ĐẠI SÓNG XUẤT KHẨU - GDT & HII - “Cú Tăng 100%”

, ,

CẬP NHẬT KQKD NHÓM GỖ Q2/2021:
Với nhu cầu về sản phẩm gỗ tại các nước phát triển bắt đầu phục hồi trở lại, các doanh nghiệp ngành gỗ trong nửa đầu năm 2021 lại đón nhận thời cơ thuận lợi, đặc biệt là đối với các sản xuất nội thất, trang trí nhà cửa.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt gần 9,6 tỷ USD, tương ứng tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 7,4 tỷ USD, tăng 64% so với 7 tháng đầu năm 2020.

Agriseco Research dự báo, sức tăng này sẽ tiếp tục tích cực trong phần còn lại của năm khi nhu cầu vẫn ở mức cao. Trong đó, thị trường Mỹ - chiếm thị phần xuất khẩu gỗ và các sản phẩm gỗ của Việt Nam lớn nhất, sẽ giữ được đà tăng trưởng nhờ gói vay lãi suất thấp tại Mỹ giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm, trang trí nhà cửa. Gỗ và các sản phẩm gỗ Việt Nam cũng sẽ được
nâng cao tính cạnh tranh về giá bán tại thị trường EU nhờ hiệp định EVFTA

2 Likes

6 THÁNG ĐẦU NĂM GỖ ĐỨC THÀNH ĐẠT 80% MỤC TIÊU DOANH THU XUẤT KHẨU NĂM 2021

BVSC: Giá trị đơn hàng mới của Gỗ Đức Thành đạt 80% mục tiêu doanh thu xuất khẩu năm

15:09 | 18/06/2021[
Chia sẻ
](javascript::wink:

Theo báo cáo của BVSC, giá trị đơn đặt hàng mới 13,6 triệu USD của Gỗ Đức Thành sẽ đảm bảo lượng công việc cho công ty đến tháng 8 năm nay.

Ảnh minh họa: Gỗ Đức Thành.

CTCP Chế biến Gỗ Đức Thành (Mã: GDT) vừa công bố kết quả kinh doanh 5 tháng đầu năm 2021 với doanh thu đạt khoảng 172 tỷ đồng, tăng hơn 32% so với cùng kỳ năm trước.

BVSC ước tính tổng doanh thu thuần tháng 4 và tháng 5/2021 của Gỗ Đức Thành tăng gần 50% so với cùng kỳ năm trước, tương ứng đạt 72 tỷ đồng.

Riêng tháng 5, BVSC ước tính doanh thu của công ty khoảng 42 tỷ đồng, tăng lần lượt 40% so với tháng trước và 22% so với cùng kỳ năm trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá trị đơn đặt hàng mới của Gỗ Đức Thành đạt khoảng 13,6 triệu USD (khoảng 313 tỷ đồng), đạt 80% mục tiêu doanh thu xuất khẩu của Gỗ Đức Thành trong năm 2021 là 17 triệu USD (hơn 391 tỷ đồng).

Theo BVSC, ban lãnh đạo Gỗ Đức Thành chia sẻ lượng đơn đặt hàng này sẽ đảm bảo lượng công việc cho công ty đến tháng 8 năm nay. Đồng thời, công ty sẽ tích cực chọn lọc đơn hàng phù hợp để nhân viên dễ dàng hoàn thành mà vẫn đảm bảo biên lợi nhuận ở mức tốt trong bối cảnh dịch COVID-19 tái bùng phát ở Việt Nam.

Gỗ Đức Thành đã bắt đầu tăng giá bán từ đầu quý II/2021 nhằm chuyển bớt một phần tác động từ việc tăng giá nguyên liệu đến khách hàng. BVSC cho rằng điều này khả năng sẽ hỗ trợ biên lợi nhuận gộp trong những quý tới.

BVSC kỳ vọng biên lợi nhuận hoạt động của Gỗ Đức Thành sẽ tiếp tục được củng cố từ quý II trở đi, chủ yếu nhờ tăng giá bán để chuyển bớt tác động từ giá nguyên vật liệu đầu vào tăng và việc lựa chọn đơn hàng có biên gộp thuận lợi; và chi phí hoạt động dịu lại so với mức cao quý I.

Do đó, BVSC cho rằng tăng trưởng lợi nhuận ròng trong quý II của Gỗ Đức Thành sẽ cao hơn tăng trưởng doanh thu.

