CP vận tải dầu khí - đoàn thuyền chạy đua cùng mặt trời

, ,

MÔI TRƯỜNG KINH DOANH THUẬN LỢI CHO NGÀNH VẬN TẢI DẦU KHÍ

=====

:pushpin:SSI Research đánh giá môi trường kinh doanh trong thời gian tới khá thuận lợi cho PVTrans. Nhu cầu đối với tàu chở dầu tăng mạnh, do các lệnh trừng phạt đối với ngành năng lượng của Nga cho thấy phần lớn thế giới đã chuyển hướng sang nguồn năng lượng từ các thị trường khác, làm tăng nhu cầu vận chuyển xa hơn đối với ngành. Trong khi đó, các tàu chở dầu mất 18 - 24 tháng để đóng mới, vì vậy, giá cước vận tải nhìn chung sẽ có xu hướng tăng trong 1 - 2 năm tới. Nhu cầu trong nước đối với các sản phẩm dầu dự kiến cũng tăng mạnh. Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại từ đầu năm 2022, điều này sẽ kéo theo nhu cầu đi lại và vận chuyển cao hơn…

pvt-1192

Giá cước vận tải dầu khí quốc tế : Có xu hướng quay trở lại đỉnh

Con át chủ bài VLGC kỳ vọng sẽ là cuộc Cách mạng đối với Các DN vận tải dầu khí

***Lời bàn của tác giả : Vẫn biết người ta hay nói CP liên quan dầu khí thường mang tính đầu cơ cao, đánh nhìn giá OIL nhưng vẫn có những ngoại lệ DN tăng trưởng tốt phù hợp để đầu tư giá trị.Tuy nhiên khi TT lên hay giá OIL lên liệu chúng ta có chọn những CP này ? 1 cao nhân từng nói rằng : “Hoa hậu HAH, Á hậu PVT”

PVTrans có thể lãi 6 triệu USD nhờ thanh lý PVT Athena trong năm nay. Kỳ vọng đột biến vào cuối năm

Tầm nhìn của BLĐ. Với chiến lược đẩy mạnh đầu tư và trẻ hóa đội tàu từ khi giá tàu ở vùng đáy, Tổng công ty cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans, mã chứng khoán PVT) bắt đầu hưởng lợi lớn khi giá dầu và nhu cầu vận tải gia tăng.

Tổng công ty cổ phần Vận tải dầu khí Việt Nam (PV Trans, mã chứng khoán PVT) đã vươn lên trở thành công ty vận tải biển số 1 Việt Nam, đem lại lợi nhuận hàng năm hơn 1.000 tỷ đồng.

Các cụ lưu ý, bài viết không chỉ có mỗi PVT nhé…

NĐT cần chú ý những DN mở rộng đội tàu, đặc biệt là VLGC

Góc Soi chart, mời các cụ thẩm em nào ưng nhất

Tuy nhiên, có những rủi ro nhất định liên quan đến việc giá Nguyên vật liệu đầu vào ( xăng dầu tăng cao ) và chi phí bảo dưỡng, vận hành. Tôi đã pick những gương mặt sáng giá nhất r

PVP: Chốt quyền trả cổ tức 10% bằng tiền, sắp tổ chức đại hội bất thường + Nội dung đại hội dự kiến thông qua báo cáo nghiên cứu khả thi dự án đầu tư tàu VLGC

Gas Shipping (GSP) sẽ trình Đại hội đồng cổ đông phương án tăng vốn điều lệ thêm 300 tỷ đồng để đầu tư hai tàu chở khí hóa lỏng lạnh VLGC

giá cước ko phản ánh KQKD đối với bọn này. hàng này đếm cua từ năm trước đến giờ mà KQKD vẫn chưa có phản ánh

1 Likes

1 Likes

Nặng mông mà cụ

Thông thường, chiến lược chính của PVT là không tham gia tích cực vào thị trường spot (chuyến tuyến) trên thị trường quốc tế, mà thay vào đó, sử dụng toàn bộ đội tàu của mình vào các hợp đồng thuê tàu định hạn (giá thuê ngày cố định cho thời hạn cố định từ 1 đến 2 năm). Như vậy, để tận dụng điều kiện thị trường đang sinh lời hấp dẫn hiện nay, PVT có 2 lựa chọn:

  • Tiếp tục chiến lược hiện tại và ký các hợp đồng thuê tàu định hạn mới cho đội tàu với mức giá thuê cao hơn, mức sinh lời thấp hơn và có giới hạn. Hiện tại, giá thuê định hạn đối với hầu hết các cỡ tàu đã tăng 30-50% so với cùng kỳ. Đi theo con đường này sẽ giúp lợi nhuận của PVT tránh được ảnh hưởng của biến động giá dầu, nhưng khả năng sinh lời sẽ thấp hơn so với hoạt động trên thị trường chuyến tuyến. Tuy nhiên, mức sinh lời này có thể cố định với hợp đồng kỳ hạn 6 tháng đến 1 năm. Hiện tại, PVT đã gia hạn một số hợp đồng với mức giá cước mới cao hơn, tuy nhiên thông tin chi tiết không được công bố tại ĐHCĐ.

  • Chuyển một số tàu từ hợp đồng thuê tàu định hạn sang hợp đồng trên thị trường spot để tận dụng mức giá cao hiện nay. Hiện công ty chưa triển khai theo cách này, nhưng trước đây, PVT đã đôi lần tham gia thị trường spot nhằm đạt lợi nhuận trong ngắn hạn. Nếu PVT một lần nữa chọn tham gia vào thị trường spot, thì điều này có nghĩa là triển vọng thu nhập của họ sẽ tăng trong ngắn hạn.

Xưa dầu từ Nga chảy thẳng qua các đường ống dẫn dầu sang bán cho Châu Âu. Nay đóng hết lại thì dầu từ nga phải chở bằng tàu dầu qua các thị trường khác. Eu cũng phải đi mua dầu ở các nhà cung cấp mới. Nhu cầu thuê tàu vận tải dầu theo đó sẽ tăng mạnh hơn.
PVTrans là doanh nghiệp vận tải dầu lớn nhất Việt Nam, sở hữu đội tàu lớn, 80% đội tàu PVTrans và các chiến hữu đang hoạt động tại thị trường quốc tế, trải rộng từ châu Á đến châu Úc, châu Mỹ.

Đọc phần đối thoại của Lãnh đạo PVT rất thú vị

PVT ngon nhưng tt chung và nhóm P gặp kháng cự đỉnh sóng hồi cũ. Cụ nào muốn mua chờ chỉnh sâu thì vào cho đỡ sốt ruột

hôm nay VTO VIP chạy nhưng k quan tâm lắm. 2 con này cơ bản kém, lỗ, không vận tải quốc tế. Nhưng có thể tăng được vì nền cơ bản khá thấp.

1 Likes

PVT giá này vào dc chưa cac bác

chưa bác. Bác qua topic Bắt mạch để đọc thêm về tt chung nhé. Nhìn chung đang mùa chốt lời, vàng hay thau đều bị đem ra táng