Ceo - hành trình hóa rồng, vốn hóa 6 tỷ $

Các bạn take care nhé, có vẻ như bắt đầu có hiện tượng margin call cuối phiên rồi đấy.

1 Likes

Cuối tuần làm quả đỏ chót! Ghê thật!

Các bạn thân thiết update giúp thông tin hoặc thông báo margin từ các CTCK giúp nhé - việc này có thể giúp mình có cái nhìn tốt hơn và cuối tuần minh review lại. TT vận động khá lạ khi một số dòng gần tím đầu phiện bị bán cụt đầu dù TT đang hồi dần, cuối phiên thì một số hàng vẫn gần tím cho đến sát ATC thì bắt đầu bị bán.

Mấy phiên gần đây dường như đang cố cân bằng và rũ margin, hàng kênh trên dòng nhỏ sàn vẫn sàn, hàng được NN kéo vẫn xanh mạnh.

Hôm trước bannj @Reyes có nói về việc thống kê margin nhưng sau biến chính trị của CTN + VND bị hack TT vẫn tốt cho đến sự kiện của STB. CN 2 kỳ PS gần đây đang ôm tới 20K tỷ, cân cả NN + TD, dù vậy mình tin rằng TT phân hóa kiếu này thì NN sẽ không khó để cân bằng và " tẩy margin" đâu nhé.

6 Likes

Ôm Ceo nữa năm, cũng có lúc nản, nhưng mỗi lần nản mình vào đây đọc phân tích của bác Cạp để tiếp thêm máu. Nhưng hôm nay thật sự chán lắm rồi, không ngờ nó kéo lên 23.6 để đạp về dưới 23. Sang tuần chắc cơ cấu lại danh mục, còn ôm CEO thì cũng số lượng ít thôi. Biết là còn yêu CEO nhưng tình yêu này mù quáng quá, nó không có tương lai. :frowning:

Mua bán là quyền của các bạn, mua bán thì nhớ lý do lúc mình làm. Chúng ta đều là cá con nên ko ảnh hưởng chung lên giá CP.

Cuộc sống để lan truyền tích cực rất khó nhưng tiêu cực rất dễ. Thế nên, nếu ko làm được gì tích cực thì cũng đừng expose tiêu cực ra xung quanh du cái nick của bạn mới.

2 Likes

Cổ phiếu bất động sản còn cửa NHÂN ĐÔI NHÂN BA trong năm nay

NVL tái cơ cấu nợ ĐÃ XONG, hàng tồn kho 140k tỷ trừ hao 30% vốn hóa cũng phải 100k tỷ mới chuẩn. Năm ngoái NVL khó khăn trăm bề còn lên được giá 2x. Năm nay tái cơ cấu nợ đã xong. Mọi khó khăn đã vượt qua chẳng lẽ không lên được 4x 5x

Tôi chính thức đảo TCH sang NVL. NVL 140 NGÀN TỶ hàng tồn kho vốn hoá chỉ mới 35k tỷ => TRŨNG NHẤT dòng bất động sản. Nhìn chart 3 năm của NVL vẫn nằm vùng đáy chân sóng thôi.

Đừng nhìn ngắn. NVL cái khó nhất là tái cấu trúc nợ thì ĐÃ XONG. Lại như chưa hề có cuộc chia ly. Năm nay NVL lên 4x 5x là bình thường !!!

Cụ có ai ở vân đồn nhờ check thông tin này nhé, các chủ đầu tư ở vân đồn đang bất đầu khởi động xây dựng tiếp rồi cụ nhé.

chào các cụ.ai còn cầm con bds penny thì có thông tin bán hàng.quý 1 bán dc khoảng 200 căn cho khách hông công và hàn quốc mua sỉ nhé.đừng vãi hàng ra ko đến lúc lại tiếc.hihi

1 Likes

Tin chuẩn chưa bác :))

:+1:

con đang 5k phải không bạn?

1 Likes

TVS hiện tại mạnh, còn TIG hiện tại trụ vững mốc này ạ

Ae xúc đi bình ròm cho ae chén cháo loãng

Phiên nay có thể xác nhận là phiên tẩy margin thành công + dòng chứng hồi và có thể do tin tức về thử nghiệm lần cuối của KRX. Thị trường theo mình sẽ cần rung rũ một chút nữa và các bạn không cần FOMO vì thị trường phân hóa thì luôn có cơ hội nhưng không có nghĩa con chưa lên sẽ lên - vừa rồi có nhiều hàng chưa lên lại bị đạp sàn đấy nhé.

