Dài hạn: Lợi thế vượt trội GAS, CNG, PVG và tầm nhìn phát triển nhiệt điện khí LNG

, ,

Trong bối cảnh nhu cầu năng lượng ngày càng tăng, Việt Nam đang tìm kiếm các giải pháp đáng tin cậy và bền vững để đảm bảo cung cấp điện ổn định cho nền kinh tế và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng.

Cơ bản thủy điện đã đạt tới giới hạn phát triển và việc mở rộng nhiệt điện than sau năm 2030 đã được cam kết không phát triển theo quy định quốc tế. Ngoài ra, việc triển khai điện hạt nhân cũng vẫn đang chờ đợi được định rõ. Cuối cùng, việc thương mại hóa điện khí hydro và amoniac cũng đối mặt với nhiều khó khăn và trở ngại.

Do đó, việc phát triển nhiệt điện khí LNG là hướng đi tất yếu và có vai trò rất quan trọng trong việc bảo đảm cung cấp điện cho nền kinh tế và thúc đẩy chuyển dịch năng lượng ở Việt Nam.

Trong tình hình này, các doanh nghiệp như GAS, CNG và PVG được định hưởng lợi lớn từ sự phát triển của nhiệt điện khí LNG.

Nhập khẩu LNG: GAS là đơn vị tiên phong
GAS đã trở thành đơn vị đầu tiên ở Việt Nam được công nhận có đủ điều kiện xuất khẩu, nhập khẩu LNG. Hiện tại Dự án Kho cảng LNG Thị Vải đã sẵn sàng đưa vào sử dụng trong năm nay (dự kiến bắt đầu từ tháng 7/2023). Với các dự án thành phần khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ, khi đều đã đạt đến mốc hoàn thành như Dự án đường ống dẫn khí LNG Thị Vải-Phú Mỹ, Dự án Trạm giảm áp Thị Vải.

CNG: Nhà cung cấp hàng đầu
CNG sẽ phối hợp với GAS vận hành thương mại kho LNG 1 triệu tấn tại Thị Vải. Với khả năng phụ trách toàn bộ LNG ngoài đường ống cho các nhà máy sản xuất công nghiệp. CNG định hướng trở thành nhà cung cấp LNG/CNG bằng xe bồn hàng đầu Việt Nam, chiếm lĩnh trên 70% thị phần CNG và trên 60% thị phần LNG. Sản lượng tăng trưởng bình quân 12% - 13%/năm trong giai đoạn từ nay tới năm 2025, định hướng đến năm 2035.

PVG: Tiềm năng tham gia cung cấp LNG
PVG với kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp và phân phối khí, cũng được kỳ vọng sẽ tham gia vào việc cung cấp khí LNG. Hiện chưa có thông tin cụ thể về phân bổ từ GAS, tuy nhiên được kỳ vọng cùng với CNG trở thành nhà cung cấp khí LNG, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.


Liên hệ mở tài khoản và tư vấn 1:1 tại đây: Đăng ký mở tài khoản chứng khoán trực tuyến SSI

2 Likes

[Cập nhật] Thông tin các cổ phiếu liên quan đến LNG.

image

image

image

Vào ngày 10/7/2023, PV GAS - đơn vị đầu tiên ở Việt Nam đủ điều kiện xuất nhập khẩu LNG, sẽ đón chuyến tàu LNG đầu tiên trong về kho cảng Thị Vải trong một thời khắc lịch sử của ngành năng lượng Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu sản xuất điện đang tăng cao vào mùa hè.

Việc mở rộng các quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư trong lĩnh vực với các đối tác hàng đầu thế giới trong ngành năng lượng như ExxonMobil và Novatek là then chốt cho sự phát triển của PV GAS nói riêng và ngành công nghiệp khí Việt Nam nói chung.

CẬP NHẬT

Con tàu mang quốc tịch Hy Lạp chở gần 70.000 tấn LNG từ cảng Bontang (Indonesia) cập bến kho cảng LNG Thị Vải, tại Bà Rịa - Vũng Tàu vào hôm qua(10/7). Đây có thể xem là bước tiến quan trọng của ngành năng lượng trong việc đảm bảo nguồn cung cấp khí sạch cho các ngành công nghiệp và an ninh năng lượng tại Việt Nam.

Tập đoàn năng lượng đa quốc gia Shell - nhà sản xuất và cung cấp LNG có uy tín và năng lực hàng đầu trên thế giới - là đơn vị được PV Gas lựa chọn để làm nhà cung cấp cho chuyến hàng lần này.

Bên cạnh những cổ phiếu như GAS, CNG hay PVG đã phân tích thì có thêm PGD cũng được lan tỏa hưởng lợi, nhưng thanh khoản của mã này thấp.

[CẬP NHẬT]

GAS công bố thời gian trả cổ tức tiền mặt năm 2022 là 3.600 đồng/cổ phiếu (tương ứng lợi suất 3.7%).

Ngày đăng ký cuối cùng để chốt danh sách cổ đông là ngày 30/08, và ngày thanh toán là ngày 02/11.

Lưu ý, giai đoạn gần đây thường hay có việc sau khi chốt quyền thì giá cổ phiếu sẽ tăng.

1 Likes

bác còn trade em này không?

Còn nhé, bác cần tt gì liên hệ mình nhe.

Em này mãi không chịu lên, tôi té rồi

Mẫu hình đang cho 2 đáy, MACD cũng nén, chắc đợi thuận theo thị trường chung nữa :)).

Thế bác sang tàu nào khác chưa?

CNG quý I/2024 này lên lại 30 không mấy bạn. Lỡ đu 30x mát quá

Bác ib mình để tham khảo thêm thông tin nhe

1 Likes