Chỉ báo thị trường tuần sau: cháy TK!

Hôm qua gặp lại anh bạn oánh chứng chung từ mấy năm trước, nhìn anh tiều tụy hẳn. Hỏi ra thì mới biết, bạn tôi bị cháy tài khoản còn nợ ngân hàng và người thân một khoản tiền khá lớn. Tôi hỏi hiện nay bạn làm gì? thì anh ta hùng hồn tuyên bố : Hận đời đi bán bánh mì, hét lên 4 chữ: bánh mì nóng đây !

Thế còn công việc cũ thì sao ? mình điện thoại hoài mà không được??? Anh bạn trả lời : không đủ ăn vì Lương giống như “chu kỳ” của phụ nữ, tháng đến một lần và gần một tuần thì hết!.

Anh ta nói tiếp : Giàu đổi bạn, sang đổi vợ, vỡ nợ đổi sim thì làm sao gọi được.

Nhấp nhanh ly rượu anh ta tâm sự : mình mới có người yêu và ngay lần gặp đầu tiên mình đã cho cô ta một ấn tượng khó phai : Dù cho một tháng mì tôm, cũng nên hoành tráng cái đêm tỏ tình. Người tình của mềnh :Rạng ngời con gái Bách khoa. Trẻ trung xinh đẹp nết na dịu hiền. Mắt hình viên đạn tiểu liên. Dịu dàng ăn nói có duyên nổ mìn, nói tóm lại là khá xinh và thần kinh ổn định. Và quan trọng hơn là : Em ko cần iPhone. Em ko cần iPad. Em chỉ cần I (ai) Đó quan tâm mỗi ngày ! Em thường tâm sự với mình :Đã 18 mùa lúa trổ bông, vẫn chưa 1 lần ngóng trông ai đó. Và cũng qua từng ấy mùa khoai sọ, vẫn chưa 1 lần này nọ với ai kia.

Hôm trước ghé qua nhà em : Mặt tiền trông chẳng ra gì. Bên trong nội thất tiện nghi bất ngờ . Và càng bất ngờ hơn : Bước đến nhà e, chẳng dám vào. Bố cầm đòn gánh, Mẹ cầm dao. Lom khom ông bác cầm cây giáo. Thêm chú bécgiê cạnh bờ rào. Mình sợ quá chẳng dám vào, nhưng được em động viên : Giang hồ hiểm ác, anh cứ ngơ ngác cho nó lành . Và Sống tốt thì dù có dốt người ta cũng không khinh . Em nói :điều quan trọng nhất là : em iu anh chứ o iu thằng đó. Để đêm về cho nó ngủ chả ngon . Nghe em nói mà mình thầm suy nghĩ : Mấy đời bánh đúc có xương. Mấy đời gái đẹp lại thương trai nghèo , Đời trai nghèo ko xu dính túi, Biết khi nào được xơ múi gái xinh . Nhưng suy nghĩ ấy lại tan biến ngay khi em thủ thỉ bên tai : em iu anh nồng nàn thơm tho, đậm đặc như Comfort 1 lần xả . Ở gần anh em có một cảm giác rất Yomost . Lạnh hết cả sống lưng, mình thầm than thở : Hỏi thế gian có bao nhiêu thuốc bổ? Sẽ chữa lành căn bệnh khổ vì yêu. Yêu cũng khổ, mà không yêu cũng khổ. Trái tim này… chắc phải mổ ra xem . Đang suy nghĩ mông lung, chợt nghe tiếng sét ngang tai : ”Em xin báo cho anh một TIN BUỒN là em đã có TIN VUI” . Trời ơi vậy là : Thế giới vừa mất đi 1 người con gái và vừa có thêm 1 người phụ nữ .