Dòng chứng vẫn mạnh, một số leader mình viết trước đây sau khi chỉnh đã có tiền lớn vào đỡ, dù vậy kéo BID _ MWG để cân bằng thị trường là tốt nhưng sẽ có nhịp rũ nhẹ cho những hàng còn yếu. Bank vẫn mạnh, LPB nay tím dẫn dòng nhưng kéo cố cuối phiên ngay tại đỉnh, BID - VCB cũng chưa đạt thì khả năng còn rung rũ nhẹ nữa.

Good luck!

TIG : thoát kênh giảm và có tính hiệu đảo chiều, trong phiên không còn lệnh lớn đạp giá thì khả năng chuẩn bị có nhịp hồi test cung lại vùng 14.5

TVS : lúc TT chỉnh thì giảm rất nhẹ nhưng khi TT hồi lại hồi khá tốt. Các bạn rất hay sợ hàng thanh khoản bé dù biết nó ngon nên thương " mua ít" và lãi nhiều, đến khi nó kéo 20-30% vùng vol lớn thì lại đâm đầu all in. Đó là tâm lý là " mua ít thường lãi nhiều con tự tin chắc chắn theo bốc cơ all in thì toàn SML hoặc lỗ"

HTP : tin xấu ra mà giá không giảm thì khá tốt, tuy nhiên những hàng này vẫn nên cẩn thận và không quá tham,biết đủ là đủ.

penny có vẻ đang bị yếu, hàng kênh dưới đang bị rũ

BSI - FTS chỉnh rát và kéo khủng, các CP kênh trên chỉnh các bạn lưu ý: DBC TDN TC6 CNG SCS TNH DRC ASM GIL LAS FCN CSV FRT DIG CEO NHA PDR HDC EVF ELC…

Thứ tôi viết có thể sai nhưng đã lọc khá kỹ, các cụ nên để vào watch list mà tham khảo, ít nhất là cái tâm của tôi và nó miễn phí.

11 Likes

Tất cả mọi người đều sẽ hiểu rằng bác nói chuyện trên đây đều vì cái tâm và mọi người phải chịu trách nhiệm về hành động của mình thôi ạ.
Ai cũng lớn và trưởng thành, đủ để hiểu hành động của mình thôi!

2 Likes

Cảm ơn Bác!

đây là đồ thị của D2D, trước mình ăn còn này cũng rất non và giờ game TVS rất giống thạm chí TVS xét về tài chính còn ngon hơn nhiều - mình không chắc bao giờ thì kéo, nhưng expect 35-40% cho game trung hạn nhé. Các cụ nên nghiên cứu sau game PHRL của APG

2 Likes

NN đang holg thêm 4.1K long đến hiện tại thì khả năng cuối phiên sẽ kéo dù trong phiên đang bán rát gần 1K tỷ - các cụ mua thì hạn chế nhảy nhót và xác định được target, chịu được rủi ro hãy mua.

Tối nay sẽ co thông tin về CPI nhưng theo mình không còn đáng ngại, TT đã thể hiện trước vài phiên nhưng không có nghĩa là rủi ro không còn khi các cụ NN vẫn táng.

TIG các cụ nắm dài với chỉ số tài chỉnh tốt, game tăng vốn khủng cùng lợi nhuận tốt - TVS khả năng sẽ có game cổ tức, giá đang thấp hơn giá HDTV mua.

BDS penny có NRC nhẹ nhàng/

Lưu ý rủi ro chưa hết dù margin đã tẩy ok vì NN bán rát nên vẫn cần take care.

3 Likes

TT không hoảng loạn sau tin veef CPI nhưng áp lực bán của đám NN lớn, đặc bieejt phiên qua sau khi mua TT 380 tỷ MBB để che dòng tiền thì chúng nó tiếp tục xả tới 1K dù lonng tới 4100HD, mình đã nghĩ tới việc chúng nó tất tay kéo họ VIN (VHM VIC) để cân bằng nhưng không xẩy ra.

