Cổ phiếu DIG đã đắt và xây lên bằng kỳ vọng ảo tưởng của đội lái

,

TẠI SAO ĐỊNH GIÁ DIG ĐÃ ĐẮT??? Tôi lập topic trong thời điểm giá cổ phiếu DIG đang tăng chứ không vuốt đuôi.

Thứ nhất: Nguyên tắc số 1 cần ghi nhớ: vốn hóa doanh nghiệp nó sẽ chỉ phản ánh KỲ VỌNG lợi nhuận của doanh nghiệp đó ở chu kỳ kinh tế hiện tại. Tương quan với tình hình lạm phát giá hàng hóa như hiện nay thị trường địa ốc sẽ đóng băng vào năm 2024 kết thúc chu kỳ tăng giá kéo dài từ năm 2017 đến nay. Ngân hàng trung ương Việt Nam sẽ buộc phải tăng lãi suất vào nửa đầu năm 2023 khi lạm phát leo thang nhanh hơn dự kiến.

Thứ hai: HĐQT DIG đã đưa ra kế hoạch lợi nhuận trước thuế 15k tỷ trong 4 năm từ 2022 đến 2025 => lợi nhuận sau thuế 4 năm tới tổng là 12k tỷ. Trong khi giá DIG có lúc lên 120k/cp tương ứng vốn hóa 60k tỷ đồng => rõ ràng vốn hóa 60k tỷ đã đi trước lợi nhuận của DIG trong vòng 10 năm rồi chứ đừng nói 4 năm tới. Cho dù có KỲ VỌNG lợi nhuận chăng nữa thì cũng đã phản ánh toàn bộ kỳ vọng và còn phản ánh quá sớm.

Link đây: DIC Corp dự kiến lãi 15.000 tỷ đồng giai đoạn 2022-2025 - Bất động sản - ZINGNEWS.VN

Thứ ba: các sản phẩm của thị trường BĐS chủ yếu được bán cho giới đầu tư BĐS mà nhiều dự án của DIG đến nay chưa giải phóng xong mặt bằng thì đến thời điểm đủ điều kiện mở bán cũng trùng với thời điểm ngân hàng trung ương tăng lãi suất hút tiền về => BĐS đóng băng giới đầu tư cũng không mặn mà với các sản phẩm đã bị đẩy lên một mặt bằng giá quá cao. DIG phải ra hàng ngay trong năm 2022 mới được giá cao chứ đợi tầm 2 năm nữa là muộn, nhiều dự án 5 năm nữa chưa được mở bán. Vậy DIG có thể đẩy nhanh tiến trình đền bù giải phóng mặt bằng để xây dựng rồi tiến hành mở bán nhanh được không? Mời đọc điều thứ tư.

Thứ tư: việc giá BĐS leo thang trong 5 năm gần đây CHÍNH LÀ CON DAO 2 LƯỠI GIẾT CÁC DOANH NGHIỆP BĐS NHƯ DIG. Cụ thể: việc đền bù THỎA THUẬN gặp muôn vàn khó khăn và tốn kém khi giá BĐS liên tục leo thang khiến quá trình đền bù giải phóng mặt bằng kéo dài liên tục năm này qua năm khác mà vẫn không giải quyết dứt điểm được mặt bằng thì không thể triển khai nhanh dự án theo quy định.

Đơn cử như dự án trọng điểm sân bay Long Thành được tất cả các ban bệ cấp cao nhất chính phủ vào cuộc thúc đẩy việc đền bù giải phóng mặt bằng mà còn chưa ra gì, thậm chí phải ra tối hậu thư cắt chức ông nào làm chậm mà vẫn chưa ăn thua.