Tợp tiếp một ngụm rượu, anh ta tiếp : như Bạn biết đấy, mình giờ cháy tài khoản và trắng tay rồi, làm sao mơ tưởng đến em ấy đây? nhớ lại thời oai hùng cùng chứng khoán:

Ngày xưa giày dép cao sang

Ô tô, gái đẹp hút hồn vây quanh

Bây giờ nhà cửa tanh bành

Cũng vì buôn chứng mà đành bán đi

Anh hùng lỡ vận mấy khi

Đành dùng đòn bẩy để phi lệnh vào

Quyết tâm hừng hực dâng cao

Không chơi đòn bẩy khác nào kẻ ngu

Một là vỡ nợ vào tù

Hai là trúng đậm, gái bu ầm ầm
Vậy là cháy tài khoản, nợ đầm đìa, chưa đến mức vào tù. Bây giờ lang thang, lủi thủi nghĩ quẩn hay mình chọn một nghề hư ảo : Vá lốp xe tăng, đổ xăng xe đạp,cân vành xe lửa và lật ngửa xe lu . Để tạo dựng lại cơ nghiệp??? Muốn lấy em lúc này thì biết đâm đầu vào đâu bây giờ vì : Thời buổi này đi hỏi vợ, sính lễ phải: sâm chín thùng – vàng 9 lượng – lương 9 ngàn đô , thì anh đào đâu ra. Vả lại Nhà mặt phố, bố làm to, mẹ thủ kho, đó là những gì anh ko có . Người ta thường nói : Hữu duyên SH năng tương ngộ, vô duyên đi bộ bất tương phùng .Giờ đây :Điếu thuốc tàn bên ly rượu cạn, cuộc đời khốn nạn biết than thở cùng ai . Mặc dù anh biết Rượu là chất có màu, có mùi, có vị, khi tác dụng với lá mơ và thịt ch.ó thì sẽ gây ra hiện tượng: kết tủa bạo lực và bay hơi nhân cách. Nhưng biết làm cách nào để vơi đi nỗi sầu trắng tay lúc này đây???

Thôi thì đành chiều theo suy nghĩ : Tình chỉ đẹp khi còn dang dở. Lấy nhau về nham nhở lắm em ơi. Nhớ vợ thương con thèm thịt ch.ó, Vợ thì chưa có, ch.o chưa nuôi . Và chắc đành chấp nhận : Anh biết ngày mai em lấy chồng. đôi ta sống thử thế là xong……

Tôi nhìn anh bạn một cách ái ngại, mà chẳng biết nên cho anh ta một lời khuyên nào cho hữu dụng vào lúc này???Còn mối lương duyên, thì anh bạn sẽ xử lý ra sao, lẽ nào lại : Một khi đã máu thì đừng hỏi bố cháu là ai, một khi có thai thì đừng hỏi ai là bố cháu ??? Nên chăng anh quay trở lại chứng trường? nhưng vốn đã cụt “về đâu khi nhà đã bán” thì lấy gì mà ngã ở đâu thì đứng lên ở chỗ đó được???, tiếp tục hận đời với bánh mì, thì uổng phí tài năng của bạn mình. Thôi thì để cho trời quyết định vậy.

Chia tay tôi trong một buổi chiều mưa bàng bạc, anh ta chỉ thốt lên 1 câu, rồi lên xe ôm đi không ngoái đầu và không một lời hẹn gặp lại:

Một nửa tìm tôi, tôi từ chối.
Một nửa tôi tìm… từ chối tôi.

Viết trong lúc ngồi mơ màng nhìn qua song cửa sổ,ngẫm về TTCK mấy ngày kế tiếp. Ngồi nhà khề khà ly rượu mong cho đất nước thoát khỏi dịch Covid này.

24 Likes

Xin các pác cho ý kiến

2 Likes

Bác này có phải cao thu rongdo khong nhi

1 Likes

Mình đây

2 Likes

nghe chỉ báo tuần sau cháy TK thấy lành lạnh r nhé chủ thớt :joy: :joy: :joy:

1 Likes

O có tin tốt hỗ trợ??báo cáo Q2 đã phản ánh vào giá+ tâm lý covid.Hy vọng giữa tháng 8 trời mới hửng sáng.

3 Likes

Đây rồi, cao thủ @Rongdo007

Lâu không thấy bác viết bài, bác là Idol của e đấy

1 Likes

Mình chuyển hướng kinh doanh bạn ạ.

