Chỉ mỗi DIG CEO mới có quỹ đất ngon? SAI LẦM khi chưa biết đến cổ phiếu này

, ,

IPA: Viên kim cương tích sản phải có.

A. VỀ CƠ BẢN

1. LĨNH VỰC ĐẦU TƯ TÀI CHÍNH:

  • IPA hiện sở hữu gần 30% cổ phần tương đương hơn 314 triệu cổ phiếu VND, là tài sản đáng giá nhất của IPA. IPA cũng sở hữu 10% cổ phần tương đương 22 triệu cp CRE, là đối tác chiến lược toàn diện, dự kiến mảng BĐS sắp tới triển khai, sẽ có bàn tay góp sức rất lớn từ Công ty Bất động sản Thế kỷ.

2. LĨNH VỰC NĂNG LƯỢNG:

  • IPA sở hữu 66,4% CTCP Năng lượng Bắc Hà và 20% CTCP Phát triển Điện Trà Vinh. Năng lượng Bắc Hà là chủ đầu tư 2 nhà máy thuỷ điện Nậm Phàng và Nậm Phàng B tại Lào Cai mang về lợi nhuận đều đặn cho IPA nhiều năm qua. Tập đoàn hiện còn đang nghiên cứu triển khai đầu tư các dự án điện mặt trời tại miền Trung.

3. LĨNH VỰC ĐẦU TƯ CÔNG TY:

  • Sở hữu 20% cổ phần CTCP Dược phẩm ECO (ECO Pharma); 31,11% CTCP Giải pháp Phần mềm Tài chính; 20,01% CTCP Du lịch – Dịch vụ Hội An…

4. LĨNH VỰC BẤT ĐỘNG SẢN

  • IPA sở hữu nhiều dự án với quỹ đất giá trị lớn và đang trong quá trình giải phóng mặt bằng, năm nay bắt đầu triển khai các dự án BĐS.

  • Ở Cần Thơ: Dự án Khu đô thị mới Nam Cần Thơ diện tích lên tới 99,86ha, vốn đầu tư 2.655 tỷ đồng; dự án Khu đô thị mới hai bên đường Nguyễn Thái Học diện tích 22,92ha, vốn đầu tư 735 tỷ đồng. Cả 2 dự án dự kiến triển khai từ quý 2/2022.

image

  • Ở Hội An, IPA đang triển khai dự án KĐT xanh Anvie Hà My có diện tích 91.711m2, là tổ hợp khu nhà phố thương mại, biệt thự ven biển và căn hộ khách sạn. Tổng mức đầu tư 123,4 tỷ đồng, dự kiến quý 1/2022 bắt đầu triển khai thi công hạ tầng kỹ thuật và công trình nổi.

Tại Hà Nội, khu đất đáng giá nhất là 5.361,4m2 tại 19 Trúc Khê, Láng Hạ.

Ở Lương Sơn, Hoà Bình, IPA có dự án Khu sinh thái Lũng Xuân quy mô 199,08ha, được chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2008.

Ngoài ra, thông qua các thành viên, IPA còn sở hữu rất nhiều lô đất đắc địa tại nhiều địa phương khác.

IPA cổ phiếu nắm 25% VND khi VND tăng trần Tím thì IPA vốn hóa thấp sẽ hưởng lợi kép.

B. Về phân tích kĩ thuật:

  • Phiên 24/2 tăng giá rất đẹp cho tới khi gặp sự cố Nga - Ukraina làm giá giật ngược lại. Quay trở lại tích lũy 2 tháng với giá bám sát dải BB trên.

  • Phiên 15/4 lại chịu ảnh hưởng bởi sự điều chỉnh của thị trường chung và đang ở mức giá chiết khấu cực kì hấp dẫn so với mặt bằng chung.

  • Khi thị trường ổn định lại, IPA chắc chắn phân kì tạo đáy, cho thấy cú chuyển mình là một viên kim cương sáng giá, tách bạch hoàn toàn với các cổ phiếu BĐS còn lại.

Các bác cứ chờ xem.

10 Likes

hôm nay Ipa nhìn cách đặt lệnh thấy có mùi vị

Cổ đông I.P.A trong thời gian qua chịu nhiều thiệt thòi quá nhỉ.