BVSC cũng dự báo doanh thu thuần năm 2021 của Gỗ Đức Thành đạt gần 524 tỷ đồng, tăng 31% so với năm trước. Đồng thời lợi nhuận sau thuế đạt trên 112 tỷ đồng, tăng khoảng 40% so với năm trước.

Năm 2022, BVSC dự báo doanh thu của công ty có thể đạt 604 tỷ, lãi sau thuế 126 tỷ đồng; tăng lần lượt 15% và 12% so với dự báo năm 2021.

GDT
GDT(Gỗ Đức Thành) 7 năm liên tục chia cổ tức trên 50%,CỔ TỨC TIỀN MẶT 40%

Công ty cổ phần Gỗ Đức Thành (GDT) vừa nâng tỷ lệ cổ tức năm ngoái từ 40% lên 50%, trong đó 10% bằng cổ phiếu.

Phương án này được đại hội đồng cổ đông thường niên thông qua sáng 8/5. Cụ thể, ngoài 40% cổ tức bằng tiền mặt được chia từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, công ty sẽ phát hành thêm 10% cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Gỗ Đức Thành đặt kế hoạch tỷ lệ cổ tức cho 2021 tiếp tục là 50%, bằng tiền mặt, cổ phiếu hoặc kết hợp cả hai hình thức. Dự tính số tiền để chia cổ tức năm nay hơn 97 tỷ đồng, sau đó công ty còn khoảng 26 tỷ đồng lợi nhuận chưa phân phối để chuyển qua năm sau.

“Mục tiêu này khiến ban lãnh đạo áp lực kiếm nhiều tiền hơn, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng vì trân trọng những ai bỏ vốn để mua cổ phiếu GDT. Đây là năm thứ bảy liên tiếp truyền thống trả cổ tức trên 50% được duy trì”, bà Lê Hải Liễu – Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành nói.

Gỗ Đức Thành năm ngoái ghi nhận doanh thu 400 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 80 tỷ đồng, lần lượt tăng 17% và 8% so với cùng kỳ. Xuất khẩu đóng góp hơn 85% tổng doanh thu. Tính theo sản phẩm thì đồ dùng nhà bếp chiếm 61%, tiếp đến là hàng gia dụng, đồ chơi, bàn ghế trẻ em và các mặt hàng khác.

Theo bà Liễu, kết quả kinh doanh tăng trưởng là thành công lớn bởi năm ngoái công ty ngừng hoạt động hai tuần theo lệnh giãn cách xã hội nên nhiều đơn hàng bị chậm. Giá nguyên vật liệu cũng biến động mạnh. Bù lại, công ty đã đeo bám và có được đơn đặt hàng từ những nhà bán lẻ uy tín như Costco, Walmart… Cuối năm, công ty chi gần 60 tỷ đồng để mua thêm 14.000 m2 nhà xưởng ở Tân Uyên, Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu đơn hàng tăng mạnh.

Bà Lê Hải Liễu – Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành chia sẻ tại đại hội sáng 8/5. Ảnh: Gỗ Đức Thành.

Bà Lê Hải Liễu – Chủ tịch HĐQT Gỗ Đức Thành chia sẻ tại đại hội sáng 8/5. Ảnh: Gỗ Đức Thành.

Gỗ Đức Thành đặt mục tiêu năm nay doanh thu tăng 15% lên 460 tỷ đồng, trong đó xuất khẩu chiếm 387 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế dự kiến tăng 8% lên trên 86 tỷ đồng. Hết quý đầu năm, công ty thu 100 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế xấp xỉ 23 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo Gỗ Đức Thành nhận định, công ty gần như “một mình một chợ” trong phân khúc đồ dùng nhà bếp bằng gỗ. Biên lợi nhuận của các sản phẩm này cũng tốt hơn phân khúc nội thất gỗ (bàn, ghế, giường tủ…) nên không có ý định mở rộng để phân tán nguồn lực.

Trong kế hoạch năm nay, công ty sẽ chia phát hành hơn 843.000 cổ phiếu ESOP và 843.000 cổ phiếu riêng lẻ cho nhà cung cấp. Bà Liễu cho biết, đây là lần đầu tiên trong 30 năm thành lập, công ty phát hành cổ phiếu cho đối tác có quan hệ mật thiết để gắn kết lợi ích và bổ sung vốn lưu động.

