Cổ phiếu FIT bắt đầu "chạy"

BÁO CÁO TÀI CHÍNH

Công ty cổ phần Tập đoàn F.I.T (mã CK: FIT) đã công bố BCTC quý 3/2021 và luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021.
Luỹ kế 9 tháng đầu năm 2021, FIT đạt 893,6 tỷ đồng doanh thu thuần tăng 4,8% so với cùng kỳ, nhờ hoạt động tài chính tăng cao trong quý 2 nên LNST đạt 193,8 tỷ đồng cao gấp 3,2 lần cùng kỳ. LNST công ty mẹ đạt 132,6 tỷ đồng tương đương EPS 9 tháng đạt 521 đồng.
Cụ thể, riêng quý 3, doanh thu thuần đạt 277,9 tỷ đồng, giảm 11,3% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, chi phí giá vốn hàng bán giảm sâu hơn ở mức 17,6%, nhờ đó lãi gộp tăng 13,9% so với quý 3/2020 lên mức 71,5 tỷ đồng.

fit 1

Mặc dù các khoản chi phí đều tăng cao so với cùng kỳ năm trước, song FIT vẫn báo lãi sau thuế tăng gấp rưỡi cùng kỳ năm trước ghi nhận 30,3 tỷ đồng, LNST công ty mẹ là 22,1 tỷ đồng, tương đương EPS đạt 87 đồng.

FIT KINH DOANH HIỆU QUẢ NHỜ TÁI CẤU TRÚC
Lợi nhuận sau thuế quý II cao hơn 5 lần so với kế hoạch dự kiến cho thấy sự cải tổ có ý nghĩa dù kinh tế còn nhiều khó khăn.

FIT là một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ tài chính và đầu tư khi mới niêm yết. Tuy nhiên, trong 5 năm trở lại đây, FIT đã thay đổi mạnh mẽ, phát triển theo mô hình công ty sở hữu doanh nghiệp. Tập đoàn tăng trưởng nhờ hoạt động thâu tóm doanh nghiệp và gia tăng giá trị nhờ giá trị cộng hưởng từ hiệu quả quản trị doanh nghiệp thành viên. Sự chuyển đổi mô hình này gắn liền với quá trình tái cấu trúc nhiều khó khăn cùng sự đầu tư mạnh mẽ vào đội ngũ nhân sự quản trị cao cấp và cố vấn chiến lược.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA FIT
FI.T đã bước đầu chuyển mình từ một công ty đầu tư và tư vấn tài chính thuần túy sang một tập Đoàn hoạt động sản xuất kinh doanh. FIT Group hướng tới mục tiêu trở thành công ty tỷ đô trong tương lai.

Mục tiêu chính của Tập Đoàn là hoạt động hiệu quả trong các lĩnh vực, ngành hàng có quy mô lớn tạo ra các sản phẩm và dịch vụ phục vụ nhu cầu của tầng lớp trung lưu tại Việt Nam như Dược phẩm, Thực phẩm và Ngành hàng tiêu dùng nhanh. Đây đều là những ngành hàng thiết yếu và có xu hướng tăng trưởng trong tương lai. Những mặt hàng FIT Group chọn lựa là nhằm hướng tới đáp ứng nhu cầu tăng nhanh của tầng lớp trung lưu đang gia tăng nhanh chóng tại Việt Nam.

FIT Group nghiên cứu đầu tư vào các công ty tiềm năng thuộc các ngành hàng phát triển như nói ở trên và sẽ hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều về công tác quản trị điều hành, đầu tư vào sản phẩm khác biệt, thương hiệu mạnh, mở rộng hệ thống bán hàng, kênh phân phối để gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và dần từng bước đưa các công ty này dẫn đầu trong các ngành hàng tham gia.

Bên cạnh đó, bất động sản cũng là một lĩnh vực FIT Group quan tâm đầu tư vì đây là lĩnh vực có quy mô, tiềm năng tăng trưởng cao và đem lại mức lợi nhuận lớn. Tuy nhiên, FIT Group cho biết sẽ đầu tư một cách thận trọng kết hợp với việc nghiên cứu kỹ lưỡng và quản trị chặt chẽ để đem lại hiệu quả cao nhất cho nguồn vốn đầu tư.

Ngoài ra, FIT Group vẫn tiếp tục duy trì một danh mục đầu tư ngắn hạn để nắm bắt các cơ hội trên thị trường và tạo ra mức sinh lời cao.Trong thời gian tới, Tập Đoàn FIT cho hay sẽ tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động thông qua tăng trưởng tự thân cũng như thâu tóm các công ty tiềm năng khác. Đồng thời duy trì và phát triển mối quan hệ đối tác với những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước nhằm thúc đẩy năng lực quản trị, công nghệ, kỹ thuật và thương mại.

THAM VỌNG DOANH NGIỆP TỶ ĐÔ

Với kết quả kinh doanh hiện tại, dự kiến EPS dự phóng 4 quý gần nhất của FIT sẽ tăng hơn 100% so với con số hiện tại. Điều này có nghĩa là nếu điều kiện thị trường tiếp tích cực trong nửa còn lại của năm và tiếp tục định giá cổ phiếu ở mức PE như hiện tại, giá cổ phiếu của doanh nghiệp sẽ được cái thiện tương ứng.