Đợt có thông tin bỏ cọc Thủ Thiêm các cp lớn bé giảm hết. i.P.A cũng không ngoại lệ, giảm từ đợt đó đến giờ.

Cầm IPA là đang cầm VND, CRE, PTI và cả một loạt BĐS nữa.

1 Likes

kinhhh outperform thị trường

1 Likes

IPA cũng tăng ầm ầm theo sự tăng của VND và nằm im khi VND nằm im. Tăng giảm hay nằm im đúng nghĩa cặp cp vợ chồng. Mình ko biết rõ là VND có sở hữu ngược tỉ lệ nào ở IPA không nữa.

out me gì bác

VND cầm hẳn 20k IPA bác

vnd nằm yên sao ipa dám vượt. mà vùng giá đủ hấp dẫn cũng đáng xem xét

chờ ga 30 múc đây

mua bây h 1 tháng sau quay lại dc 15%, cũng ngon hơn ls NH

bác nói cùng có lý nhưng nó có vẻ yếu. Nhưng đặc điểm cp đầu tư thì đợi mãi nó không lên nhưng mà khi nó chạy thì không bắt kịp. hôm qua em cắt, 35, sáng này nghỉ tiếc lại mua lại 32.7

IPA đầu tư vào VND và CRE , tức là vào một công ty môi giới BĐS và một công ty chứng khoán . Về môi giới BĐS thì với việc nhà nước siết tín dụng BĐS thì liệu có phát triển nổi không ? Hay là ngày một xuống dốc . Về chứng khoán thì VND in giấy quá nhiều tới 1,2 tỷ cổ phiếu mà tài sản là đống giấy lộn , bàn ghế thì liệu có đáng để đầu tư ? Thà như VHM với quỹ đất 17000 ha , NVL 8000 ha , hay DIG 12000 ha còn có cái tài sản để đảm bảo ! Còn những mã trên có gì đảm bảo ? Đất Hòa Bình chấp thuận đầu tư từ năm 2008 mà giờ còn chưa có gì thì thử hỏi ai dám tin để theo đây ? Không hiểu chủ thớt định lùa NĐT ngây thơ đến bao giờ nữa .

Siết tín dụng bđs là chuyện phải làm và tất yếu đáng lẽ ra là từ lâu trước đó rồi chứ k phải bây giờ. Chỉ là ném chuột vỡ bình. ở VN BĐS là thứ cả đời dành dụm là mục tiêu hướng tới của đời người, đẻ con đẻ cái sinh sôi cũng dạy cho chúng nó tư duy làm để mua nhà, thì bác biết nguồn cầu ntn rồi. Còn trái phiếu siết tín dụng, đợi đi 3-6 tháng nữa xem sự phân hóa rõ rệt, chả lẽ DN ko tách bạch ra với mớ hỗn độn còn lại.

1 Likes

IPA mua ở thời điểm này là đẹp , tính từ đỉnh thì đã giảm hơn 50% rồi , có vẻ k giảm nữa đâu

vào giá bao nhiêu với tt này là ổn vậy ad

Các bác cứ mua đi chứ với cái thị trường cứ ‘’ Múa bên trăng ‘’ này thì em e rằng nếu không có cái gì đảm bảo như BĐS thì cứ xác định là chỉ còn cái dây nịt . Em thử hỏi các bác nghĩ sao khi NVL quỹ đất nó khắp nơi với 1,9 tỷ cổ phiếu lại giống với cái công ty 1,2 tỷ cổ phiếu VND chỉ có in giấy là nhanh ? Mà em cho rằng không chỉ có VND đâu ? Nhiều cty chứng khoán đều in giấy quá nhiều . Em dự là sau đợt chỉnh này thì giá cổ phiếu của nhiều công ty chứng khoán sẽ còn rẻ hơn cả ly trà đá .

Ipa khá nhạy với xu hướng của vnd, mai vnd xanh thi e ấy mới hồi được, mình cg đang cách bờ 30%, không tbg cung ko cắt, tin là tt phục hồi sẽ sớm về bờ.

đã seen và all in nhé, tôi theo trường phái cơ bản nên cổ nào ngon là tôi muc thôi, thanks ad

mua thong thả giá này đc bác
đợi TT + thời gian thì dn tốt sẽ tự lộ diện thôi
tư duy khác biệt sẽ tạo sự đột phá

Nhìn mã này rẻ quá