[Cập nhật] Tin nội bộ đang bị leak từ PDR

Đăng có tin đồn nội bộ PDR đang bán khu đất tại 239 CMT8 cho anh Dương Thaco, HĐCN không huỷ ngang, bán 50%, định giá 2.500 tỷ, đã nhận cọc 250 tỷ.

Nghe đâu là deal đang làm với Thaco tầm tuần sau là nhận tiền phân nửa, trong tháng nhận hết.

Ý kiến cá nhân: Tầm này mà PDR thoái vốn cái miếng đất này khéo thu lớn, mặc kệ BĐS đang đừng chứ chỗ này mà ngân hàng giảm ls khéo bán trong 1 nốt nhạc. Cầm mớ tiền này đem đi trả nợ TP xong khéo PDR lại thành cổ tiềm năng mất.

2 Likes

Update hình ảnh Full HD ko che cho anh em

Tài sản bị xẻo thịt bán đân đi sao lại gọi là ngon???kkkk

Nếu 9xác thì…phang ngay hôm nay khi đang lên đẹp!
Mai ra loãng tin là lại táng không kịp vì thằng cạnh tháo cống!

1 Likes

Có 2 lý do bác à:

  1. Tài sản bán đi không phải là tuồn ra khỏi công ty, ăn cắp của cổ đông mà để cơ cấu lại tổng tài sản để đảm bảo các nghĩa vụ nợ, tránh bị cháy lan từ các công ty không lành mạnh.
  2. Định giá: Nếu PDR vẫn 5x-6x mà tài sản bị bán đi thì đúng là nên tâm tư, ở 1x bị bán đi thì rất đáng cân nhắc bác à hehe.

Xác nhận tin này là có nhé

Trước thì đếm quỹ đất, giờ đói ăn cắt máu lại bảo ngon, lưỡi ko có xương có khác

Bác suy nghĩ giữa (1) Kết quả của việc cắt máu ảnh hưởng ra sao đến HĐKD của PDR và (2) giá cổ phiếu ở thời điểm hiện tại. Nếu (1) đem lại nhiều lợi ích hơn cho cổ đông thì nên múc số (2), hoặc ngược lại

Bác quan sát đúng nhưng chưa đủ, đầu tư cổ phiếu còn phải quan sát định giá nữa bác à. Ở mức giá này nếu không có khó khăn chung của ngành, phải cơ cấu lại tài sản thì làm gì có mà múc?

Đồng ý bác à. Mọi người vẫn cứ hay nhầm lẫn giữa đầu tư vào cổ phiếu và công ty. Em thì luôn tâm niệm :" Ở mức giá nào?". Nếu không có hàng loạt sự kiện trong 2022 thì còn lâu mới có mức giá 1x này để cân nhắc.
Và thêm nữa, thường 1x này các bác hay chê lắm nhưng lúc lên lại đỉnh cũ 5x-6x lại khen thơm như múi mít hehe

Con này vẫn đắt lắm chứ đã rẻ miếng nào đâu, 1.2 book trong khi đã có những lúc con khác cùng ngành tụt xuống 0.6 book rồi. Bds cũng còn xa mới lại đến thời của nó

  1. Muốn xem đắt hay rẻ phải xem định giá lịch sử:

Trong 3 năm gần nhất kể cả khi khó khăn nhất định giá cũng không dưới 2.0, đồng thời phần lớn hàng nằm trong tay cổ đông lớn. Nếu bác là cổ đông lớn PDR bác sẽ có động lực làm gì?
2. Kể cả ở định giá hiện tại PB của PDR là 1,16 vẫn thấp hơn trung bình ngành 1,4-1,5 lần. Em xem thử các con ở định giá 0,6 lần của bác thấy toàn mấy con bé tí không thanh khoản hoặc lỗ lòi, sao có thể so sánh nhỉ?

3 năm gần đây là cuối chu kì tiền rẻ, bds ngon ăn nhất thì định giá chẳng cao, giờ mới đầu của khó khăn mà còn so vs giá đỉnh thì toang lắm. Phải so vs 7 8 năm trước xem giá bây giờ nó có ok ko

Không chỉ 7-8 năm, em gửi hẳn chart từ 2010 để các bác tham khảo:


Trong hơn 10 năm từ lúc lên sàn và trải qua cả những giai đoạn cực kỳ khó khăn 2011-2013 thì định giá của PDR chưa bao giờ thủng 1,x và khi chạm vùng này thường bật trở lại vùng gần 2,x trong khi trung bình 10 năm là 2,5 lần.

Đỉnh everest.kkk

Tài sản nó đáng giá 10 đồng.
Giờ cắt xén bớt đi mất 3 đồng rồi còn 7 đồng.
Thế để nguyên 10 đồng mà vẫn hoàn thành nghĩa vụ TP k tốt hơn ah?kkkkk

1 Likes

Trung bình mà cộng thêm cả cái giai đoạn thổi giá ác thì sai lắm, con này 1 book thì cũng tạm tạm thôi

Không chỉ bao nhiêu đồng, mà còn là tài sản ở dạng gì nữa bác. Nó đang cần tiền để phòng thủ, tránh cháy lan nên phải chấp nhận thôi. Bây giờ ưu tiên trả nợ, cuối 2023-2024 thị trường dễ thở hơn thì vay lại chứ có gì đâu bác.

Bỏ giai đoạn tăng khủng thì trung bình cũng gần 2,x đấy bác à, tức là kể cả khi điều chỉnh cho giai đoạn “thổi giá” như bác nói thì nếu quay về mức trung bình “mới”/ đã điều chỉnh thì tiềm năng tăng giá cũng >70%. Trong thị trường hiện tại mà tìm 1 con có tiềm năng tăng giá trên 70% chỉ “tạm” thì bác chỉ giúp em con nào có khả năng tăng hơn nhé?

Mấy năm tới nó vẫn khó, lợi nhuận là ko thấy đâu, giờ chơi dòng này ko ổn thì ko máu thôi, chứ 7 8 năm nữa thì bụp tốt. Đầu chu kì thì dòng tài chính bank, chứng là đi sớm hơn vào lấy vị thế là ngon