Danh mục dài hạn – IJC BĐS nhà ở - x2 tài sản cho NĐT có vốn nhàn rỗi

,

Phân tích vĩ mô : định luật cơ bản của chứng khoán: Khi bơm tiền thị trường tăng, khi rút tiền thị trường giảm. Việc thắt chặt tiền tệ, rút tiền khỏi thị trường đã tạo nên sóng giảm 2022 và các tin xấu nhất cũng đã tác động hết vào giá cổ phiếu. Vậy khi ngừng tăng lãi suất, ngừng thắt chặt thì giá cổ phiếu chỉ có thể đi ngang hoặc đi lên, chứ không thể đi xuống thêm nữa, cả thị trường thế giới và trong nước. Tình hình rất thích hợp cho NĐT dài hạn.

Phân tích ngành : BĐS hiện tại gặp khó khăn nhưng các vấn đề về nợ trái phiếu, thanh khoản, khó tiếp cận vốn vay,… Đó đã là các câu chuyện quá quen thuộc với những ai tham gia thị trường trên 5 năm. Những sự kiện cứ lặp đi lặp lại nhưng người vô sau thì lại thấy nó mới. Nên tôi sẽ không nhắc lại nữa, NĐT muốn biết thêm thông tin thì cứ liên hệ tôi 0943552933. Còn cái mà chúng ta nên phân tích chính là tầm nhìn tương lai của ngành BĐS. Thời điểm hiện tại có thể chưa phải là đáy của BĐS khi còn trái phiếu đáo hạn, còn nợ là còn giải chấp, còn giảm giá trong 6 tháng tới. Tôi ước khoảng 37k6 tỷ trái phiếu doanh nghiệp BĐS sẽ đáo hạn trong Q2/23 và 65k9 tỷ trong nửa cuối 2023.

Nhưng có thể là đáy của cổ phiếu BĐS vì các chính sách hỗ trợ thị trường đã được nhà nước ban hành và thị trường chứng khoán luôn là thị trường đi trước các thị trường khác, nên sẽ tạo đáy trước. Mọi người có thể xem lại buổi Hội nghị trực tuyến do Thủ tướng chủ trì ngày 17/2, nội dung chủ yếu là giãn nợ, cấp tín dụng cho dự án tốt, gói tín dụng 1100 tỷ gấp 4 lần gói 2012-2016 (lúc đó rất nhiều cổ phiếu BĐS vào sóng lớn, liên hệ tôi để biết thêm chi tiết) và sửa đổi Nghị định 65 nới lỏng vấn đề trái phiếu, Luật Đất đai sửa đổi 2023 giải quyết vấn đề pháp lý cho BĐS. Tầm nhìn cá nhân thì 2024 BĐS sẽ có sóng lớn.

Phân tích doanh nghiệp: Bài phân tích kỹ nên chưa viết xong nữa :laughing: . Mọi người theo dõi tôi để xem tiếp phần sau nha. :innocent:

IjC lên theo chính sách noxh nhỉ

2 Likes

Theo thông tin từ công ty, Dabaco đang nắm giữ trong tay 7 dự án bất động sản, bao gồm: Dự án KĐT Đền Đô, KĐT phía Tây thị trấn Hồ, KĐT Dabaco Vạn An, khu nhà ở Thiền Quang 1 và 2, dự án Lotus Central Bắc Ninh và dự án căn hộ Parkview City Bắc Ninh. DBC

1 Likes

Ngoài chăn nuôi, tăcn. Nhà bạn ấy, lại nhiều đất.
DBC

1 Likes

hay nhé bro

1 Likes

Cho xin giá mua và giá mục tiêu cụ thể trong 3 tháng được k bro?

1 Likes

Khồng. phải DBC

1 Likes

Bắc Ninh nhu cầu nhà ở rất lớn.
DBC là doanh nghiệp quá lành mạnh về tài chính.

