Đầu Tư Công vòng 2

Media nó hô từ đầu năm đến giờ rồi mà bác. Nói chung em sợ phiên úp sọt 5 phút cuối giờ trước phiên ATC mà bay 70 điểm. Thông sàn xong là các anh ấy úp sọt f0 như em nên e cứ thận trọng. Lãi thì được ít mà lúc sập thì bay cả lãi lẫn vốn.

Bác nuối cả đội thế này thì đội của bác múc nhiều chứ bọn em f0 vôn nhỏ mua được mấy, mà đội của bác nghiên cứu mua từ trước 1300 toàn giá tốt giờ đội của bác úp bô f0 bọn em thì chết à. Cả đội bác chắc nắm giữ nhiều nhóm này có khi đội bác là lái rồi, giờ hô hào anh em để lùa gà thì chết bọn em.

Em thấy hô cả F-3-1-9, F-2-4-7, Facebook thì nguy thật bác đi hô rồi đội lái của bác xả lên đầu em thì chết.

1 Likes

Tôi đầu tư dài hạn. Có nhiều anh em cùng trình độ nghiên cứu. Ko thấy con sóng nào lớn hơn con sóng đầu tư công sắp tới, ko phải 6 tháng, và 1-2 năm tới còn lớn hơn nữa. Tôi xác định hiện tại chỉ là chân sóng của đầu tư công, đa số cổ phiếu còn rất rẻ. PLC BCC mới vượt đỉnh dc 5-10%, HT1 chuẩn bị vượt, IJC chuẩn bị… Quá tiềm năng, nên ko có chuyện bán lúc này. Đến khi cả thị trường nhao nhao lên mua đầu tư công, và giá cổ phiếu lên cao hẳn thì mới tính toán.

1 Likes

Em thấy hô cả F-3-1-9, F-2-4-7, Facebook… thì nguy thật bác đi hô rồi đội lái của bác xả lên đầu em thì chết. Khả năng cao bác là người của đội lái rồi, múc giá rẻ rồi xả lên f0 bọn em.

Anyway, mới anh em vào sinh hoạt trong pics mà tôi đặt tựa để là: Đầu tư công: quả đấm thép của tân thủ tướng.

1 Likes

Một pics thể hiện view rất dài của tôi với đầu tư công. sẽ rất tâm huyết với dòng này. Đầu tư chọn lọc và dài hạn. Tôi xem đầu tư công vẫn đang chân sóng thôi. Dư địa quá lớn. Dòng chứng khoán, bank, phân bón… đều lũ lượt X10, X20 hết cả. Ko lẽ gì đầu tư công là nền tảng của nền kinh tế mà lại ko tăng.

1 Likes

Okay sếp, em follow sếp để ăn dày, đã chơi thì tới bến chứ còm com 10-15% đem ra chốt thì đi sai nước, phòng khi sập 30%-40% thì sẽ mất hết. chọn cp có tỉ lệ r/r cao, tức khi thắng thì phải lãi lớn, khi thua thì mất ít. và nếu có bán cũng mong cp lên để ng đến sau hưởng lộc.

Ấy bác hô thế f0 bọn e tưởng thật thì chết, kiếm đâu ra mã x10 với x20. Bác hô này anh em f0 tưởng thật và bác xả vỡ đầu bọn em. Toàn bị các anh đội lái như bác, quỹ lớn, cty chứng khoán ăn chứ F0 bọn em được mấy đâu. Vào chơi để học thêm có kinh nghiệm. Năm nay em học được vài học 70 điểm: 5 phút cuối giờ trước phiên ATC mà bay 70 điểm

Để thị trường quyết định sếp à, tháng 9 là thấy kết quả thôi. thị trường trả lời là đúng nhất.

