Chờ đợi cơ hội - xu hướng thị trường đảo chiều

Xu hướng thị trường hiện tại không có gì mới, vẫn là downtrend, nguy hại hơn là đang có việc magrin call chéo loạn xạ (magrin call chéo xảy ra khi các cổ phiếu bị bịt thanh khoản), đi cùng đó là nhỏ lẻ đang gồng lỗ cũng đã xung phong cắt lỗ dẫn đến việc bịt sàn ngay từ sáng sớm. Việc của mọi người là đừng cố gắng bắt đáy, hãy chờ đợi cơ hội thị trường tích lũy cân bằng trở lại mới tham gia lại như vậy rủi ro sẽ được giảm bớt đi rất nhiều.

Biên rơi thị trường hiện tại quá khủng khiếp chỉ còn kém năm 2008, một thị trường mà có lẽ rất ít người được trải nghiệm, hãy tôn trọng thị trường, cổ phiếu ở trong giai đoạn này sẽ không có cái định giá nào cả, giá nào cũng có thể gọi là đắt.

Topic mới lập ra trao đổi về thị trường chung, giai đoạn nào có thể tham gia lại. Không đam mê yêu thương cổ phiếu, không gồng lỗ, chỉ nhìn xu hướng thị trường chung. Tăng thì chơi, giảm thì nghỉ.

10 Likes

biên rơi kém hơn nhưng giá trị thì khủng khiếp hơn. Giờ sợ chứ không tham

3 Likes

Nhiều người mất tiền hơn vì số lượng cổ phiếu quá lớn. Ngày xưa 1000 người mua cổ phiếu, giờ còn 50 người mua cổ phiếu thì lượng cầu rất nhỏ đó không thể hấp thụ nổi lượng cung bán ra. Nhà giàu cũng khóc thét, lái hay kho cũng đều sẽ cháy như nhau.

4 Likes

năm nay cty hoàn vũ lại đắt hàng đúng là đầu toi

3 Likes

Em đi qua đúng miền đu đỉnh. :cold_face: :dizzy_face: :cold_sweat: :sob:

Một số công ty sau giai đoạn này sẽ biến mất khỏi TTCK, một số công ty thì nằm im bất động, một số công ty nợ cực kì lớn phát hành đống cổ phiếu để hoán đổi nợ thì coi như họ đã xong nhiệm vụ kéo giá cổ phiếu để phát hành giấy cho cổ đông. Trong một thị trường mà số lượng mã sàn và mã đỏ quá vượt trội thì mọi người không nên tham gia làm gì cả. Tỉ lệ xác suất đánh trúng cổ phiếu tăng ngược rất nhỏ.

5 Likes

giờ nói gì thì cũng đã muộn rồi, cổ thì k bán được, cầm tiền thì k dám vào, tiền học phí cao quá.

3 Likes

Cầm tiền mà không dám vào lại ở thời điểm này là đúng, nhưng sẽ có cơ hội thôi. TTCK luôn tăng trong dài hạn phải tin vào điều đó thì sau này uptrend trở lại mới dám tự tin đi vốn, chứ đến lúc uptrend vào lệnh mới T+ được 10% đã nghỉ thì sẽ mất đi điểm vào tốt của cổ phiếu, không dám vào lại đến lúc nó tăng mấy chục %, tiếc rồi vào lại thì vào đúng đỉnh.

3 Likes

Các công ty chứng khoán đang phòng vệ bằng cách cắt magrin hoặc hạ magrin nhiều mã chứng khoán xuống giai đoạn này. Chấp nhận chất sàn giải chấp, mà anh em phải hiểu càng sàn nhiều thì số lượng cổ phiếu bán chéo giải chấp càng lớn hơn. Nhiều công ty đã hạ magrin từ 50% xuống 10% - 20%. Giai đoạn sóng hồi kế tiếp chắc chắn anh em phải chơi bằng tiền thịt 100%.

1 Likes

Hiện tại đã là 200 mã sàn, trong 1 thị trường toàn cổ phiếu giảm thì bắt cổ phiếu kì vọng nó tăng là một sai lầm lớn.

2 Likes

Big short xảy ra khi không có cầu vào, điều này đã được dự đoán từ khi vụ trái phiếu VTP vỡ lỡ, nó làm sói mòn lòng tin của NĐT, khi lòng tin đã mất thì cần rất lâu mới hồi phục, vậy nên thật tiếc cho các bạn khi không nhận ra điều đó sớm hơn, đừng mơ mộng thị trường sẽ hồi phục trong ngắn hạn. Niềm tin đã mất cần thời gian và cần 1 cái giá hấp dẫn để trả cho nó.

1 Likes

Không biết chủ tịch còn magrin cắm bao nhiêu cổ phiếu để vay tiền.

Đừng quan tâm tây mua ròng. Hãy nhìn vào giá trị cổ phiếu sụt giảm và số lượng cổ phiếu sụt giảm để đưa ra đánh giá thị trường chung.

h.nay tình cờ xem gd DIG lúc ATC : kl atc 9 tr cổ ; FL 20 tr cổ - kl buy 9 k cổ
nhưng vấn đề ở chỗ chỉ còn 5-6’ nưa là kết thúc F mà vẫn có lệnh mới nhập vào bên bán , toàn lệnh chỉ 1-5 k ; rõ ràng ng bán đặt lệnh trong tuyệt vọng vì với kl bên mua nv thì làm sao khớp đc ! họ phải biết điều đó chứ ! nhưng vẫn đặt . thật đau lòng, người quan sát có trái tim sắt đá cũng phải chảy nước ! :sob: :sob: :sob:

2 Likes

Rất nhiều bạn chưa từng trải qua thời kì downtrend mạnh nên nghĩ rằng cổ phiếu rẻ rồi. Rẻ hay đắt đó là vấn đề ở cung và cầu, cổ phiếu đắt khi thị trường xuất hiện chu kì tiền rẻ vay mượn dễ dàng, còn cổ phiếu sẽ rẻ khi thị trường ở chu kì khan hiếm tiền mà rẻ hay đắt thì không có định giá nào là hợp lý. Bản chất tiền không thay đổi, chỉ có lượng magrin tăng thêm chóng mặt đẩy giá cổ phiếu lên cao.

2 Likes

Bán giải chấp , mà khớp lệnh thế này, còn đi xa nữa :smiley:

3 Likes

:zipper_mouth_face: TT mất hết niềm tin, vĩ mô cực kỳ bất ổn nhiều biến số. Thế mà hàng ngày vẫn mọc nhan nhản pic hô hào xúc múc đáy, rẻ rồi múc đáy. :thinking: kiểu này thì chết lại càng thảm

Margin kinh quá

Bản chất cổ phiếu tăng giá là magrin mà bạn, tổng cung tiền trong nền kinh tế không đổi, giá tài sản tăng chỉ có thể là tiền rẻ kích cầu lên từ magrin ở các hợp đồng cho vay lãi suất thấp.