Đất Xanh (DXG)- Thiên thời địa lợi nhân hoà

,

Thiên thời
Việt Nam hồi phục mạnh mẽ từ đại dịch Covid với chính sách đầu tư công đẩy mạnh phát triển hạ tầng, tạo công ăn việc làm cho người lao động sau dịch.
Hoàn cảnh của chúng ta hiện tại cũng gần giống với giai đoạn năm 2009 – 2010 khi mà NHNN bơm tiền ra nền kinh tế. Nhưng ở giai đoạn này đó là lượng tiền gửi Ngân hàng được rút ra để tìm những kênh đầu tư sinh lời tốt hơn. Và nếu như năm giai đoạn đó thị trường chứng khoán còn quá nhỏ bé và ít sự lựa chọn, hầu hết dòng tiền sẽ rút khỏi ngân hàng và chảy vào thị trường BĐS thì hiện tại dòng tiền cũng có một lựa chọn tốt hơn với tính thanh khoản rất tốt là TTCK- đặc biệt là những doanh nghiệp trụ vững được trong giai đoạn Covid vừa qua sẽ là những ngôi sao sáng trong giai đoạn tới.
Địa lợi

Tổng giá trị mở bán mới năm 2022 và năm 2023 dự kiến tăng mạnh sẽ giúp DXG khẳng định vị thế mới.

- Ngắn hạn

  • Trong năm 2022, DXG sẽ tiếp tục mở bán Gem Sky World và thêm 4 dự án mới là Gem Riverside, Lux Star, Opal Cityview và DX Homes Parkview
  • Quỹ đất 4.148ha, tăng 81% so với cùng kỳ năm trước.

- Dài hạn

  • Dự án Gem Premium: Dự án sẽ được mở rộng từ 6,7ha lên 15ha nhờ thêm dự án Gem Riverview (2,6ha) và các khu đất xung quanh mà DXG đang mua lại. Động thái mua gom và mở rộng quỹ đất của chủ tịch thể hiện kỳ vọng lớn của chủ doanh nghiệp.
  • Dự án DXH Airport City: Công ty cho biết dự án mới rộng 152ha tại Đồng Nai này có vị trí đẹp hơn và doanh thu cao gấp 3,8 lần dự án Gem Sky World.

Nhân hoà:
- Động thái của chủ tịch Lương Trí Thìn

  • Ngoài ra, chủ tịch HĐQT DXG cũng đăng ký tăng tỷ lệ sỡ hữu tại DXG từ mức 14.08% lên mức 17.34% tạo ra hình ảnh mới của DXG trong mắt nhà đầu tư.

  • HDQT DXG đã thông qua nghị quyết phê duyệt phương án phát hành trái phiếu ra công chúng có tổng mệnh giá tối đa 4,000 tỷ đồng kèm tài sản đảm. Đây có thể là lý do mà chủ tịch sẽ quyết tâm tăng vốn hoá của DXG để phù hợp với quy mô tăng vốn.

+Định giá DXG như trong kế hoạch 2022 của HĐQT với vốn hoá 70,000 tỷ tương ứng giá cổ phiếu DXG là 70,000 VND. Ngoài ra các công ty chứng khoán đang dần nâng định giá của DXG lên mốc 50,000 VND.