Bác cẩn thận với bác cophieu88 em thấy hô ở nhiều nơi, bác ấy có cả đội khả năng là người của đội lái đó.

bay 70 điểm là khi thị trường trước đó đã lên quá cao, quá nóng, tiền vào căng cứng, margin full liên tục mấy tháng trời con đà điểu…giờ thị trường mới chỉ hừng sáng sau đêm dài đen tối, nên phía trước còn sáng sáng dài lắm, ko dễ sập 70 điểm nữa đâu. tiền mặt ở tk đông như quân nguyên, margin còn room dư dả kia kìa…

Quỹ lớn, đội lái, cty chứng khoán, tay to ăn hết tiền của nhỏ lẻ rồi còn đâu, bọn em f0 chắc được vài người có lãi tí tẹo. Giờ các bác tay to, đội lái rút tiền rồi có vào đâu. Nói thật dịch bệnh bao nhiêu nghành nghề đóng cửa, thất nghiệp f0 như bọn em tiết kiệm được tí tiền đổ vào CK thì bị các anh tay to, đội lái lấy hết giờ còn đâu, dịch bệnh thì chưa biết bao giờ hết, việc làm thì không có.

Thị trường tăng lại được tí thì KHỐI NGOẠI BÁN RÒNG.
# Phiên 13/8: Khối ngoại bán ròng gần 800 tỷ đồng, tập trung bán SSI và nhóm VinGroup

# Khối ngoại bán ròng trở lại 3.144 tỷ đồng trong tuần tăng thứ 3 liên tiếp của VN-Index

MSN cũng mới đặt đỉnh và quay đầu giảm

Masan Group (MSN): Điểm mạnh và bất lợi trong bức tranh tài chính

6 tháng đầu năm, Masan Group báo lãi gần 1.400 tỷ đồng, song bức tranh tài chính lại không hẳn tươi sáng hoàn toàn.

6 tháng đầu năm 2021, CTCP Tập đoàn Masan (mã MSN) ghi nhận 41.898 tỷ doanh thu, tăng 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế thu về 1.396 tỷ đồng, khả quan hơn nhiều so với khoản lỗ 162 tỷ đồng nửa đầu năm ngoái.

Trong nửa đầu năm, tăng trưởng doanh thu chủ yếu đến từ MEATLife với 9.635 tỷ đồng, tăng đến 34% so với cùng kỳ và đóng góp hơn 23% tổng doanh thu. Làn sóng Covid-19 khiến nhiều tỉnh thành thực hiện giãn cách xã hội trong đó có Tp.HCM, Hà Nội đã thúc đẩy nhu cầu về thực phẩm lên cao.

Năm 2021, Masan Group đặt mục tiêu doanh thu đạt 92.000-102.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 2.500-4.000 tỷ đồng. Với kết quả đạt được, công ty đã thực hiện được 41-45% kế hoạch doanh thu và 35-56% chỉ tiêu lợi nhuận.

Masan Group (MSN): Điểm mạnh và bất lợi trong bức tranh tài chính - Ảnh 1

Sức khỏe tài chính của MSN ra sao?

Tình hình kinh doanh khá ấn tượng song bức tranh tài chính tại MSN lại không hẳn tươi sáng hoàn toàn.

Thời điểm 30/6/2021, tổng tài sản của Masan lên đến 120.697 tỷ đồng, tăng 4,3% so với đầu năm trong đó tiền, tương đương tiền và tiền gửi đã tăng gần 50% so với đầu kỳ lên gần 12.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, nợ phải trả tại MSN đang chiếm tỷ lệ khá cao, giá trị nợ tại thời điểm 31/3/2021 ở mức 89.260 tỷ đồng, con số này đã giảm nhẹ so với đầu năm nhưng vẫn chiếm tới 74% tổng tài sản và lớn gấp hơn 2,8 lần vốn chủ sở hữu (31.437 tỷ đồng). Trong đó, nợ ngắn hạn có giá trị lên tới gần 38.125 tỷ đồng, vượt quá tài sản ngắn hạn của MSN (34.399 tỷ đồng). Yếu tố này ít nhiều ảnh hưởng đến hoạt động của doanh nghiệp.

Tài sản ngắn hạn chính là nguồn vốn mà doanh nghiệp thường phải chi ra để sử dụng trong các hoạt động mua sắm, bảo trì các thiết bị; máy móc. Cùng với đó là việc mua sắm nguyên liệu, hàng hóa nhằm mục đích sử dụng cho công việc kinh doanh của doanh nghiệp. Chính vì thế, tài sản ngắn hạn có thể coi như một điều kiện tiên quyết của tất cả quá trình sản xuất, kinh doanh của một doanh nghiệp.