1 Likes

GDT kết thúc 6 tháng với doanh thu 215 tỷ đồng tăng 26%, LNST đạt 37 tỷ đồng tăng 23% so với nửa đầu năm ngoái

GDT(Gỗ Đức Thành) 7 năm liên tục chia cổ tức trên 50%,CỔ TỨC TIỀN MẶT 40%

Nắm bắt cơ hội giữa ‘bão Covid’, doanh nghiệp gỗ đồng loạt báo lãi lớn

Nắm bắt cơ hội giữa ‘bão Covid’, doanh nghiệp gỗ đồng loạt báo lãi lớn
Nắm bắt cơ hội giữa "bão Covid", doanh nghiệp gỗ đồng loạt báo lãi lớn

Dịch bệnh diễn ra, người dân có nhu cầu cao về trang bị bàn ghế, giường, tủ mới nhằm tạo không gian đẹp hơn tạo thuận lợi cho ngành gỗ tăng trưởng.

Theo Tổng cục Lâm nghiệp, trong nửa đầu năm 2021 ngành gỗ tăng tốc, trong khi nhiều ngành hàng gặp khó khăn vì tình hình dịch bệnh. Giá trị xuất khẩu gỗ và lâm sản 6 tháng đầu năm 2021 tăng gần 62% so với cùng kỳ năm 2020.

Trên sàn niêm yết kết thúc nửa đầu năm 2021 các doanh nghiệp ngành gỗ đã lần lượt công bố các mức doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng cao so với cùng kỳ.

Dẫn đầu về doanh thu là Phú Tài (PTB) với doanh thu hợp nhất 6 tháng đầu năm đạt 3.063 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái. Về cơ cấu doanh thu, ngành gỗ mang lại 1.817 tỷ đồng, đóng góp 59,3% tổng doanh thu và tăng 40% so với cùng kỳ - đây cũng là mảng kinh doanh duy nhất tăng trưởng về doanh thu so với nửa đầu năm ngoái.

Nếu Phú Tài có đa dạng mảng kinh doanh thì Gỗ An Cường (ACG) đang tập trung chủ yếu vào lĩnh vực chế biến gỗ. Công ty này đang nắm hơn 55% thị phần nguyên vật liệu trang trí nội thất và vật liệu trang trí phân khúc trung – cao cấp tại Việt Nam. Kết thúc nửa đầu năm 2021, ACG đạt 1.709 tỷ đồng doanh thu thuần tăng nhẹ 6% so với cùng kỳ.

Tiếp đó Lâm nghiệp Việt Nam (VIF) lũy kế 6 tháng đầu năm 2021, doanh thu hợp nhất đạt gần 1.133 tỷ đồng, tăng hơn 27% cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý nhất là mức tăng trưởng doanh thu của Gỗ MDF VRG Quảng Trị (MDF)với doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2021 đạt 605 tỷ đồng cao gấp 2 lần cùng kỳ năm ngoái.

Nắm bắt cơ hội giữa bão Covid, doanh nghiệp gỗ đồng loạt báo lãi lớn - Ảnh 1.

Nhờ doanh thu tăng cao mà các doanh nghiệp gỗ cũng đã có lợi nhuận tăng trưởng ấn tượng. Trong đó Gỗ An Cường (ACG) dẫn đầu về lợi nhuận với gần 238 tỷ đồng tăng 43% so với cùng kỳ. Tiếp đó Vinafor (VIF) lãi sau thuế đạt gần 201 tỷ đồng, tăng 40% so với nửa đầu năm 2020.

Phú Tài (PTB) ghi nhận lợi nhuận 180 tỷ đồng tăng 45% so với cùng kỳ trong đó ngành gỗ mang về hơn 162 tỷ đồng, tăng 95% so với cùng kỳ và đóng góp chủ yếu vào tổng lợi nhuận cả kỳ của PTB.

Hiện PTB đang có kế hoạch đầu tư xây dựng Nhà máy gỗ Bình Định với hai giai đoạn, dự án được đầu tư từ quý IV/2020 đến năm 2022 sẽ hoàn thiện; trong đó, giai đoạn 1 có vốn đầu tư 236,8 tỷ đồng đưa vào hoạt động từ quý II/2021, với khoảng 50% công suất thiết kế.