- Bảng so sánh qua quy mô của DXG với vài doanh nghiệp BĐS hot khác

- Chi tiết cổ phiếu về mặt TA: Hùng ACBS 0856515588

2 Likes

hay quá anh

“Thời điểm trước thềm ĐHĐCĐ thường niên 2022, nhiều doanh nghiệp BĐS niêm yết bắt đầu công bố thông tin quỹ đất. Đáng chú ý, con số này từ các doanh nghiệp đã “phình to” đáng kể, thậm chí gấp vài chục lần chỉ sau một năm.
Quỹ đất lớn nhất của nhóm các doanh nghiệp BĐS niêm yết là Vinhomes (HoSE: VHM) với 16.800 ha, bao gồm 13.000 ha đất khu dân cư, văn phòng và 3.800 ha đất khu công nghiệp. Trong đó, khoảng 90% (đối với khu dân cư, văn phòng) và 91% với khu công nghiệp đều đang chờ triển khai. Công ty hướng đến các đại đô thị với quy mô hàng trăm ha, tích hợp đầy đủ tiện ích. Trong năm nay, Vinhomes dự kiến ra mắt 3 đại đô thị gồm Vinhomes Dream City (460 ha, Văn Giang, Hưng Yên), Vinhomes Wonder Park (133 ha, Đan Phượng, Hà Nội) và Vinhomes Cổ Loa (385 ha, Đông Anh, Hà Nội).
Novaland (HoSE: NVL) công bố quỹ đất đang sở hữu và nghiên cứu đạt 10.600 ha tới cuối năm 2021, gấp 4 lần năm 2018. Quỹ đất này có mặt tại Bình Thuận, Lâm Đồng, TP HCM, Đồng Nai và nhiều tỉnh thành khác. Công ty đặt mục tiêu giới thiệu 100.000 sản phẩm ra thị trường giai đoạn 2021 - 2025 với tổng giá trị dự kiến là 600.000 tỷ đồng. Trong giai đoạn 2022 - 2025, Novaland cũng có chiến lược phát triển quỹ đất ở một số thị trường chiến lược như TP HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Huế.
Phát Đạt (HoSE: PDR) cho biết quỹ đất hiện tại đạt 5.804 ha, gấp 13 lần năm trước, có thể đáp ứng phát triển trong 5 - 10 năm tới. Theo doanh nghiệp công bố, quỹ đất nằm ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Bình Định, Bình Dương, TP HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phú Quốc, Đồng Tháp, bao gồm các sản phẩm nhà ở và khu công nghiệp. Trong đó, quỹ đất công ty tự phát triển hơn 4.219 ha, quỹ đất khu công nghiệp đạt 1.544 ha và có gần 41 ha quỹ đất liên kết với các đơn vị khác. Bộ tiêu chí lựa chọn quỹ đất phải thỏa mãn các điều kiện như vị trí thuận lợi, pháp lý rõ ràng, khả năng triển khai nhanh. Các dự án đảm bảo phù hợp nhu cầu thị trường, triển khai nhanh, thu hồi dòng tiền nhanh. Với quỹ đất gia tăng đột biến, Phát Đạt đề ra chiến lược năm 2022 sẽ tiếp tục M&A, phát triển dự án dựa trên những địa bàn giàu tiềm năng như TP HCM, Đà Nẵng và các đô thị cấp 2 như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, Khánh Hòa, Phú Yên, Lâm Đồng và quảng Ngãi. Quỹ đất được mở rộng nhằm đáp ứng cả nhu cầu BĐS dân dụng lẫn BĐS công nghiệp và các ngành nghề mới, thay vì chỉ tập trung vào BĐS dân dụng như trước đây.
Đất Xanh (HoSE: DXG) cũng hé lộ quỹ đất khoảng 2.500 ha, sau khi thực hiện M&A loạt dự án tại Bình Dương, Đồng Nai, Khánh Hòa… Mới đây, công ty cũng thông qua chủ trương đầu tư vào một dự án 200 ha tại Bình Phước, mức đầu tư khoảng 6.840 tỷ đồng. Ngoài ra, doanh nghiệp đang nghiên cứu các dự án 915 ha tại Ninh Thuận và 278 ha tại Quảng Nam. Song song với các dự án căn hộ hiện có tại TP HCM, Đất Xanh sẽ tập trung phát triển các dự án khu đô thị có quy mô lớn tại các thành phố vệ tinh quanh các thành phố trực thuộc Trung ương và các thành phố loại 1, loại 2.
An Gia (HoSE: AGG) có 5 năm chuyển đổi từ nhà tư vấn và môi giới bất động sản sang vai trò chủ đầu tư nhưng cũng sở hữu quỹ đất khoảng 80 ha tại TP HCM, các thành phố vệ tinh. Ưu tiên M&A các dự án có quỹ đất sạch, nguồn gốc minh bạch, pháp lý tương đối hoàn thiện để có thể đẩy nhanh tốc độ triển khai, công ty cho biết sẵn sàng tận dụng các nguồn lực hiện có để tập trung cho tăng trưởng, đảm bảo kế hoạch doanh thu và lợi nhuận tốt trong 4 - 5 năm tới. Đồng thời, chiến lược phát triển quỹ đất thận trọng sẽ góp phần giảm thiểu rủi ro pháp lý và cải thiện hiệu quả hoạt động. Trong giai đoạn 2022 - 2024, An Gia dự kiến đưa ra thị trường khoảng 11.400 sản phẩm với doanh thu khoảng 1,5 tỷ USD. Công ty hướng tới các sản phẩm trung cấp tiệm cận cao cấp đã được chứng minh có tính thanh khoản tốt hơn so với các phân khúc khác (như bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng, đất nền ở các tỉnh) trong điều kiện thị trường bất động sản diễn biến không thuận lợi. Các dự án đều có tỷ lệ hấp thụ khoảng 65 - 99% đối với 3 dự án The Sóng, The Standard và Westgate. Điều này giúp công ty có thể vượt qua những khó khăn từ tính pháp lý dự án hay tính chu kỳ của thị trường.” Nguồn: S-stock

1 Likes

quỹ đất các công ty BĐS đáng quan tâm trong năm nay, căn điểm mua thôi anh chị em

2 Likes

thanks anh đã bổ sung


DXG lại thêm tin tốt :smiley:

3 Likes

dễ 5x nhỉ?

hold chặt đợi đột phá BCTC thôi e, vẫn khỏe hơn thị trường chung nhiều quá :smiley:

2 Likes

DXG đang livestream các bác ơi, vào hỏi đáp dn tại đây: Talkshow “Trật tự mới trên thị trường Bất động sản: Phát huy nội lực, định vị đẳng cấp”

bỏ bê cháu này quá,nay còn hàng chắc ngon khi TT tạo đáy mà vẫn còn niềm tin là sớm về bờ :smiley:

1 Likes

ôm chờ 3x đây bác =))

Mua thêm dòng BĐS KCN đi bác. VGC vs IDC dẫn sóng.

1 Likes

Lỡ sóng DXG mua tạm 2 cp khỏe là DIG với CKG được không các bác

1 Likes

mua CKG bây giờ đi bác, 1 ăn 2 thua =))))))

mua DIG hơn vì nó ở nền, nhặt trước một phần ở nền chứ mua CKG mua đuổi quá

1 Likes

dig có dellphic buy ngon nè bác

mà nay vol bé quá, nhặt từ từ thôi nhé, cẩn thận washout mới lên :smiley:

1 Likes

Nhìn ông Thìn lươn đánh rất khốn nạn.

năm ngoái e cầm con này ăn chỉnh bằng 2 cây sàn bác ạ, tương tự với KBC.
Nói về đội lái nhiều tiền thì nên múc DIG

1 Likes

Anh em hóng live về DXG đi ạ

2 Likes