23 Likes
DIG hành trình đến 500k không còn xa!
LDG siêu cổ và trận Xích Bích để đời - Long Hổ tranh hùng
HOT ! Cặn bã CK hay nhục nhã cho một thế hệ. Bài viết của đại cao thủ x8000 lần tk bằng đầu tư giá trị chân chính
Cổ phiếu duy nhất còn dư địa tăng 10 lần. Phân tích chi tiết doanh thu và tổng lợi nhuận gộp của TDC
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
DIG hành trình đến 500k không còn xa!
Ối zồi ôi lại bắt rồi.!
DIG hành trình đến 500k không còn xa!
DIG hành trình đến 500k không còn xa!
HOT ! Cặn bã CK hay nhục nhã cho một thế hệ. Bài viết của đại cao thủ x8000 lần tk bằng đầu tư giá trị chân chính
HOT ! Cặn bã CK hay nhục nhã cho một thế hệ. Bài viết của đại cao thủ x8000 lần tk bằng đầu tư giá trị chân chính
HOT ! Cặn bã CK hay nhục nhã cho một thế hệ. Bài viết của đại cao thủ x8000 lần tk bằng đầu tư giá trị chân chính
LDG siêu cổ và trận Xích Bích để đời - Long Hổ tranh hùng
HOT ! Cặn bã CK hay nhục nhã cho một thế hệ. Bài viết của đại cao thủ x8000 lần tk bằng đầu tư giá trị chân chính
HOT ! Cặn bã CK hay nhục nhã cho một thế hệ. Bài viết của đại cao thủ x8000 lần tk bằng đầu tư giá trị chân chính

Chắc là một đội “chiên za” ghen ghét hay nhóm lợi ích nào đó thèm thuồng CEO, DIG mà chưa múc đủ hoặc muốn dìm xuống tí nữa để vào hàng hay để nâng bi pr cho con hàng khác nên lao tâm khổ tứ viết ra mấy nội dung này. Giang hồ chứng trường xứ Vịt thật quá bựa. Thấy ngon chảy nước miếng ra nhưng cứ phải viết thế này.
Xã hội người ta đâu có ngu mà dễ bị đưa đẩy!

8 Likes

Bác đừng nhét chữ vào mồm người khác. Tự suy diễn quy chụp vớ vẩn.

A7 hô DIG CEO cả ngày lẫn đêm vì thành bại của A7 bây giờ hoàn toàn dựa vào DIG CEO. Cụ thể: A7 muốn IPO công ty LFI được giá cao để lấy tiền giải phóng mặt bằng cho dự án Nam Minh Phương mà không cần phải tăng vốn L14 quá nhiều (tiền đâu cứ nộp phát hành thêm mãi). LFI công ty con của L14 lại đang tự doanh vào cổ phiếu DIG CEO nếu giá cổ phiếu DIG CEO giảm LFI sẽ không thể IPO thành công được.

=>Ủng hộ A7 chính là ủng hộ cho cái xấu vì A7 và các đệ tử là những thành phần vô văn hóa chửi tục tĩu, độc địa nhất Việt Nam.

==>Nói nhanh cho vuông: L14 rất khó để đền bù giải phóng mặt bằng dự án Nam Minh Phương vì vướng nhiều nhà dân và còn phải lấp hồ chứa nước của cả khu vực xung quanh dự án nên dân người ta không chịu.

NÓNG: điều mà ngay cả A7 cũng chưa hiểu: vốn hóa doanh nghiệp nó sẽ chỉ phản ánh KỲ VỌNG lợi nhuận của doanh nghiệp đó ở chu kỳ kinh tế hiện tại. Ví dụ nhé: SSI của anh Hưng chúng ta hoàn toàn có thể định giá 30 tỷ đô như A7 hô hào DIG vì thị trường chứng khoán Việt Nam còn tồn tại hàng trăm năm nữa thì việc SSI tồn tại và đạt vốn hóa 30 tỷ đô là hoàn toàn có thể TRONG TƯƠNG LAI XA NHƯNG KHÔNG PHẢI LÀ Ở CHU KỲ KINH TẾ NÀY.

