Ngày buồn của bank chứng thép - ngành nào sẽ dẫn dắt vnindex?

Trong ngày giao dịch giảm mạnh (05/10), 3 nhóm ngành BANK - CHỨNG - THÉP là tâm điểm với sự sụt giảm bao phủ. Chứng khoán và Thép là 2 ngành có độ nhạy rất lớn với thị trường cũng như là tâm điểm của dòng tiền đầu cơ. Khi VNINDEX bật tăng cũng là lúc các nhóm này bật tăng. Vậy ở thời điểm hiện tại, còn những nhóm ngành nào có khả năng dẫn dắt Thị trường trong giai đoạn ảm đảm và chạy nước rút khi VNINDEX phục hồi?

1. Nhóm Bất động sản KCN

  • Đây là nhóm ngành cho thấy đà bật tăng rất ổn từ đầu phiên và là điểm sáng hiếm hoi của thị trường. Trong khi VGC gần tăng trần thì KBC, IDC, SZC đều đạt sắc xanh.
  • Đều có khả năng tài chính vững mạnh cùng sự ủng hộ từ việc GIẢM GIÁ THUÊ ĐẤT KCN. Tin tức giảm 30% tiền thuê đất khiến cp ngành này phản ứng tăng ngay hôm nay.

2. Xuất khẩu: Thủy sản và Dệt may

  • Nhóm ngành này hưởng lợi trực tiếp khi Mỹ và Việt Nam áp dụng đối tác chiến lược toàn diện. Trong khi dệt may được kỳ vọng các đơn hàng sẽ sớm tăng mạnh trở lại thì xuất khẩu thủy sản vào các nước Mỹ, Trung, Nhật đang trên đà hồi phục và có khả năng mang về doanh số 9.2-9.3 tỷ USD trong 2023.
  • Điểm tích cực là nhóm ngành này xuất hiện nhiều Cổ phiếu giữ được nền giá tốt dù thị trường giảm và có khả năng tăng mạnh khi thị trường ổn định. Một số mã đáng chú ý có thể kể đến như ANV, IDI, GIL, TNG, TCM.

Các nhóm ngành trên đều có khả năng trở thành dòng dẫn dắt khi thị trường dần ổn định và trở lại nhịp tăng. Vậy đây có phải là thời điểm để giải ngân? Và các tin tức vĩ mô đã thực sự ủng hộ để đưa VNINDEX quay trở lại hay chưa, mọi người có thể tham khảo thêm góc nhìn từ bài viết: Tín dụng bất ngờ tăng vọt, chỉ số đô la mỹ giảm - cơ hội cho thị trường bật tăng?

Chúc mọi người giao dịch thành công!
#tedsuinvest #dongtienvsa #xuatkhau