Cổ đất, con thuyền duy nhất đưa chúng ta rời đào? (tầm nhìn đến 2045)

Bình luận một nhận định trên F247, chúc anh em vui vẻ.

Trên mạng anh em đang đồn nhau lần công phá đỉnh 1300 này là lần thứ 6 trong vòng 1 năm qua.

Mọi người đang ví von nó với 6 lần xuất kỳ sơn của Gia cát lượng. Kết cục của Gia cát lượng thì mọi người đều biết rõ qua tác phẩm Tam quốc diễn nghĩa rồi.

Vậy lần công phá đỉnh 1300 này sẽ thế nào? Liệu có kết cục bi thảm như Gia cát tiên sinh không anh em?

Quan điểm cá nhân tôi cho răng không có sự tương ứng để so sánh 2 hiện tượng này với nhau. Cái đỉnh 1300 chắc chắn rồi sẽ bị công phá thôi, ngay cả đỉnh 1800 thì nếu trong vài năm tới chưa thể công phá được thì đến đời con cháu chúng ta rồi sẽ công phá thôi.

Nhưng ở đây là lần thứ 6 này sẽ thế nào? Kết cục liệu có bi thảm như Gia cát khồng minh?

Nếu nhìn lại lịch sử thì Tư Mã Ý ta thấy rằng, thế hệ nhà đầu tư giai đoan 2000 - 2008 trước oanh liệt hơn, có lẽ điếc không sợ súng chăng? Giai đoạn đó nếu xét về tiềm lực kinh tế, tiềm lực chính trị và cơ đồ của chúng ta làm sao có thể so sánh với bây giờ được?

2008 cả tài khoản của Tư Mã Ý ta mới có 30 củ, trải qua bao nhiêu khó khăn vất vả mới đẩy lên được 50 củ. Nhưng bây giờ thì khác rất nhiều, tài khoản của một gã trai trẻ xe ôm graber thôi cũng đã hơn 2 tỉ rồi. (hôm nay lượt tictok thấy vậy mà nghĩ phận mình hẩm hiu) Hình ảnh được chụp từ điện thoại nhé.

Cơ đồ như thế, vị thế như thế, tiềm năng tài chính vững mạnh như thế. Nhưng có lẽ máu liều của thế hệ nhà đầu tư giai đoạn này không ăn thua nên chỉ số mãi chưa vượt được 1300. Đây cũng là nguyên nhân chính làm anh 7 gẫy cánh vì không đoán được mức độ điên rồ của nhà đầu tư giai đoạn này lại tệ thế.

Chứ nếu độ điên rồ cứ giữ như 2006-2007 thì VNindex đã vượt 2000 lâu rồi. Đây cũng là điểm rất khó của chứng khoán mà Tư Mã Ý ta vẫn nói. Nhiều khi kinh nghiệm là con dao 2 lưỡi trên thị trường chứng khoán. Nó thậm chí sẽ giết chết các nhà đầu tư nhiều kinh nghiệm. Đây cũng là lý do tôi nói đừng tin mồm chuyên gia nói, cứ show tài khoản ra xem sẽ thấy rõ được năng lực của họ thôi.

Rảnh quá nên nông nổi, anh em đọc giải trí nhé. Có gì góp ý thì bình luận cho vui nhé!

2 Likes

Nay em cũng lên tầu mấy k xem thế nào :upside_down_face:

Bão kính quá anh em ợ, phải đi chống bão nên mấy nay không lên tâm sự cùng anh em được. Được cái, đi lang thang lại được chém giớ có nhiều thông tin hay.

Nghe nói:
Giá biệt thự tại Vin cổ loa khoảng 300 - 500 mỗi m2. Nghe ảo nhỉ anh em? Anh Vượng không biệt định làm trò gì? Hay anh Vượng đang nghĩ tiền hiện đã bị các đại gia năm giữ phần lớn nên chơi hẳn phân khúc siêu siêu cao cấp cho oách, dễ thu về chăng?

Hà nội ngừng cho đấu giá đất, vì cứ đấu giá là giá lại lên trời. Chán nhỉ? Có cách gì để đánh thuế hay lấy được tiền từ các đại gia siêu giàu về chia cho anh em nghèo không nhỉ?

Hiện mới có kiến nghị không cho phân lô tách thửa dưới 50m2 không biết có triển khai không, nhưng nhiều chuyên gia nói rằng có thể giá đất ở còn sẽ tăng mạnh nếu triển khai vấn đề này. Không hiểu dân lấy tiền đâu mà lắm thế nhỉ?..

Còn rất nhiều thông tin khác, nghe thật là khiếp.

PS: @all Mời các anh lái bán tiếp cho Cotana sập về 20 giúp em cái. Chân tình!