Thêm một ví dụ nữa: lợi nhuận của CEO năm 2021 chỉ được vài chục tỷ đồng thoát án hủy niêm yết thế mà có lúc vốn hóa lên cả tỷ đô ==> nó đã phản ánh hết kỳ vọng hoặc vượt quá mức lợi nhuận kỳ vọng của CEO Ở CHU KỲ KINH TẾ NÀY. Công ty CEO có thể tồn tại 100 năm nhiều quỹ đất, dự án chưa triển khai chúng ta có thể định giá nó 5-10 tỷ đô nhưng là chu kỳ sau hoặc sau nữa chứ không phải chu kỳ này. TẠI CHU KỲ NÀY NÓ TĂNG NHƯ VẬY ĐÃ ĐẠT ĐỈNH.

15 Likes

Với tình hình này cứ giữ long phái sinh là ăn đậm

2 Likes

Để lại 1 “.” để theo dõi

Mấy cái pic kiểu này lập đc 1 2 tuần lại mất tích thôi.mục đích dìm hàng A7 thôi.k dìm đc thì lại lập pic khác.đổi nick mới.hết trò rồi

3 Likes

Đoạn này viết đúng mà, bản chất L14 kinh doanh tài chính lãi là thật và nhưng lãi ko đến từ core. A7 tại sao cứ hô hào DIG CEO vì A7 all in vào đó để LFI mang tiền về L14 vì về cơ bản L14 ko đủ tiền làm NMP. Mà L14 quyết cô đặc đẩy giá cổ lên nên có thể xem đây là canh bạc. Đại khái là L14 lấy ngăn nuôi dài, lấy việc kinh doanh(đánh chứng) của LFI nhằm kéo tiền về cho L14 nên ngày nào cũng phải hô hào DIG CEO.
DIG CEO về cơ bản ko phải là cổ đầu cơ nhưng kì vọng được tới đâu thì hạ hồi phân giải, về cơ bản nhưng thứ DIG CEO đang phô bày ra hết thì nđt đang kì vọng vào chính A7 chứ ko phải kì vọng vào cp. LFI đang cầm lượng cổ DIG và CEO cũng ko phải là nhiều lắm nên việc A7 có quay đầu với 2 thằng này cũng chả ảnh hưởng gì đến DIG CEO

8 Likes

Tôi thấy nhiều người cứ phồng mồm lên chửi A7 và đệ tử là tục tĩu vô văn hóa nhưng ông ta dám dùng mặt thật, nói năng có luận điểm và luận cứ. Thành tích đầu tư là thật. Đệ tử giàu chứ khômg ốm đói. Còn nhìn lại bọn chuyên gia “văn minh, văn hóa” là lượt xem sao? Lũ ấy lên media thì xúi một đàng làm một nẻo. Có.vài cộm cán còn có hẳn tờ báo truyền thông cho riêng mình để thở ra những khuyến nghị “văn minh”. Có lũ còn cho lâu la đi chửi bới dìm hàng mưu lợi nhưng cái mặt thật ko dám dùng. Bọn ấy mới rác rưởi và vô văn hóa nhất VN và có lẽ ở tằm Chău lục

38 Likes

Sao bác không phản biện vào những vấn đề liên quan đến doanh nghiệp.

Toàn nói suông chẳng có phân tích dẫn chứng gì cả. Tôi có 4 luận điểm ở trên đầu topic bác phản biện đi

10 Likes

Thành tích đầu tư của A7 chính xác như nào? Đệ A7 toàn đại gia là ai? kể tên xem? tài sản bao nhiêu? Bất cứ chuyên gia nào cũng vậy người ta chỉ nêu quan điểm và k khuyến nghị mua bán đích danh mã cp nào? còn việc mua hay bán là do ndt quyết định. sao cả A7 và con nhang đệ tử hơi tí nhảy vào chửi chuyên gia nhỉ? người ta có xui các ông mua đâu, mua xong lỗ quay ra chửi? những người mua DIG 120k, CEO 100k sao k thấy vào chửi thằng xúi mua nhỉ?:))

3 Likes

Một phần nhỏ là sự thật. Một phần lớn là theo kiểu ĐA CẤP cố tình nói phóng đại lên về thành tích để thu hút đám đông F0 nghe theo rồi FOMO.

