Coteccons - Hành trình vốn hóa tỷ $

Giá hiện tại ngày 23/5/2021 : 46,500
Book value : 109,000 → Định giá P/B ~0.4x rẻ nhất trong ngành xây dựng, thấp hơn cả lúc Covid đáy T4/2020. Vốn hóa chỉ ngang bằng tiền&tương đương tiền.

Giá dự kiến 1/1/2025 : 300,000

Chia sẻ tại ĐHCĐ 2022

Ông Dolat Duisenov cho biết thêm, năm năm 2021, nhiều khách hàng lớn đã quay lại Công ty như Novaland, Hoà Phát, Sun Group, Vin Group… Ngoài ra, Công ty còn có thêm nhiều khách hàng mới như Tesa, Charm Group, Flamingo Group, Ecopark, Bim Group, HT Pearl.

Ông Dolat Duisenov nhận định: “Năm 2022 sẽ là giai đoạn 2 “tái kiến thiết” tương lai của chúng ta”.

Trong 3 tháng đầu năm 2022, Công ty có 2.000 tỷ đồng doanh thu, có 19 dự án và 10.000 tỷ đồng hợp đồng ký mới. Trong đó, mục tiêu năm 2023 là chuyển mình, năm 2024 là năm khởi sắc và năm 2025 gặt hái thành công.

Hiện Công ty đang có 6 thách thức: Dự phòng tài chính cho nợ xấu; chi phí vật tư tăng toàn cầu và địa phương; backlogs của Coteccons bị ảnh hưởng nặng nề kể từ năm 2019; biên lợi nhuận bị ảnh hưởng bởi giai đoạn “lockdown” năm 2021; con người là ưu tiên hàng đầu, công ty hy sinh lợi ích ngắn hạn để nhắm tới dài hạn; và luôn đặt chất lượng và an toàn lên hàng đầu.

“Nhưng những nỗ lực trong ngày hôm nay sẽ giúp Coteccons thấy được thành quả trong tương lai. Công ty sẽ tiếp tục với thế mạnh ngành nghề cốt lõi và phát triển dựa trên DNA”, ông Dolat Duisenov cho biết, đồng thời đưa ra tầm nhìn tới năm 2025, Công ty kỳ vọng doanh thu 3 tỷ USD, vốn hoá 1 tỷ USD.

Quý 1 LN đã vượt kế hoạch năm 2022 tại ĐHCĐ, trong khi quý 1/22 vướng tết doanh nghiệp nghỉ xây dựng và gánh thêm chi phí lương thưởng. Nguyên vật liệu xây dựng đã hạ giá mạnh trên các loại vật liệu, Q2 trở đi sẽ vô cùng đẹp. Chưa kể 2021 backlog 27k tỷ cao thứ 2 lịch sử, Q1/22 ký được 10k tỷ backlog siêu cao.

Chúc các bác lên tàu thành công!

1 Likes

Không cạnh tranh về giá, sử dụng lợi thế tiền nhiều để trúng thầu dự án!
Chúng tôi không chạy đua hạ giá một cách bất hợp lý. Nhưng để có giá thành mang tính cạnh tranh, công ty cũng sẽ nỗ lực nâng cấp hiệu suất tổ chức và hoạt động, quản trị chuỗi cung ứng, tối ưu đầu vào và đấu thầu tập trung theo thời điểm.

Hiện nay, rất nhiều đối tác lớn vẫn tiếp tục đồng hành với Coteccons dựa trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, bao gồm cả chi phí. Chắc chắn, chỉ có Coteccons mới có lượng dự án đủ lớn để có thể nhập nguyên vật liệu với mức giá ưu đãi nhất. Chỉ có Coteccons mới có nền tảng lâu dài về mặt kỹ thuật để đảm bảo chất lượng, tiến độ, chi phí tối ưu nhất.

Mặt khác, việc áp dụng các kỹ thuật tiên tiến có thể giúp tối ưu chi phí nhưng đồng thời đảm bảo chất lượng, tiến độ vượt trội. Ví dụ, sau đại dịch thì việc huy động lượng lớn nhân công gặp khá nhiều khó khăn. Thế giới đã nghiên cứu đến công nghệ bê tông đúc sẵn, có thể tiết kiệm 2-3 lần nhân công, tiết kiệm rất nhiều chi phí. Các nước tiên tiến có tới 70% công trình sử dụng bê tông lắp sẵn và Coteccons cũng đang đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ này.
Phó TGĐ Coteccons: “Chúng tôi xây dựng giá trị bền vững cho mỗi công trình bằng tâm, tầm, tín và trí” (cafebiz.vn)

TT về thời đồ đá rồi còn hành trình tỉ đô gì nữa :#

Quan trọng là định giá rẻ thôi bác, thị trường thì ngắn hạn rung lắc, nhưng doanh nghiệp cơ bản tốt định giá rẻ thì cứ là lên trong trung và dài hạn.

Liên danh xin đầu tư làm cao tốc 18.000 tỳ đồng Biên Hoà - Vũng Tàu gồm những công ty nào? (cafef.vn)

Tổng công ty Xây dựng công trình Giao thông 6 (CIENCO6) - Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons - Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại Thuận Việt và Công ty cổ phần Đầu tư Tân Thành Holdings là liên danh nhà đầu tư duy nhất đang đệ đơn đầu tư PPP cao tốc Biên Hòa -Vũng Tàu.