1 Likes

Đúng rồi anh IJC hiện đang có 8 nhà ở với tổng vốn đầu tư hơn 10k tỷ và việc hưởng lợi từ gói 120,000 tỷ của chính sách là điều dĩ nhiên

1 Likes

Giá heo đang dò đáy đánh DBC thì nhìn qua giá Heo bạn nha

Vùng dưới 13 tầm 12.5 là mua được rồi anh đánh 3 tháng thì mua all in 1 lần luôn gãy 11.5 thì chạy anh nha, con này dài hạn thì ngon hơn thì cứ 12- dưới 10 gom là ngon. Trung hạn vài tháng thì phải chạy nếu thủng hỗ trợ

1 Likes

Mạnh thế nào vậy bác :innocent:

Phân tích doanh nghiệp: IJC – CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật – là một cty phát triển BDS ở Bình Dương do ông Đỗ Quang Ngôn làm CTHĐQT. IJC là con của BCM mà BCM lại là con của Nhà nước (UBND tỉnh Bình Dương nắm hơn 95% vốn ở BCM) nên mọi người hiểu chuyện gì rồi đó (game thoái vốn nhưng không biết khi nào thôi).

IJC kinh doanh 4 mảng chính là:

  • Kinh doanh BĐS: Là lĩnh vực chính của IJC đóng góp trên 50% doanh thu, tập trung phát triển các quỹ đất xoay quanh các khu công nghiệp, VSIP, BĐS dân dụng. Do đặt thù là xây quanh các khu công nghiệp nên IJC không phải chịu rủi ro về giải phóng mặt bằng.
  • Thu phí giao thông: đây là lĩnh vực đóng góp lớn thứ 2 sau BĐS của IJC. Nguồn thu chủ yếu từ 2 trạm BOT trên Quốc lộ 13 (thời hạn thu phí dài lắm, đến năm 2037 lận).
  • Hợp tác kinh doanh: là hợp tác xây dựng dự án Becamex City Center với CTCP Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (là BCM đó) với diện tích 61,000 m2.
  • Kinh doanh khác: doanh thu đến từ 3 cty con của IJC: khách sạn, cho thuê NOCN, thu nhập tài chính.

Vấn đề trái phiếu doanh nghiệp (TPDN) đang hot nên tôi sẽ đọc BCTC thẳng vào các khoảng nợ cua IJC luôn. IJC vay ngắn hạn khoảng 605 tỷ, vay dài hạn khoảng 404 tỷ so với Vốn chủ sở hữu hiện tại của IJC 3k8 tỷ và Tổng tài sản là 6k4 tỷ hoặc so với Tài sản ngắn hạn của IJC cũng 4k2 tỷ thì khoảng nợ quá nhỏ và IJC thừa sức trả. Vay từ trái phiếu ít khoảng 244 tỷ đáo hạn 2025 và được BCM “bảo kê” hoàn toàn

Suy ra IJC chả có vấn đề gì về nợ cả, chủ yếu là bị ảnh hưởng bởi thị trường chung BĐS. Đọc qua BCTC thì tất cả khoản mục đều ổn định nhưng cái câu chuyện nó nằm ở con số này:

Doanh thu chưa thực hiện ngược với Tổng doanh thu, theo Nguyên tắc ghi nhận Doanh thu của Kế toán thì khi khách hàng trả tiền nhưng IJC chưa bàn giao sản phẩm thì sẽ ghi vào Doanh thu chưa thực hiện (chưa được book số), nhưng khi bàn giao sản phẩm rồi thì sẽ book thẳng vào làm tăng Doanh thu và ghi giảm Doanh thu chưa thực hiện. Con số gần 600 tỷ doanh thu đã được IJC book trong 2022 như thế nên giờ chỉ còn 135 tỷ. Nên NĐT muốn “đếm cua” của IJC hãy vào xem Doanh thu chưa thực hiện, nó mà tăng là IJC sắp có sóng lớn.