Mình thấy có 1 thực tế là rất rất nhiều nđt chỉ cần nghe thấy DIG, CEO, L14 ngon là lao vào xúc nhưng thực tế k hề biết nó ngon như nào? quỹ đất sạch ra sao? năng lực thực hiện dự án như nào? vd như dự án Long Tân của DIG các ông đòi thu 15 tỉ USD trong khi giá bán hiện tại ở khu ngay sát chỉ khoảng 20tr/m2, như vậy các ông phải bán 500tr/m mới thu được 15 tỉ USD. chả hiểu kiểu j :))

3 Likes

l14 chưa bao giờ lãi lớn từ bds cả, eps từ 5k/cổ trở xuống trong nhiều năm.
dự án duy nhất minh phương sau 8 năm vẫn bán ế. (còn 120 tỷ hàng tồn kho trên bảng tkts)
chứng tỏ sức hấp thụ tại việt trì thấp. nhìn lại thấy số dân ở việt trị đâu đó 200k, mức thu nhấp dân cư ko cao, ko có khu công nghiệp lớn như bắc giang, bắc ninh, thái nguyên. Thì giá đất ko tăng nhiều đâu.
bình tĩnh mà suy sét.

3 Likes



Rồi cũng quy hàng hết lượt thôi

2 Likes

Định giá cty bđs định giá sao được. Thử định giá miếng đất sau vài năm đi có ai định giá đx ko ? Đất chỉ có tăng suốt hàng thập kỉ qua

1 Likes

A7 định giá 1 mình khu Long Tân 15 tỷ đô, bằng luôn vốn hóa Vinhomes. Kinh thật. Định giá cả công ty DIG 30-50 tỷ đô, tức gấp 2-3 lần vốn hóa Vinhomes. Vinhomes mỗi năm nó lãi vài chục nghìn tỷ, năm 2021 là 39000 tỷ. Ko biết tới kiếp nào DIG mới lãi 100k tỷ 1 năm để xứng đáng gấp 3 lần vốn hóa Vinhomes nhỉ? Đó là còn chưa kể thương hiệu. Tui ko khuyến nghị mua VHM nhé. Tui chỉ so sánh vậy để tự thấy mức độ bơm thổi của ai đó thôi

8 Likes

Tôi chẳng cần biết nó có giá bao nhiêu. Chỉ biết là nó sẽ chỉ có tăng thôi. Ôm là giàu như ôm miếng đất vậy. Đừng có nhìn bảng điện nhiều. Ôm miếng đất 2-3 năm sau miếng nào chả lãi bèo x2

1 Likes

Lên Việt trì bao giờ chưa? Mò vào Minh Phươg bao giờ chưa? Có biết thực chất hàng tồn ở Minh Phương là cái gì không ku? Toàn là lô góc, lô mặt đường trục chính Nguyễn Trãi và bàn cờ có tính thanh khoản cực cao và giá lên từng ngày mà L14 chưa muốn ra hàng để tối đa hóa LN ko? Dân ở đó muốn mua mà ômg Lý còn ko bán bây giờ đấy. Có biết họ đang trang hoàng nhà thi đấu đa năng ở góc khu đô thị để làm gì ko? …
Riêng chuyện này đã thấy kém rồi.
Đầu tư mà cứ ngồi bàn giấy cào phím, dùng mấy cái bụng mỡ để đo dạ cao nhân thì vớ vẩn lắm. Hơn nữa lại còn mong ảnh hưởng tới ng khâc.:))))

14 Likes

Thế bây giờ doanh nghiệp BĐS làm dự án ra xong k thèm bán hàng luôn? đợi tăng giá mới bán? luận điểm đấy mà bạn cũng tin được thì cũng chịu. chẳng có thằng nào làm dự án ra mà k mong bán hết càng sớm càng tốt để thu hồi vốn cả :))

1 Likes

ko phải chưa muốn ra hàng để tối đa LN mà là chưa giải phóng mặt bằng xong. ko có dễ đâu dân họ biết giá đất tăng họ ko có ngu mà chịu đền bù giá thấp đâu. có lẽ sẽ mất rất nhiều năm. trước mắt công ty đánh chứng lấy lãi cái đã