Sự cải thiện trong hoạt động doanh nghiệp cũng được ghi nhận bởi cơ quan kiểm toán độc lập VACO khi gần đây họ đưa ra định giá ở mức 10.000 tỷ đồng giá trị tài sản ròng với vốn điều lệ hiện tại là 2.500 tỷ đồng thì định giá này tương ứng với giá trị 40.000 đồng một cổ phiếu. Giá trị này còn chưa bao gồm giá trị các tải sản chưa được định giá lại theo giá thị trường như mỏ nước kiềm và giá trị đất đai mà các công ty thành viên đang sở hữu.

Nếu so sánh với giá trị doanh nghiệp từ ngày đầu mới niêm yết trên sàn chứng khoán năm 2013, con số định giá theo thị trường hiện tại và theo định giá của VACO đã có sự thay đổi ngoạn mục. Nhưng đó chưa phải là mục tiêu hoàn thành. Với sự phát triển của mô hình công ty sở hữu doanh nghiệp với việc tiếp tục tập trung tối ưu hóa hoạt động quản trị doanh nghiệp tại công ty thành viên, tập đoàn đang hướng tới mục tiêu tham vọng hơn là trở thành công ty trị giá một tỷ đô la trong 5 năm tới.

KHUYẾN NGHỊ MUA VỚI FIT

Phạm SSI: 0362 762 967

1 Likes

Sắp có kqKD Quý 4 chưa anh, khi nào có anh up lên cho chúng em xem nha,vừa rồi bán TSC không biết lãi bao nhiêu, còn Cty Dược DCL có tin sắp hop tác với dại gia Ấn Độ sẽ sản xuất thuốc trị bệnh Covid19 nữa…Hy vọng có kết quả kinh doanh tốt làm nền tảng cho cp tăng lên khoảng 35K

1 Likes

FIT: Nghị quyết số 26/2021/NQ-HĐQT v/v Thông qua việc sửa đổi, bổ sung một phần của Nghị quyết HĐQT số 23/2021/NQ-HĐQT ngày 09/11/2021. Theo nghị quyến này thì FIT chuẩn bị PHT cổ phiếu phải không anh.

1 Likes

uh, pht 50m nhưng đang ở mức nghị quyết, tin vừa ra hôm nay, để xem mai các anh có đánh lên ko

1 Likes

phải chờ thêm thôi. fit còn hợp cổ đông

Cơ hội nhập thêm hàng FIT, nhanh tay lên các Bác ạ

1 Likes

FIT hiện tại chart đang rất đẹp

1 Likes

Dòng cp sáng nay giảm đã bắt đầu lấy điểm lại, Các cp dưới 10k cũng vượt qua 10k rồi, FIT tại sao không vượt 20K trong khi kqkd rất tốt. Chúng ta cùng nhau kéo Fit xanh lại đi. (tự chịu trách nhiệm khi quyết định của mình)

1 Likes

FIT hiện tại đã mở band ra rồi nên việc chạy là chắc rồi anh.

1 Likes

Hôm nay FIT có thanh khoản ít vậy, như vậy người bán cũng ít, giữ nhiều …yên tâm rồi, ngày mai tăng mạnh thôi

1 Likes

FIT đợt trước đình đám nhất tam sàn, lâu rồi chưa phi gì cả! Lái yếu quá…hihi

1 Likes

A.Sang, chị Nguyệt không biết khi nào mới phất cờ hiệu lệnh nhỉ ?

1 Likes

FIT cũng có thanh khoản cao đấy chứ, xu hướng tăng. Vnindex xanh nhu vậy thì FIT sẽ tăng mạnh thôi.FIT chưa gặp ngưỡng đỉnh củ mà, vướt qua là chạy nhanh thôi

1 Likes

Đồ thị 1h của FIT giá có đỉnh sau cao hơn đỉnh trước, tuy nhiên chỉ báo MACD có đỉnh sau cao hơn đỉnh trươc và DI- đang bị triệt tiêu đà giảm. MACD của FIT trên chart 1h chỉ cần tạo tiếp 1 đáy thứ 3 khi ấy giá sẽ quay lên, lúc đó FIT sẽ tiến về đỉnh cũ

3 Likes

Chart thì đẹp nhưng chả phải cốc hay tay cầm gì cả, toàn phán linh tinh.

1 Likes

Bạn ko thích có thể sang chủ đề khác nhé. Trên này NĐT họ cầu thị hơn những newbie như bạn

2 Likes

em mới múc thêm fit 1k cổ

Các Bác ơi, Mình cùng nhau xây dựng cho FIT, có tin gì mới… thì up lên, không nên chê bai… Ủng hộ em nó. cố lên nhé FIT

1 Likes

FIT hay, lâu ngày chưa phi tốc váy …hihi

1 Likes

chỉ chờ em nó bay tốc váy hahaha…