Chứng trường như chiến trường?

Chứng trường đẫm máu anh không sợ
chỉ sợ đường về thiếu bóng em
cho anh phát súng tim anh nát
nhưng anh tin số phận anh còn

Trên chiến trường chứng khoán, chỉ có 2 dạng : một là những người quyết đoán và hai là những xác chết mà thôi.Những NĐT thiếu kinh nghiệm “chứng trường” dễ tự đào hố chôn mình với những sai lầm kinh điển: quá tự tin, giao dịch quá nhiều, mua theo đám đông, lướt sóng quá nhiều, lo sợ, bán non, mua cổ phiếu tăng mạnh ngày hôm trước…

Chứng trường là chiến trường, thậm chí nhiều khi còn khốc liệt hơn chiến trường rất nhiều bởi những mưu ma, chước quỷ, mánh khóe, thủ đoạn của con người. Chiến đấu sau lưng luôn luôn phấn khích hơn chiến đấu trực diện rất nhiều.

Số người thành công và số người thất bại trên “Chứng Trường - Chiến Trường” khốc liệt sẽ là cân bằng . Có những người đang mở sâm banh chúc mừng chiến thắng, thì cũng có người nhảy xuống từ tầng thứ 10 mà không hề có dù bảo hiểm !

Các cao thủ cao bồi miền tây khi đối mặt đấu súng, khả năng rút súng nhanh và bắn chính xác chỉ hơn kém nhau vài phần trăm giây là phải trả giá mạng sống của chính họ, trong đầu cơ Chứng khoán có một kỹ năng nguy hiểm và hồi hộp gần giống hệt như vậy. Đó là đầu cơ CP nóng, cực kỳ nguy hiểm nhưng cơ may về lợi nhuận lại rất cao, nhưng cũng là điều mà ai ai cũng sợ hãi.

Với đa phần các mã cổ phiếu nóng, việc phân tích kỹ thuật cũng như cơ bản giá trị là vô nghĩa, bởi sự biến động quá lớn về khối lượng giao dịch và tâm lý qua từng phiên, nhiều khi nó thăng tiến bất kể đến dư luận và tình hình chung của thị trường, và thông thường chu kỳ thành công của nó cũng rất ngắn ngủi ! kèm theo rủi ro rất lớn !!! !
Cảm giác của bạn như thế nào khi gặp một cổ phiếu đã tăng trần liên tục cỡ 3 phiên ?, khả năng bạn nhẩy vào mua và T+ thì nó thế nào, có cổ phiếu nào tăng trần đến 7-8 phiên để mà mình kịp bán ra không ?làm sao lệnh tranh mua của bạn được khớp khi dư mua trần toàn mấy trăm K ?

Đây là kinh nghiệm của 1 NĐT :

  • Khi một cổ phiếu đang lình xình đột nhiên CE hoặc đang đi xuống đột nhiên quay đầu CE, phải mua NGAY LẬP TỨC, đừng mất 1-2 ngày tìm thông tin và phân tích xong thì quá muộn, không thể tranh mua được nữa.

  • Khi một cổ phiếu đang CE liên tục đột nhiên chững lại, hoặc tăng nhẹ không CE, hoặc quay đầu điều chỉnh: BÁN NGAY LẬP TỨC, và phải LUÔN BÁN GIÁ SÀN để tranh bán.

  • Cắt lỗ ngay lập tức và không khoan nhượng, thậm chí khi cổ phiếu vừa về TK T+ mà đang lỗ cũng đặt lệnh bán NGAY LẬP TỨC.

Đừng quá tham lam đuổi theo cổ phiếu khi nó đã tăng qúa mạnh và cả thị trường đang trầm trồ nhìn nó.
Như vậy, với các hàng nóng kiểu này, khả năng mua được là rất thấp, khả năng thua lỗ lại rất lớn, nhưng lợi nhuận cũng rất cao, thông thường nó đạt đến con số 20-40% chỉ trong vòng 1 tuần lễ.

Chúc ae 1 tuần mới may mắn.Love

40 Likes

Em chúc anh Rồng cùng cả nhà ngày mới vui vẻ
:smiling_face_with_three_hearts:

3 Likes

Tks e

3 Likes

Chúc a @Rongdo007 thật nhiều sức khỏe và luôn bình an.!

1 Likes

A tks.Have nice day

4 Likes

Gmd chỉnh múc chờ bcq3

2 Likes

Tks a nhiều

3 Likes

Chúc bác Rồng tuần mới nhiều sk

2 Likes

chào mừng anh rong, ngày mới đầu tuần chúc anh nhiều sức khoẻ

3 Likes

A tks

2 Likes

Ngày mới may mắn e

2 Likes

a rong oi , fit vao ổn ko a

1 Likes

chúc anh Rồng nhiều sức khoẻ và may mắn.

3 Likes

chúc anh rồng tuần mới nhiều may mắn

1 Likes

Quá ngon cho 1 cuộc tềnh.Lãi tốt,giá trị băng 1/2 so với GTSS.múc

3 Likes

A h chỉ cần SK

2 Likes

anh ráng giữ gin sk cộng đồng rất cần 1 người có tâm như anh ạ

3 Likes

A tks e

3 Likes

em cảm ơn a rồng hihi

1 Likes

Oki e

1 Likes