Cổ phiếu hóa chất tăng vọt đầu tuần - chờ đợi vượt đỉnh

, , ,

VN-INDEX đón nhận tín hiệu tích cực khi mở cửa đầu tuần 09/10 với ngập tràn sắc xanh bất chấp diễn biến mới về chiến tranh. Một số thông tin đáng chú ý cuối tuần qua:

  • Chỉ số DXY suy yếu => Tác động tốt đến tỷ giá
  • Xung đột Israel - Hamas => Giá dầu WTI tăng vọt hơn 4%, Vàng hồi sau 9 phiên liên tiếp.

Với những thông tin trên, nhóm cổ phiếu dầu khí trong nước có phiên bật tăng đáng kể. BSR, PSH, PVS đều tăng mạnh và thu hút dòng tiền lớn. Tuy nhiên, nhóm ngành này lại bị tác động bởi biến động của giá dầu và nếu chưa có vị thế, mọi người ko nên quá vội vàng xuống tiền ngay trong các phiên tới.

Ngoài nhóm cp dầu khí, nhóm HÓA CHẤT tiếp tục cho thấy đà tăng ấn tượng. Không chỉ hồi phục trước thị trường mà nhóm này còn có nhiều cổ phiếu chuẩn bị vượt đỉnh như DGC, CSV, BFC. Ngoài ra NHH còn đang đi ngược thị trường và tăng “ko biết điểm dừng”. Hãy nhìn qua một chút về đồ thị của các cổ phiếu dưới đây.

Trong khi giá BFC và DGC tăng thì khối lượng lại không tăng quá nhiều và có phần giảm nhẹ ở các phiên trước đó cho thấy dấu hiệu cp đã qua giai đoạn test cung và có khả năng bứt lên ở giai đoạn tới.


Với CSV, cổ phiếu được kỳ vọng sẽ vượt đỉnh trong ngày hôm nay khi dòng tiền lớn đang đổ về. Phiên break volume có thể là tiền đề bắt đầu cho pha nước rút của cổ phiếu. Kì vọng có thể từ 20%-30% từ giờ đến cuối năm. Trước CSV thì NHH đã vượt đỉnh ngay trong thời điểm thị trường đang điều chỉnh. Mặc dù thanh khoản không quá lớn và chỉ phù hợp với size tiền nhỏ nhưng NHH vẫn là cp mọi người nên chú ý nếu muộn tận dụng đánh ngắn.


Song hành cùng nhóm dầu khí, nhóm hóa chất đang dẫn dắt VN-INDEX trong ngày hôm nay. Khi dòng tiền quay trở lại TT chứng khoán cũng là lúc những ngành nghề thay nhau tăng điểm. Và kì vọng về các nhóm ngành khác cũng được gia tăng, anh em có thể tham khảo bài viết Ngày buồn của bank chứng thép - ngành nào sẽ dẫn dắt vnindex? để có thêm góc nhìn về các nhóm ngành tiềm năng trong thời gian tới.

Chúc ae giao dịch thành công!
#tedsuinvest #hoachat