Đáng lưu ý, nợ phải trả tại MSN chủ yếu đến từ các khoản nợ vay tài chính ghi nhận hơn 61.119 tỷ đồng, giảm nhẹ so với thời điểm đầu năm nhưng vẫn chiếm tới 68%. Như vậy, nợ vay tại MSN đã vượt qua vốn chủ sở hữu.

Masan Group (MSN): Điểm mạnh và bất lợi trong bức tranh tài chính - Ảnh 2

Tại thời điểm cuối tháng 6/2021, MSN có 11.544 tỷ đồng tiền mặt (và các khoản tương đương tiền) cùng 437 tỷ đồng đầu tư tài chính ngắn hạn. Hai khoản này đạt gần 11.982 tỷ đồng chỉ có thể giải quyết được khoảng hơn 50% các khoản vay và nợ thuê tài chính ngắn hạn cùng khoảng 30% các khoản nợ ngắn hạn.

Masan Group (MSN): Điểm mạnh và bất lợi trong bức tranh tài chính - Ảnh 3

Nguồn: BCTC hợp nhất quý 2/2021 tại MSN.

Nguồn: BCTC hợp nhất quý 2/2021 tại MSN.

Do tăng cường hoạt động vay nợ dẫn tới chi phí lãi vay tại MSN trong 6 tháng đầu năm tăng 54% lên mức 2.374 tỷ đồng. Ngoài chi phí lãi vay, các chi phí khác liên quan đến hoạt động tài chính cũng tăng dẫn tới chi phí tài chính trong kỳ của MSN hơn 2.779 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm 2020.

VNINDEX kéo lên cuối phiên vào thứ 6 nên mọi người đề phòng, em sợ các anh ấy kéo lên rồi đánh úp một phát 3,4 ngày giảm liên tiếp. Hồi lên thì bán chứ không nên mua đuổi vào giai đoạn nguy hiểm.

Em thấy bác cophieu88 là lái hay không không quan trọng, ndt có view riêng của họ. Nhưng mà qua đọc cmt của bác cũng như Topic, 3 ngày cuối tuần bác hô mua xong cuối cùng bác lại chim lợn là KQKD tệ khi bình luận ở trên lại nói là xi măng tốt,… cãi ngang kiểu 1 giờ cũng thay đổi cách nhìn thị trường. Ví dụ ai mua theo bác phiên thứ 5, thứ 6 thì hàng chưa về, thị trường giảm thì mấy người mua theo bác mất trắng à. Em người ngoài cũng phải công nhận bác không có Tâm, trong khi bác show link youtube dạy, phân tích cổ phiếu :smiley:

1 Likes

Mua thì PR đủ kiểu xong bán chim lợn sập, Index downtrend, KQKD không ổn, ảnh hưởng dịch bệnh. Đã là người chia sẻ thì nên có cái Tâm! Em góp ý vậy, thanks bác

1 Likes

Thị trường 5 phút nó còn giảm 70 điểm mà bác huống chi là thay đổi theo giờ. Thị trường CK nó thay đổi theo phút chứ ko theo giờ bác nhé. Cổ phiếu nào cũng có điểm tốt và điểm xấu, các bác mua là quyết định của các bác và thị trường chứ đâu phải do ai hô hào hay gì mà mua.

Trên thị trường ck chỉ cần 1 phút là đã thay đổi hoàn toàn xu thế chứ thay đổi hàng giờ vẫn còn lâu mà bác. Nói chung em bị mấy cú úp bô rồi nên em sợ.

Vậy bác đừng hô linh tinh nữa không các bác F0 không biết lại mua, mua xong có khi bác lại đổ là quyết định của F0 nên tự mua tự chịu. Nói chung bác nói kiểu vô trách nhiệm, không có Tâm. Khác gì mấy ông mấy bà sáng hô mua chiều hô bán đâu :slight_smile:

1 Likes