Mà số của Doanh thu chưa thực hiện sẽ được các dự án book vào vậy thì hãy xem IJC có những “con cua” nào?

  • Khu dân cư IJC Hòa Lợi (nhà ở thương mại) tổng vốn đầu tư 935 tỷ
  • Nhà ở TMDV IJC ấp 4 Vĩnh Tân (nhà ở thương mại) vốn đầu tư 256 tỷ
  • Khu biệt thự Sunflower ( nhà ở thương mại) vốn đầu tư 291.2 tỷ
  • Khu biệt thự Sunflower II (chung cư và nhà ở thương mại) vốn đầu tư 3000 tỷ
  • Chung cư IJC Aroma (chung cư thương mại) vốn đầu tư 1580 tỷ
  • Khu dân cư ấp 5C vốn 379 tỷ
  • Khu nhà ở Prince Town I và II (chung cư thương mại) 1645 tỷ
  • Khu đô thị IJC (tiếp tục là nhà ở thương mại) vốn đầu tư 2168 tỷ

Tính nhẩm sơ sơ tổng vốn đầu tư các dự án cũng tầm 10k3 tỷ gần gấp đôi Tổng tài sản IJC với biên lợi nhuận gộp khoảng 45% thì sẽ đem lại cho IJC trong các năm tới gần 15k Doanh thu.

Đây là phân tích, là tầm nhìn dài hạn của IJC cho các NĐT trên thị trường nhìn thấy tương lai của cổ phiếu. Ngày này các năm sau tôi sẽ nhắc lại nhưng phân tích này xem có đúng không. Vùng giá hiện tại là 13 nên mua được vùng này, định giá khoảng 30 nếu có dự án hoàn thành vào book số vào (tùy vào dự án lớn hay nhỏ), nền giá dưới 10 cũng ngon, BĐS chưa hồi hoàn toàn thì có thể về lại đó. Nên mua 2 lần, 1 là quanh 11-12, lần 2 là dưới 10 (tầm giá 8-9 vùng này dưới định giá chắc luôn, tha hồ mà mua) . NĐT cần tư vấn thêm thông tin có thể liên hệ tôi 0943552933.

Hên hên vài năm tới có game thoái vốn là lại có đầu 50. Còn ngắn hạn thì IJC được hưởng lợi từ gói chính sách 120,000 tỷ Nhà ở xã hội vì 8 dự án của IJC hết 6 cái là Xây nhà ở dân cư và thương mại rồi. Ai thích lướt sóng có thể mua được vùng giá này luôn. Đây là các phân tích cá nhân, tôi không chịu trách nhiệm trên quyết định của NĐT, nên anh chị nào muốn mua thì liên hệ tôi để được tư vấn rõ hơn về cơ hội giàu sang này. Siêu cổ phiếu tương lai đó.

Ai muốn lướt sóng ngắn hạn thì theo dõi pic này nha Danh mục ngắn hạn của tôi
Tôi mới đánh được 3% trong 2 ngày đó
Tuần tới sẽ vào sóng nên mai sẽ có mã cập nhật cho mọi người đánh

1 Likes

Xem lãi vay doanh nghiệp thì đủ hiểu. Từ 3÷8%.năm. doanh nghiệp làm bđs ko vay banks, làm bằng tiền thịt. Quỹ đất lên tới 200ha.

1 Likes

có gói 120. tỷ của noxh kìa

1 Likes

Quá khủng khiếp
IJC hết tiền thì BCM lại bơm cho :joy:

Đúng rồi anh
Có gói hỗ trợ này là sẽ có sóng BĐS lên mạnh, tự tin full margin anh nha :smiling_face_with_three_hearts:


Sóng hồi ngắn hạn của BĐS đã lên, quá khủng khiếp, IJC quá mạnh
Anh chị NĐT đánh BĐS thì cũng hiểu một khi BĐS lên là lên ầm ầm

Ijc lên được bn ad ơi

1 Likes