Gỗ MDF VRG Quảng Trị (MDF) sau khi ghi nhận mức lãi cao kỷ lục trong quý 2 đã giúp 6 tháng lãi 47,6 tỷ đồng và là doanh nghiệp duy nhất trong nhóm chỉ sau nửa năm đã vượt tới 71% mục tiêu về lợi nhuận.

Nắm bắt cơ hội giữa bão Covid, doanh nghiệp gỗ đồng loạt báo lãi lớn - Ảnh 2.

Kỹ nghệ gỗ Trường Thành (TTF) mặc dù lãi thấp nhất trong nhóm các doanh nghiệp gỗ với lợi nhuận ròng chỉ vỏn vẹn 3 tỷ đồng sau nửa đầu năm tuy nhiên riêng quý 2, TTF có lãi 42 tỷ đồng - đánh dấu việc công ty trở lại có lãi sau hai quý liên tiếp công ty kinh doanh lỗ. Đáng chú ý năm 2021 TTF đặt ra kế hoạch doanh thu tăng 67% lên 2.025 tỷ đồng; lãi trước thuế 59 tỷ đồng, gấp 3,2 lần thực hiện năm trước.

Chủ tịch Mai Hữu Tín cho biết kế hoạch 10 năm tới đây được Công ty xác định là thập kỷ nhảy vọt, đưa TTF trở thành doanh nghiệp gỗ hàng đầu Asean cả về công nghệ, sản lượng, doanh thu, nhất là thị trường đồ gỗ nội thất.

Hai doanh nghiệp gỗ khác là Gỗ Đức Thành (GDT) và Gỗ Thuận An (GTA) mặc dù chỉ có doanh thu khiêm tốn nhưng hiệu quả kinh doanh lại rất khả quan trong đó GDT kết thúc 6 tháng với doanh thu 215 tỷ đồng tăng 26%, LNST đạt 37 tỷ đồng tăng 23% so với nửa đầu năm ngoái.

Đáng chú ý, không chỉ tự thiết kế và sản xuất sản phẩm, Gỗ Đức Thành (GDT) còn thực hiện gia công cho các đơn đặt hàng của khách hàng nước ngoài. Hiện tại, phần lớn doanh thu của GDT hiện đến từ hoạt động xuất khẩu với các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Châu Âu. Đối với các thị trường Châu Á, GDT đã xây dựng cơ sở khách hàng trung thành với hầu hết là đối tác của GDT hơn 10 năm như Lotte Mart, Nitori, H1 Global, Fair Friend, Dong Yang International.

Tiếp đó kết thúc 6 tháng đầu năm 2021, Gỗ Thuận An (GTA) cũng đạt mức doanh thu tăng trưởng 2 con số và lãi 10,3 tỷ đồng tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Là công ty chuyên xuất khẩu gỗ, sản phẩm gỗ tới thị trường Indonesia, Malaysia, Thái Lan…, đặc biệt là 2 thị trường truyền thống Mỹ và EU, trong một chia sẻ với báo chí lãnh đạo của Gỗ Thuận An cho biết, công ty đã có đơn hàng xuất khẩu kín cả năm 2021, đang sản xuất với 130% công suất và sắp mở thêm nhà máy mới ở Bình Phước.

Có thể thấy khi dịch bệnh diễn ra, các quốc gia thực hiện giải pháp giãn cách xã hội, người lao động làm việc tại nhà nên họ có nhu cầu cao về trang bị bàn ghế, giường, tủ mới nhằm tạo không gian đẹp hơn. Chính vì vậy, người tiêu dùng thế giới có thêm thời gian và nguyện vọng mua sắm, tìm kiếm các sản phẩm, đồ gỗ nội thất trên mạng. Khiến cho nhu cầu đồ gỗ tăng cao ở nhiều thị trường.

Trong khi đó, đồ gỗ Việt Nam rất hấp dẫn người tiêu dùng và được các doanh nghiệp tuân thủ truy xuất nguồn gốc, xuất xứ nguyên liệu minh bạch nên được khách hàng lựa chọn.

Bên cạnh đó kinh tế toàn cầu tiếp tục ghi nhận xu hướng hồi phục của nhiều nền kinh tế chủ chốt như: Mỹ, Trung Quốc, EU… Đây cũng là những thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ chính của Việt Nam.

Do đó, trong nửa cuối năm 2021, các chuyên gia nhận định, nhiều yếu tố thuận lợi thúc đẩy ngành gỗ tăng trưởng nhanh. Dự báo xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ trong năm 2021 vượt mục tiêu xuất khẩu 14 tỷ USD.

Doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá ngoạn mục trong quý 2 bất chấp dịch Covid-19

Thống kê cho thấy, các doanh nghiệp ngành gỗ ghi nhận mức lợi nhuận thu về trong quý 2 vừa qua đồng loạt tăng trưởng vượt trội 2 chữ số, cá biệt có những doanh nghiệp báo lãi gấp hàng chục lần cùng kỳ.

Theo thống kê mới nhất của Tổng cục Hải quan, trong 7 tháng đầu năm 2021, kim ngạch xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của Việt Nam đạt gần 9,6 tỷ USD, tương ứng tăng 55% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xuất khẩu sản phẩm gỗ đạt 7,4 tỷ USD, tăng 64% so với 7 tháng đầu năm 2020.

Theo đánh giá của các chuyên gia, đây là mức tăng trưởng vượt trội trong bối cảnh Việt Nam và các quốc gia trên thế giới vẫn đang phải ứng phó với những diễn biến phức tạp của COVID-19. Nếu duy trì được đà tăng trưởng như hiện tại, mục tiêu 14 đến 14,5 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu mà Chính phủ đặt ra cho ngành gỗ trong năm 2021 là điều hoàn toàn khả quan.

Làn sóng dịch bệnh lần 4 bùng phát đã ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều ngành nghề. Tuy vậy, các doanh nghiệp ngành gỗ trong quý 2 và nửa đầu năm 2021 lại đón nhận thời cơ thuận lợi khi cầu nhập khẩu tại các quốc gia phát triển bắt đầu phục hồi trở lại, đặc biệt là các sản xuất nội thất, trang trí nhà cửa.

Thống kê cho thấy, các doanh nghiệp ngành gỗ ghi nhận mức lợi nhuận thu về trong quý 2 vừa qua đồng loạt tăng trưởng vượt trội 2 chữ số, cá biệt có những doanh nghiệp báo lãi gấp hàng chục lần cùng kỳ.

Điểm qua các doanh nghiệp có mức lãi cao nhất trong ngành có thể kể đến Gỗ An Cường (ACG, 137 tỷ đồng), Gỗ Phú Tài (PTB, 121 tỷ đồng), Vinafor (VIF, 75 tỷ đồng)…

Gỗ An Cường (ACG) là doanh nghiệp nổi tiếng trong lĩnh vực chế biến gỗ, hiện nắm hơn 55% thị phần nguyên vật liệu trang trí nội thất và vật liệu trang trí phân khúc trung – cao cấp tại Việt Nam. Khấu trừ đi các khoản chi phí và thuế, Gỗ An Cường báo lãi ròng quý 2 gần 137 tỷ đồng, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ năm 2020. Lũy kế nửa đầu năm, LNST vọt tăng hơn 43% lên mức 238 tỷ, hoàn thành 43% kế hoạch cả năm.

Cổ phiếu ACG cũng vừa chào sàn UPCoM trong ngày 4/8 với mức giá tham chiếu phiên đầu tiên lên tới 90.000 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức định giá doanh nghiệp lên tới 7.884 tỷ đồng. Sau phiên giao dịch đầu tiên tăng 39,9% lên mức 125.900 đồng/cp, thị giá ACG 4 phiên trở lại đây đang trong chuỗi giảm điểm, hiện xuống mức 110.300 đồng/cp chốt phiên 10/8.

Doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá ngoạn mục trong quý 2 bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Tương tự, Gỗ Phú Tài trong nửa đầu 2021 cũng ghi nhận doanh thu tăng 19%, trong đó ngành gỗ mang lại 1.817 tỷ đồng, đóng góp 59% tổng doanh thu và tăng 40% so với cùng kỳ. Kết quả, LNTT đạt gần 287 tỷ đồng, tăng 55% ; trong đó ngành gỗ mang về hơn 162 tỷ đồng tiền lãi, tăng 95% so với cùng kỳ.

Doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá ngoạn mục trong quý 2 bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Tại Gỗ Thuận An (GTA), doanh thu thuần quý 2 vọt tăng tới 78% so với cùng kỳ lên mức 166 tỷ đồng, đưa tổng lợi nhuận ròng thu về tăng lên gần 6 tỷ đồng, gấp 4 lần cùng kỳ năm 2020. Lũy kế nửa đầu năm 2021, GTA thu về gần 10,3 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 61% so với 6 tháng đầu năm 2020.

