là ăn thêm.
LCG HPG ANV DBC GEX IDC DIG … Nhóm chứng đạp 3% là nhặt lại.
TT rung lắc xong kéo tiếp thôi

2 Likes

Phiên nay dòng tiền vào thị trường khá tốt nhé cả nhà, nhưng như hôm qua chia sẻ cả nhà thì nay:

  • Tiền vào nhóm trụ này có tụt, ổn định thế trận thôi, vững vàng trận địa là ok, VNI cũng cố hỗ trợ mới tốt để công phá 1240-1250 lên cứ điểm cao hơn 1285. Hiện mà con có chút sợ chạm 1240 sẽ chỉnh mạnh về lại 1200.
  • Thế trận ổn định thì dòng tiền sẽ đổ mạnh thêm vào tt vào các nhóm có tính dẫn dắt.
  • Nay, Tiền thốc vào nhóm chứng khoán sáng nay,… anh em fomo hàng về là thua khá trong ngắn hạn, nếu chiều nay chốt lùi loanh quanh tham chiếu thì chênh lệch so với giá trần khá, và những phiên tới sẽ có áp lực chỉnh, và theo mình thì giá trần nay có thể là giá cao nhất của tháng 9. Mua mới thì đã khuyến nghị đầu tuần rồi, chờ chỉnh về vùng mục tiêu mua.
  • Nhóm DK cũng vậy, qua nay kéo mạnh chốt lời ngắn hạn đẹp.

Chiều qua BĐS lùi, sáng nay lùi thêm chút, rung rụng, và trao cơ hội cho anh em lên tàu, chiều nay thế trận ổn định là tiền lại chảy mạnh BĐS và lên điểm nhé. Hiện dòng tiền vào BĐS vẫn rất mạnh và mang tĩnh dẫn dắt cao.
Nay tiền cũng vào thêm nhóm XK, thép HPG chiều nay sẽ nổi song,s chờ phá đỉnh.

Thanh khoản/ GTGD nay khá tốt

3 Likes

Chuẩn bài, nay tiền tiếp tục đổ mạnh cổ BĐS. TK có nắm chắc, sáng nay anh chị em bắt được thêm là ngon lành, chiều nay trở lại, mai sẽ có pha kéo mạnh hỗ trợ VNI.
Cuối năm BĐS luôn là sóng chính, dẫn dắt thị trường

HPG nay phá cản khó để hướng tới 32

1 Likes

BĐS ko thể thiếu DC4, VPH, VCC từ nay đến cuối năm

1 Likes

1 Likes

DC4… CE nào
Vol bán thấp lắm rồi

2 Likes

Ngày mới chúc cả nhà giao dịch vui vẻ.

  • Phiên qua đúng là phiên giao dịch tích cực, VNI có thêm những điểm số quan trọng và vào vùng 1240-1250, đã phá đỉnh cũ. Đây là vùng tâm lý và NĐT thận trọng có thể đã chốt lời hạ tỷ trọng, xét theo GTGD phiên qua nhóm BĐS hút tiền mạnh nhất thời gian qua lên tới sát 7000 tỷ mặc dù GTGD của VIC 1200 tỷ so với cao nhất >1500 tỷ, nhóm CK phiên qua bật tăng mạnh nhiều mã tiếp tục phá đỉnh, GTGD phục hồi tăng 20% so với phiên liên trước đạt 3700 tỷ; GTGD nhóm ngân hàng lại sụt gần 1000 tỷ.
  • Phiên qua, GTGD nhóm VN30 vẫn duy trì tầm 8000 tỷ ngang phiên trước, nhưng tỷ trọng/ tổng GTGD Ho lại giảm cho thấy đám đông NĐT nhỏ lẻ trở lại và giải ngân mạnh vào nhóm midcap như dự báo trước đó.
  • VNI vào uptrend dài hạn, các nhóm lần lượt phá đỉnh. Nhóm chứng/ ĐK/ bán lẻ/ hóa chất lần lượt phá đỉnh, ngay cả nhóm ngân hàng cũng đã vươn lên nền cao mới. Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện ở các nhóm này.
1 Likes

Quan điểm đầu tư của mình không có gì thay đổi:

  • VNI vẫn đang vững vàng hướng tới 1285, nhóm trụ/ ngân hàng vững vàng củng cố thế trận cho VNI.
  • Dòng tiền đổ vào tt mạnh hơn thì không có lý do gì để chúng ta phải sợ/ ngại tt này., những phiên rung lắc là cơ hội cho NĐT chọn hàng lên tàu. Đoạn 1240-1250 trước kia là khó, nhưng giờ với dòng tiền mạnh, NĐT có thể mất hàng ôm tiền không dám ăn, mất cơ hội, muốn vươn tới đỉnh cao hơn thì phải qua các mốc thấp.
  • Dự báo tuần tới, tuần 2 tháng 9 sẽ có rung lắc mạnh, áp lực chốt lời khá, hạ nhiệt ăn lại hàng ròi lại rút chân lên, mình đã chia sẻ, đoạn này, VNI có thể xuất hiện nhiều tuần tăng liên tiếp trong nghi ngờ của NĐT.
    chi tiết sâu hơn, chiến lược giao dịch, kn mua bán nay, đã chia sẻ thêm trong các room vip nhé, mọi người đọc kỹ.
    TT tốt dòng tiền tốt là kim chỉ nam cho mọi hành động, VNI vào uptrend lớn mà ôm tiền thì chán lắm, nháy nhót nhiều không hiệu quả thì tốt nhát chọn mã ôm nằm im sẽ thắng lớn.
    BĐS là nhóm mạnh nhất về dòng tiền hiện nay, nên vào đoạn thốc thì chỉ cần 1-2 tháng ôm hàng =cả năm đánh đấm, thậm chí mã mạnh chỉ cầu 1-2 tuần.

TT nay, xanh này, anh em ôm tienf thấy khó mua chưa, càng mong chỉnh càng khó nhỉ, có chỉnh thì không dám mua, có khi bị hù cắt đáy, xanh không dám mua sợ up bô, húng thì lại phải fomo cũng thiệt hại nhỉ. TT nay anh em đánh theo view của Chuối ôm hàng nắm chắc nằm im thắng lớn, VNI đang hướng 1285 trước mắt trong tháng 9. tháng này là tháng thốc VNI, thốc BĐS. Tuy nhiên, đến giờ người ôm tienf, chậm rồi thì càng phải tĩnh, chờ đợi nhưng phiên rung rũ t+ trong tuần sau xem xét chọn hàng lên tàu, tuần này đến nay mà fomo vào nhầm hàng nóng là hàng về ngắn hạn lại chịu áp lực,

Mình cảm thấy rất vui, chia sẻ đoạn rồi tạm ổn giúp NĐT không những không mất hàng mà ăn được nhiều hàng tốt, gia tăng vị thế múc nắm hàng, để có được thành quả tốt.
Cảm ơn cả nhà luôn ủng hộ.

1 Likes

lên 1285 xong chỉnh à bác chuối

1 Likes