2 Likes


Thị trường chứng khoán Việt Nam bùng nổ! Hai ông lớn đối đầu, hãy đến để nhận cổ phiếu với mức tăng trưởng lên đến 800%. Nguyễn Duy Hưng sẽ đích thân giúp bạn thoát kẹp.

Đang kẹp ít cổ phiếu Cotana, anh em giải cứu giúp em với. :sob:

2 Likes

Mấy anh lái ơi, em biết lỗi rồi, em sợ rồi. Mong các anh đừng bán nữa, em full margin rồi ạ. Chuẩn bị call margin chéo rồi các anh ơi, hay cho em một cơ hội để có cái tết ấm no với ạ.

Em xin hứa từ nay sẽ ngoan ạ!

2 Likes

Thừa Thiên Huế dự kiến thành lập thành phố trực thuộc Trung Ương

Thừa Thiên Huế đang tiến gần hơn đến mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025, khi Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định công nhận khu vực này đạt tiêu chí đô thị loại I.

Với tổng diện tích 4.947,11 km² và kế hoạch phân chia hành chính bao gồm 2 quận, 3 thị xã và 4 huyện, thành phố Huế sẽ giữ vững bản sắc văn hóa cố đô cùng sự phát triển hạ tầng hiện đại.

Điểm nổi bật trong quy hoạch mới là việc thành lập hai quận Phú Xuân và Thuận Hóa. Cùng các thị xã Phong Điền, Hương Thủy, Hương Trà đóng vai trò thúc đẩy bảo tồn di sản văn hóa, phát triển kinh tế và hỗ trợ khu đô thị trung tâm.

Với số điểm đánh giá cao từ Hội đồng thẩm định, Thừa Thiên - Huế đã sẵn sàng bước vào giai đoạn mới, tiếp tục phát huy tiềm năng trở thành đô thị hiện đại nhưng vẫn thân thiện với môi trường và giàu giá trị di sản.

Huế - Đô thị di sản, đậm đà bản sắc và hướng tới tương lai bền vững!

2 Likes

Cotana đang dần hội tụ đầy đủ các điều kiện thiên thời địa lợi nhân hoà để trở thành một siêu cổ phiếu giai đoạn 2025-2035.

Hãy cùng đợi những cú hích quan trọng, nhưng thương vụ thay máu nhà đầu tư, cụ thể là đá đít Mụ Dung ra khỏi danh sách cổ đông lớn. Hãy cùng đợi cái tên mới thay thế nhé anh em.

Nếu 2025 thực sự trở thành thành phố trực thuộc trung ương nghĩa là đã thay đổi tô giới. Anh em cũng hiểu rõ việc thay đổi này sẽ làm giá đất và định giá đất của nhà nước hay áp giá thuế cũng sẽ thay đổi theo.

Một lần nữa chúc mừng Cotana đang sở hữu vị thế đẹp, đắc địa trên con được trở thành siêu cổ nhé.

2 Likes

Chưa tăng được đâu, ngồi đấy mà canh nhá mấy anh lái :smiley:

3 Likes

Điểm nhấn quan trọng của khu đô thị Eco Garden Huế không thể không kể đến sự có mặt của tập đoàn khách sạn BWM sẽ trực tiếp quản lý và khai thác Best Western Premier Sky Hue.

BWH Hotels mở rộng thị trường tại Việt Nam

BWH Hotels - Top 10 thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới đã mở rộng danh mục đầu tư của mình tại Việt Nam bằng việc ký kết hợp đồng với Best Western Premier Sky Hue, một khách sạn 5 sao đẳng cấp nằm tại khu đô thị Ecogarden.

Best Western Premier Sky Hue với thiết kế đặc biệt gồm hai tòa tháp, được kết nối bằng đài quan sát trên tầng thượng ngoạn mục. Du khách có thể lưu trú tại 396 phòng và tận hưởng vô số tiện nghi cao cấp phục vụ cho công việc và giải trí, tất cả đều theo tiêu chuẩn dịch vụ nổi tiếng thế giới của Best Western.

BWH Hotel Group là tập đoàn khách sạn có hơn 70 năm kinh nghiệm, hiện đang cung cấp dịch vụ vận hành và quản lý cho 4.500 khách sạn trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Phó chủ tịch khu vực APAC của BWH Hotels, Olivier Berrivin, khẳng định “Việt Nam là thị trường chiến lược quan trọng của chúng tôi. Việc ký kết hợp đồng với bất động sản tại Cố đô Huế mang tính biểu tượng là một cột mốc đáng chú ý. Ông bày tỏ mong muốn chào đón cả khách trong nước và quốc tế đến với khách sạn mới, nơi kết hợp tiện nghi hiện đại với nét quyến rũ địa phương".