Đáng chú ý, Tổng công ty Lâm nghiệp Việt nam – CTCP (Vinafor, VIF) trong quý 2 vừa qua ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng với doanh thu tăng 31% lên 570 tỷ đồng. Trong cơ cấu, mảng bán gỗ nguyên liệu tăng hơn 36% lên trên 239 tỷ đồng – chiếm tỷ trọng nhiều nhất, ngoài ra doanh thu bán gỗ thành phẩm đạt hơn 153 tỷ đồng, tăng nhẹ 6%. Cộng thêm khoản lãi lớn từ các công ty liên kết (trong đó có liên doanh với Yamaha Việt Nam), Vinafor báo lãi ròng gần 75 tỷ đồng, gấp đến 10 lần cùng kỳ năm 2020.

Doanh nghiệp ngành gỗ bứt phá ngoạn mục trong quý 2 bất chấp dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Báo cáo của CTCK Agribank (Agriseco) mới đây đã đánh giá, ngành xuất khẩu gỗ nửa đầu năm 2021 đã tăng mạnh so với cùng kỳ nhờ nhu cầu quốc tế hồi phục. Nhóm gỗ cũng được đánh giá là ngành lấy lại được mức tăng trưởng ổn định.

Agriseco Research dự báo, sức tăng này sẽ tiếp tục tích cực trong phần còn lại của năm khi nhu cầu vẫn ở mức cao. Cụ thể, nhu cầu nhập khẩu từ Mỹ – nước nhập khẩu lớn nhất tại Việt Nam – dự kiến sẽ tăng mạnh nhờ gói vay lãi suất thấp tại Mỹ giúp thúc đẩy nhu cầu mua sắm, trang trí nhà cửa. Và Việt Nam hiện sẽ là lựa chọn hàng đầu cho sự thay thế đồ nội thất Trung Quốc với vị trí đứng thứ 2 trên thế giới về thị phần xuất khẩu gỗ nội thất. Do đó, tiềm năng từ các mặt hàng gỗ nội thất có thể xuất phát từ nhu cầu sửa nhà, xây nhà tại Mỹ tăng mạnh sẽ dịch chuyển chuỗi cung ứng từ Trung Quốc sang Việt Nam.

Ngoài ra, hiệp định EVFTA sẽ giúp ngành gỗ gia tăng cạnh tranh về giá so với các sản phẩm cùng loại với các đối thủ cạnh tranh tại EU. Một số doanh nghiệp có mảng kinh doanh gỗ được Agriseco Research đánh giá sẽ tăng trưởng mạnh và có cơ hội trong nửa cuối năm 2021 như GDT, PTB.

7 NĂM LIÊN TIẾP GDT CHIA CỔ TỨC TỪ 50% TRỞ LÊN

Với kết quả kinh doanh khả quan trong năm 2020, tại cuộc họp ngày 17/04/2021, các thành viên HĐQT của công ty Gỗ Đức Thành (Hose: GDT) đã thống nhất sẽ trình ĐHĐCĐ tăng tỷ lệ chia cổ tức năm 2020 từ 40% (theo nghị quyết cũ) lên 50%.

Đề xuất này đồng nghĩa tăng 25% so với mức 40% mà nghị quyết ĐHĐCĐ đã thông qua, một điều tưởng như “trong mơ”, khi năm 2020 là năm khủng hoảng đối với nền kinh tế toàn cầu, đại dịch COVID -19 hoành hành, khi GDT phải tạm ngưng sản xuất 2 tuần hồi tháng 4/20 theo chỉ đạo chung của chính phủ… Ấy thế mà bất chấp dịch bệnh, khống chế mọi khó khăn, GDT vẫn hoàn thành vượt mức kế hoạch doanh thu và lợi nhuận năm 2020, để có thể mạnh dạn đề xuất mức chia cổ tức đạt “khủng” như trên.

Càng hấp dẫn hơn nữa, khi HĐQT tiếp tục trình ĐHĐCĐ, trong số 50% cổ tức của năm 2020, sẽ có 10% cổ tức bằng cổ phiếu. Trong bối cảnh cổ phiếu GDT đang có mức tăng kịch trần nhiều phiên liên tiếp - hiện đang được giao dịch trên sàn HOSE với giá xấp xỉ 52.000 đồng/CP – có nghĩa là số cổ phiếu được chia sẽ có giá trị gấp hơn 5 lần khi bán ra, đem đến rất nhiều lợi ích cho cổ đông.