1 Likes

em vừa đọc được phần chia sẻ này, cũng đang thắc mắc về nhận định tuần sau của bác và của 1 bác này trên FB:

DÒNG TIỀN SẼ TĂNG LÊN MẠNH BỞI GIÃN CÁCH KÉO DÀI, NĐT F0 lại gia tăng mạnh, người ta không biết làm gì và kéo đến TTCK là hiển nhiên, TTCK thuộc hàng hoá thiết yếu mà. Bây giờ thêm HN nữa thì cũng vậy thôi, đất nước cũng cần phải chống dịch trong vài tháng nữa là không thể tránh khỏi.

  • Ngày định mệnh 31/3/2020 là bài học còn đó, khi áp giãn cách toàn đất nước và kể từ đó TTCK tăng không ngừng nghỉ và phi mã suốt hơn một năm. Thì bây giờ kiểu ngày 31/3/2020 lại qua lại.
  • NĐT đã bán tháo trúng đáy ở 1.230 mất hàng và thiệt hại lớn, do TT quay đầu tức thì những phiên sau. Nên cố bán tháo là bán đúng đáy.
  • Giãn cách hết là tin xấu nhất, tin xấu nhất cũng là tin tốt chờ xem nhé.

Quan điểm của bác về vđ này ntn ạ? em F0 xin ý kiến tham khảo từ các cao thủ. Cám ơn bác!

4 Likes

Cụ rồng ah. Văn chương vẫn lai láng lắm ạ. Cụ xem dòng bank tuần sau thế nào

2 Likes

Đúng là TT hôm trước đã có thông tin vỉa hè nhưng chính xác về CT 16 áp dụng cho HN nên mới có cú đạp ATC.Nói cho đúng đây là tin tốt kiểu “ thà đau 1 lần rồi thôi”.Nhưng thật sự theo quan điểm của tôi thì TT tuần sau vẫn chưa có động lực hỗ trợ để tăng.Còn nói giãn cách o làm gì chơi chứng nên có nhiều FO là o chính xác.Thân

2 Likes

Nói chung ngân hàng năm nay vẫn có triển vọng.Bác xem con nào giá hợp lý thì túc tắc nhặt thôi.

1 Likes

Cám ơn bác nhiều. Em cũng chưa thấy có yếu tố gì hỗ trợ cho tuần sau đi lên. Chắc vẫn phải chờ tháng 8 mùa thu vậy :((((

1 Likes

Theo em thì ngắn hạn vni khó , nhưng trung vài dài hạn thì vẫn sẽ ok, các anh nhà cái cũng không để sập đc . Ai nỡ đập bát khi cơm đang ngon, trong khi mâm khác còn khó ăn . Khi dịch bệnh , mọi hđ sxkd đều gặp khó. Dòng tiền thì vẫn phải chạy, thế là nó chạy vào chứng và bđs . Thành ra là nguồn thu “đáng kể” cho ngân sách Tiền thuế thu nhập cá nhân từ chuyển nhượng chứng khoán tăng gấp hơn 3 lần | VTV.VN . Đợt dịch lần này căng hơn tất cả các lần trc. Mục tiêu tăng trưởng kinh tế chắc các anh ở trển cung ko dám làm vống lên. Thu thì giảm mà chi thì tăng manh. Vẫn là còn mỗi cửa là chứng và bđs. Túm váy là nước nổi bèo nổi, nước rút bèo chìm. Chỉ có dòng tiền là có thật, nó chạy đến đâu thì ở đó mát. Vậy đấy ạ. :smiley:

3 Likes

Ok bác,good luck

2 Likes

Đúng,một khi đạp xuống quá đà,tay to muốn kéo lên cũng mệt lắm chứ chẳng đùa.Nhưng vẫn phải xem xu hướng TT bác ai.Thân

3 Likes

Mod F3 19 cũng bỏ sang đây rồi
Chứng tỏ F3 19 quá thối nát
Kết luận. F3 19 HẾT THỜI

1 Likes

Đừng nói thế bác,rảnh rỗi mùa covid qua đây chém gió với ae thôi :grinning:

3 Likes

bác đừng comment gây war thế, các cụ ấy sang đây giao lưu với anh em thôi

1 Likes

em hóng mấy nơi mà bị loạn thông tin quá bác ạ :thinking: ng hô đáy r múc đi, ng hô sập, ng hô vẫn tốt, …

1 Likes