Sự mở rộng này khẳng định vị thế của BWH Hotels tại Việt Nam, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đẳng cấp cho du khách.

2 Likes

tks ad đưa tin

chắc còn lâu tt mới hồi ad nhỉ

Nói chung là không có người chơi thì cũng khó hồi :smiley:

2 Likes

Ok, cám ơn bạn đã quan tâm.

2 Likes

Ecogarden: Đô thị xanh đang vươn mình phát triển

Cập nhật tiến độ dự án Ecogarden tháng 09/2024, biểu tượng lối sống xanh và tiện nghi giữa lòng phố Huế.

Khu chung cư West Sky đang ngập tràn không khí sôi động khi cộng đồng cư dân tòa W3 tất bật hoàn thiện nội thất, ổn định cuộc sống.

Sau Lễ cất nóc, tòa W2 đang đẩy nhanh thi công để hoàn thành kế hoạch bàn giao vào Quý III-2025, mang đến không gian sống chất lượng cho cư dân tương lai.

Đặc biệt, khu đảo Tây chính thức ra mắt Biệt thự mẫu sang trọng, thu hút sự quan tâm của khách hàng. Nổi bật với thiết kế đẳng cấp và vị trí độc đáo, Laurel Villas trở thành biểu tượng của cuộc sống thượng lưu, xa hoa, khẳng định giá trị vượt trội của Ecogarden.

Với quy hoạch bài bản, kiến trúc hiện đại và hệ thống tiện ích đồng bộ, Ecogarden đang trở thành nơi an cư lý tưởng, thu hút đông đảo cư dân và nhà đầu tư.

2 Likes

Lướt sóng sợ nhất cổ không có thanh khoản. Đây chỉ là một câu nói đơn giản và rất dễ hiểu, Tư Mã Ý nghĩ ai đọc xong cũng sẽ hiểu ngay mà không cần giải thích gì thêm.

Đầu tư thì sợ nhất cổ phiếu rác. Câu này cũng vậy, đơn giản dễ hiểu và cũng không cần giải thích gì thêm.

Điểm khó nhất là rác hay không rác nó mang tính thời điểm, đây cũng là điểm rất khó làm anh em F0 chúng ta suốt ngày lao đao.

2 Likes

Bán yếu vãi, mới kê có 20k đã thấy dừng bán. Bán mạnh nữa vào các anh lái ơi, để anh em F0 của Tư Mã Ý lên được tầu với :stuck_out_tongue:

2 Likes

Khẳng định lại với anh em, Cotana là doanh nghiệp tốt, phát triển bền vững và chủ tịch có tâm, có tầm và cả có tài.

Việc điều quân vào Huế để chiếm lĩnh thành công ty số 1 phát triển BĐS ở Huế cho thấy tầm nhìn khá xa và bền vững.

Tuy nhiên, giai đoạn này Hàng phần lớn nằm trong tay một nhóm người. Họ điều tiết được cung cầu, nhưng hiện số người quan tâm đến Cotana chưa nhiều. Vì vậy, họ thường chơi trò Mèo vờn Chuột đẩy lên vài giá và lại ép bán nên những anh em nào lướt sóng mã này thường phải cắt lỗ và cảm giác khó chịu.

Một vấn đề nữa là mụ Dung vợ của tay Lăng và nhóm này cầm khá nhiều cổ phiếu. Anh em đi đại hội sẽ biết, nhóm này đã uỷ quền cho vợ chồng con gái tay Lăng để có chân trong HĐQT. Nhưng khi bầu thì chỉ đủ điều kiện để con gai gã vào còn tên chồng ngoại quốc không đủ phiếu (nói đến đây cũng chán nhỉ, con bé kháu phết mà để thằng tây nó chén mất :P)

Mụ này và công ty chứng khoàn APS (thực tế là công ty sân sau của gia đình Mụ ấy) cũng các cổ đông khác đang nắm giữ cũng khá nhiều cổ phiếu, chắc tổng số cũng phải gần 10 triệu cổ đấy. Và hiện tại mụ Dung đang đăng ký bán 1 triệu cổ phiếu ra trong thời gian như thông báo ở dưới.

Trước tình hình đó, đối với anh em dài hạn thì không nói. Tuỳ anh em mua bán, làm sao có lãi là được. Còn ngắn hạn, không nên tham gia lướt lúc này rất nguy hiểm, dễ kẹp hàng. Hãy kiên nhẫn đợi khi nào có phiên bùng nổ thực sự cả vào thì chắc chắn sẽ ăn được T+

Chúc anh em nhiều may mắn!

1 Likes

Thay vì than vãn về giá nhà đất cao thì háy múc ngay cổ đất. Đặc biệt là con đầu ngành VHM

Đẹp phết!