Trong thời gian gần đây, tính thanh khoản của CP GDT cũng được tăng lên đáng kể. Số lượng CP giao dịch bình quân hàng ngày tăng từ 7.600 CP/ngày năm 2019 lên 17.000 CP/ngày năm 2020 và 76.000 CP/ngày trong 4 tháng đầu năm 2021.

Tiếp tục đà tăng trưởng khá ngoạn mục, căn cứ vào tình hình kinh doanh khả quan của quý 1/2021, HĐQT cũng sẽ trình ĐHĐCĐ tỷ lệ chia cổ tức năm 2021 là 50% bằng tiền mặt.

Như vậy, trong 7 năm liên tiếp - từ năm 2015 đến năm 2021 - GDT đã và sẽ chia cổ tức từ 50% trở lên, một điều khó tin với rất nhiều công ty nhưng lại có thật với GDT.

Lịch sử chia cổ tức của GDT qua các năm!
image

Kết thúc quý 1/21, doanh thu toàn công ty đạt hơn 100 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ, trong khi lợi nhuận trước thuế đạt xấp xỉ 23 tỷ, tăng đến 24%.

Bên cạnh đó, chỉ mới đến giữa tháng 4/21, GDT đã hoàn thành gần 65% kế hoạch nhận đơn đặt hàng của cả năm 2021.

Những con số biết nói trên hy vọng sẽ là nền tảng vững chắc để GDT tiếp tục hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm 2021 và đạt được mức chia cổ tức 50% như dự định.

Tiềm năng 10x

1 Likes

Gdt cái cốc vẽ dở. Hay phết

2 Likes

GDT siêu ngon, dịch khống chế ổn tháng 8 thì phi ác lắm :slight_smile:

3 Likes

Đúng thế bác, GDT giữ dài hạn sẽ giống với VNM ngày xưa cổ tức lúc nào cũng trên 50%, tiềm năng xuất khẩu thị trường Mỹ, EU, Châu Á với nhu cầu đồ gỗ tăng cao.

GDT:
(1) Vị thế cạnh tranh tốt hơn tại các thị trường xuất khẩu chủ chốt (nhờ tập khách hàng trung thành và tuân thủ ESG)
(2) Hoạt động trong thị trường ngách giúp Công ty chịu ít áp lực cạnh tranh và duy trì biên lợi nhuận cao
(3) Chính sách cổ tức tiền mặt tốt và nhất quán
(4) Ban lãnh đạo tâm huyết.

2 Likes

Xem ban lãnh đạo GDT thì sẽ hiểu hơn đúng là Ban lãnh đạo tâm huyết, có tâm và tầm.

1 Likes

Ngành gỗ trong sàn Upcom có một con cóc ghẻ, giá rẻ như cho, mua không phải lo, lãi to sẽ đến.
Mại dô mại dô…Đại Châu DCS đê…

2 Likes

Thuyền trưởng sang tàu mới ah!? tôi đang ôm ít GDT bác ah

2 Likes

Ấn tượng với màn chia cổ tức và ban lãnh đạo

Lịch sử chia cổ tức của GDT qua các năm!
image

1 Likes

À không, tại mấy người anh em khai thác đúng ngành gỗ mà mình rất tâm đắc nên chia sẻ thêm một chút xíu để những người hữu duyên biết thêm. DCS em mua và nắm giữ cách đây lâu lâu và rất lâu rồi. Từ trước cái ngày mà em lập pic DCS - Hành trình từ địa ngục. Đến giờ em vẫn thấy người ta chưa đánh giá đúng về nó nên tiếp tục nắm giữ và PR.

2 Likes

GỖ ĐỨC THÀNH ÂM THẦM VƯỢT SÓNG COVID

1 Likes

Huynh cũng lên tàu dcs rồi à

1 Likes

https://vietstock.vn/2021/06/gia-go-tai-my-lao-doc-hon-40-tu-dinh-cac-cong-ty-tu-tich-tru-chuyen-sang-ban-manh-772-866798.htm

Gỗ Đức Thành - Hiệu quả từ việc chuyển đổi số

Biên lợi nhuận gỗ GDT rất cao vì nguyên liệu gỗ cao su ở VN rất rẻ và nhiều

Gỗ Đức Thành - Có thể bạn chưa biết Sản phẩm từ gỗ cao su Phần 1 - 2011