CNG - Công ty con của GAS, kỳ vọng 50% lợi nhuận

Vị thế công ty

  • Công ty là doanh nghiệp sản xuất và phân phối khí nén thiên nhiên đầu tiên và lớn nhất Việt Nam với tổng công suất 70 triệu 03 khí/năm.
  • Công ty sở hữu nhà máy CNG Phú Mĩ tại khu công nghiệp Phú Mĩ, Bà Rịa - Vũng Tàu với công suất hiện nay là 70 triệu m3 khí/năm và hệ thống phương tiện vận chuyển gồm 15 bồn thép loại 40 feet, 24 bồn composite loại 40 feet và 4 bồn loại 20 feet. Tổng công suất vận chuyển tối đa của các thiết bị này là 70 triệu m3 khí/năm.
  • Địa bàn kinh doanh chính ở khu vực miền Đông Nam Bộ. Ngoài ra công ty còn kinh doanh tại các khu vực khác bao gồm: Bà Rịa Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Thành phố Hồ Chí Minh, Long An, Bình Thuận.
    Triển vọng Công ty
  • Công ty sở hữu nhà máy CNG Phú Mỹ với công suất 95 triệu m3/năm và 17 hệ thống giảm áp tại các khách hàng.
  • Công ty là doanh nghiệp sản xuất và phân phối khí CNG lớn nhất Việt Nam, do đó thị phần của công ty luôn ổn định.
    Tình hình hoạt động kinh doanh

Dễ dàng nhận thấy 6 quý liên tiếp công ty đạt doanh thu và LNST tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ, điều này phản ánh sự độc tôn về thị phần khí CNG của công ty CNG. Ngoài ra, chiến tranh Nga - Ucraine góp phần không nhỏ vào việc giá khí thế giới tăng mạnh, giúp gia tăng lợi nhuận cho CNG.

Điểm nhấn đầu tư
Là công ty con của GAS, nắm thị phần chi phối trong lĩnh vực phân phối CNG. Được thành lập vào năm2007, Công Ty Cổ Phần CNG Việt Nam chuyên sản xuất, vận chuyển, phân phối khí nén thiên nhiên(Compressed Natural Gas – CNG) để cung cấp cho các nhà máy có sử dụng nhiệt năng trong quá trình sảnxuất, chế biến; phục vụ cho các khu chung cư và được sử dụng như là nhiên liệu thay thế xăng dầu trong ngành giao thông vận tải. Cuối 2021, công ty đang nắm 70% thị phần khí CNG trong cả nước.
• Kết quả khả quan trong quý đầu năm: Trong Q1/2022, CNG đạt doanh thu hơn 999,2 tỷ đồng, tăng hơn 55% so với Q1/2021; Lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 36,1 tỷ đồng, gấp 2,4 lần cùng kỳ. Công ty cho biết LNST tăng mạnh trong Q1/2022 là do sản lượng và giá nhiên liệu tăng.
• Năm 2022, CNG Việt Nam đặt mục tiêu tổng sản lượng 286 triệu Sm3, tăng hơn 4% so với thực hiện năm 2021; doanh thu 3.232,12 tỷ đồng, tăng 7% so với thực hiện năm 2021, LNST tương ứng đạt 88,03 tỷ đồng. Kế hoạch này được công ty xây dựng dựa trên giả định giá dầu brent ở mức 60 USD/thùng, so với thực tế hiện nay nhiều khả năng biến động giá dầu sẽ giúp CNG hoàn thành vượt xa mức kế hoạch đề ra.
• Kế hoạch triển khai dự án LNG: Năm 2022, CNG Việt Nam dự kiến phối hợp với Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và PV GAS LNG trong công tác chạy thử và vận hành thương mại kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải. Cùng với kế hoạch triển khai dự án LNG, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu gấp đôi đến năm 2025 tương ứng mức doanh thu vượt 6.000 tỷ đồng.
Phân tích kĩ thuật

Giá hiện tại đã vượt được vùng kháng cự cứng 41 và đang duy trì trên các đường MA cho thấy xu hướng rất mạnh của CNG so với thị trường.
Định giá:
Dùng phương pháp định giá cổ phiếu bằng p/e, lấy kỳ vọng p/e năm nay là 10 thì giá mục tiêu của CNG ở mức 56.000/cp.
Khuyến nghị MUA

Chuẩn. Sóng năng lượng e này nhất. Năng lượng sạch xanh

Thị phần CNG nó chiếm tới 70%, có thể nói như độc tôn trong lĩnh vực này luôn bác

Thị trường ổn định rồi các bác

Mới múc thêm ít.