Để đảm bảo tính khả thi khi thực hiện dự án không phụ thuộc nhiều vào các nguồn vốn vay ngân hàng , liên danh cam kết sẽ thực hiện huy động nguồn vốn từ nguồn vốn chủ sở hữu của các thành viên trong liên danh, nguồn vốn huy động từ ngân hàng và nguồn vốn huy động bằng hình thức trải phiếu. Bên cạnh đó, liên danh còn cam kết triển khai hoàn thành dự án án đúng tiến độ đưa vào khai thác trong năm 2025.

LANCASTER LUMINAIRE
[​IMG]
Chủ đầu tư: Tập đoàn Trung Thủy và Tập đoàn Toshin Development (thuộc Tập đoàn Takashimaya – Nhật Bản)
Quy mô: 27 tầng nổi, 4 tầng hầm với quy mô 252 căn hộ, 26,839m 2 văn phòng, 6,630m 2 thương mại dịch vụ
Gói thầu: Thi công kết cấu thân và hoàn thiện toàn bộ dự án
Loại dự án: Nhà ở dân dụng
Giá trị Hợp đồng: 750 tỷ đồng
Thời gian bàn giao (dự kiến): Quý II/2022

Unicons liên tiếp trúng thầu đầu quý 2 Chỉ vừa bước sang Quý II.2022, Unicons đã công bố tin vui khi trúng thầu các dự án mới tại cả 02 miền Nam – Bắc, cụ thể là: Khu Biệt Thự Sports Zone - Dự Án Thung Lũng Thanh Xuân và gói thầu mới tại dự án Meyhomes Capital Phú Quốc.

ĐHCĐ HPG 2022: https://cafef.vn/ong-tran-dinh-long-buc-xuc-vi-co-phieu-bi-goi-la-giay-lon-hoa-phat-se-tiep-tuc-tien-len-tam-co-khu-vuc-voi-quy-mo-tap-doan-hien-nay-can-duy-tri-20000-30000-tien-long-de-dam-bao-thanh-toan-20220524102944107.chn

Hòa Phát cần nhất là vốn, thanh khoản dòng tiền, việc này là lợi thế cho CTD vì lượng tiền mặt dồi dào, chỉ cần điều khoản có lợi về dòng tiền cho chủ đầu tư thì sẽ ẵm rất nhiều dự án. Cụ thể Dung Quất 1 mời cả HBC và CTD làm tổng thầu, nhưng Dung Quất Hòa Phát 2 chỉ có Coteccons trúng. Cạnh tranh giá ngang nhau, nhưng ông có lợi thế tiền mặt luôn thắng!
image

Từ thời ông Dương đi thì cũng chật vật một thời gian nhỉ

Hy vọng nhiều vào Coteccons để chinh phục lại vinh quang ngày xưa ^^

1 Likes

Đúng bác ạ, nhưng thời đó qua lâu rồi. Thời ông Dương ở cty, giao dịch nhập nhèm, đẩy tới đẩy lui dự án, dùng cả lính coteccons đi làm dự án của thằng khác, cổ đông ko được gì đâu bác. Ban lãnh đạo mới minh bạch hơn và giờ thì thấy hiệu quả hơn, sử dụng được lượng tiền mặt của CTD. Chứ như thời ông Dương, lượng tiền mặt này chỉ toàn đi trading nguyên vật liệu, rủi ro hơn và nhập nhèm.

1 Likes

Giá thép giảm thì ngành đầu tiên được hưởng lợi là xây lắp vì tỷ trọng thép trong chi phí NVL cao nhất nên biên lợi nhuận sẽ cải thiện rõ rệt, chưa kể các hợp đồng mà chào thầu giá thép cao gần đây thì chắc kiếm ẵm tiền. Chúc các bác lên tàu thành công!

Trông đồ thị giống hình thác Bản Giốc phết bác ơi :))

thế mới có giá rẻ để mua đầu tư chứ bác, nó cứ loanh quanh đỉnh thì mình lại không có cơ hội mua CTD. Giá này quá rẻ cho công ty xây dựng số 1 VN

Em nghĩ nếu đầu tư thì không cần vội, vào thời điểm này. Vì nó cũng chẳng hồi phục theo kiểu dựng ngược lên được. TT chung vẫn chưa ổn định, chờ thêm chút bác ạ

mua túc tắc thôi bác ạ, tích sản dần dần

Thằng nào mua ctd chỉ mất xác.

ngắn hạn đầu cơ thì khó sống lắm bác, cơ bản trung-dài hạn thôi.

Từng một thời là nhà thầu xây dựng lớn nhất VN, cái nền của Coteccons phải nói là quá vững rồi.

đúng bác ạ, lượng tiền mặt của CTD quá lớn, BLĐ mới có người dân tài chính nên khai thác rất triệt để thế mạnh này, trong khi chất lượng công trình và tiến độ dự án vẫn được đảm bảo. Kết quả thì đã rõ, lượng trúng thầu vượt HBC khá nhiều, 2021 ký được 27.7k tỷ, riêng Quý 1 2022 ký được 10,000 tỷ VNĐ