Phiên nay, cuối giờ chiều và phiên mai nếu không có đạp rũ cuối phiên thì các cụ canh mua - xem hàng tạo nền sau khi đã giảm đến vùng của tạo lập rải ra mua, hạn chế hàng đã tăng và đi ngang kênh trên và đám NN bán. TT lên bởi tiền ngoại mua dứt khoát thì khi đi ngang ở vùng đỉnh thì NN bán sẽ sập SML, thị trường có thể giảm vài điểm nhưng vài con hàng kênh trên sau khi tăng 30-40% thì đã giảm lại về gần nền

5 Likes

TT vẫn được dùng công thức cũ, dùng TK NN mua kéo dứt điểm một con trong dòng nhằm kéo tạo hiệu ứng và có vẻ nó bắt đầu " failed" -đầu tiên kéo VGS NKG kéo thép nhằm đẩy HPG để cover PS nhưng lực cầu không ổn, sau đó đánh TCH đánh BDS nhưng cuối phiên có vẻ fail, đáng lẻ với TCH mà dùng TK NN kéo đến 100 tỷ mà ATC không dám tất tay kéo tím(NN mua 1/3 cả phiên) thì chưa biết ngày mai sao.

phiên qua các cụ long 4.1K long sáng này kéo rất cố 1.3K long xong cuối phiên ATC short 2.8k thành ra là các cụ lại dư short 1.5K. Có vẻ bài kéo 1 con 1 dòng làm VNI khá " mất cân bằng" và Hedging long sau 3 tháng ổn thì bắt đầu sẽ phải chuyển. Dù vậy nay cuối phiên không rũ thì có vẻ là margin tốt - quan sát thêm phiên mai các cụ có vác hàng ra bán nữa hay không.

Mình lưu ý các bạn, thị trường đang rất ảo, CP được các cụ dùng TKNN mua thì 90% là xanh và ngược lại, nếu tính tổng ra thì CN đang ôm rất khủng, ở vùng đỉnh chỉ cần các cụ NN táng ra mạnh cái là sẽ đi rất sâu nên cần cẩn trọng, ở vùng tích lũy từ đỉnh 7-15% chỉ cần có dòng tiền NN " mua mồi là FOMO" là tím, nói đúng ra là đám NN đang " kéo xả", họ kéo 1 vài CP tạo cầu CN nhưng general là họ xả khủng toàn thị trường và thậm chí là cả các quỹ ETF ra hàng khủng. Nếu xét về CKCS thì có thể nói NN đang hòa vốn nhưng bù lại họ ăn PS - việc họ kéo là " chủ đích rất rõ ràng"

Sắp tới có thể có thêm 1 vài biến chính trị lớn để test cầu thêm 1 lần nữa.

Các bạn nên mua - không chắc chắc 100% lãi nhưng xác suất lãi cao và lỗ ít :

  • những cổ phiếu đã được NN hoặc TD mua nhưng đã chỉnh đủ, TT rung rũ thì biến động nhẹ vol thấp, không mua vùng đỉnh nếu không phải vượt đỉnh test lại kể cả NN kéo xả.
  • Nhưng CP không liên quan tới TD - NN, hoặc TD +NN thay nhau đỡ tại các vùng giá khi thị trường biến động.
  • Những CP được chính BLD định giá rẻ và được ban LD mua lượng lớn, float bên ngoài cạn dần.
  • CP có câu chuyện riêng và vốn hóa vừa : Bán vốn, thoái vốn, chuyển sàn…

Ngắn hạn, sóng " họ" dẫn dắt dòng tiền nhưng dài hạn nội tại sẽ dẫn dắt CP. BSI - FTS vốn hóa tầm 12K tỷ lãi 400 tỷ - GD hơn 0.5% CPLH/ phiên. TVS vốn hóa 3K tỷ lãi 200ty - GD 0.02% CPLH/phiên - các cụ nên cực kỳ lưu ý và tìm hiểu con này - nâng target 1 năm lợi nhuận lên 100%.

Note thêm - giai đoạn đánh rát ATC, các cụ nên quan sát hàng upcom, giai đoạn này thì hàng vào tiền upcom lớn dần - các dòng về commodity(than - dàu -đường - cafe - cao su…) đã chạy nhưng tuyệt nhiên dòng gạo chưa chạy trong khi gạo thế giới sau cú sập lại bắt đầu tăng mạnh nhé, cái này đánh theo sóng chứ không đánh theo lợi nhuận cơ bản công ty

8 Likes