Dbc -trăm năm mới có cơ hội này - chinh phục 3 con số trong năm 2024!

Chào các Anh Em,
Nay mở tút này để giới thiệu với anh em 1 trong những cơ hội lớn không thể bỏ qua ngay trong tháng 12 này và cả 2024. Nói đến đây thì anh em lại bảo ngon thế ông không bán mịa nhà đi, mời anh em họ hàng cô chú bác nhà ông vào mà húp. Anh em nào mà nói vậy thì về tìm hiểu thêm ( vì chưa hiểu thế nào là chứng khoán), ngoài ra cũng không nên theo dõi cái chủ đề này của tôi làm cái gì!
Xin nhắc lại: Thông tin thì anh em thao khảo, chọn lọc và tự chịu trách nhiệm với các quyết định của chính bản thân mình, cấm đổ thừa cho người khác. Nếu có mua xong chốt lời, cắt lỗ rồi thì cũng đừng nên đá xéo, rồi chim lợn…anh em nhé.

TÔI XIN GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT NHỮNG GÌ MÀ TÔI HIỂU VỀ DBC - ANH EM XEM CÓ CHỖ NÀO CHƯA ĐƯỢC, HAY CẦN BỔ XUNG THÔNG TIN THÌ CÒM MEN NHA!

I. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ DBC
DBC là 1 DN hoạt động đa ngành nghề, trong đó, lĩnh vực chính là sản xuất thức ăn chăn nuôi, giống gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm. Bên cạnh đó, DABACO còn tham gia vào lĩnh vực đầu tư xây dựng hạ tầng khu công nghiệp, khu đô thị và kinh doanh bất động sản. Ngoài ra DBC đã nghiên cứu thành công Vacxin Dịch tả lơn Châu Phi ( 100 năm qua trên thế giới chưa sx được) - kỳ vọng đem lại nguồn doanh thu - lợi nhuận khổng lồ trong thời gian tới.
Sau hành trình 27 năm kiên định với con đường làm nông nghiệp bài bản, Tập Đoàn Dabaco Việt Nam đã phát triển vượt bậc với tổng tài sản 11.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 2.420 tỷ đồng. Hơn 11.000 lao động làm việc tại doanh nghiệp cùng 60 đơn vị kinh doanh khác.

Dabaco vẫn luôn phát triển hệ sinh thái của mình theo mô hình 3F (Feed - Farm - Food). Đây là mô hình tiên tiến từng tạo nên rất nhiều thương hiệu lớn toàn cầu.

II: KỲ VỌNG GÌ KHI NÓI RẰNG TRĂM NĂM MỚI CÓ CƠ HỘI NÀY?
Nếu chỉ bàn về những thứ mà DBC đang có với chiến lước 3F thì rất khó có thể kỳ vọng vào điều gì đó mang tính cơ hội đột biến. Nhất là trong bối cảnh giá thịt lợn đang thấp, giá TACN hiện tại vẫn duy trì ở mức rất cao (từ 41,5-55,7%) so với giai đoạn trước dịch Covid-19 (năm 2020). Do đó, giá TACN thành phẩm trong 6 tháng đầu năm 2023 vẫn cao hơn từ 37,1-43,0% so với giá TACN trong giai đoạn trước dịch (2020)

1. Sự khủng hoảng do dịch tả lợn châu Phi gây ra

Theo thống kê của Tổ chức Thú y Thế giới (OIE), tính từ năm 2017 đến ngày 18/2/2019, trên thế giới đã có 20 quốc gia báo cáo xuất hiện bệnh dịch tả lợn châu Phi, trong đó nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là Trung Quốc, cũng là nhà sản xuất và tiêu thụ thịt lợn lớn nhất của thế giới.
Dịch tả lợn Châu Phi xuất hiện lần đầu tại châu Phi năm 1921, dịch có độ nguy hiểm cao khi gây tỷ lệ chết 100% trên đàn lợn. Từ đó đến nay, đã có hơn 4.000 công trình nghiên cứu liên quan đến virus dịch tả và phát triển vaccine của các nhà khoa học trên thế giới được công bố, tuy nhiên chưa có vaccine thương mại phòng dịch.

Trong những năm gần đây, dịch tả lợn Châu Phi đã liên tục hoành hành và gây thiệt hại lớn lên thị trường thịt lợn ước tính trị giá 250 tỷ USD trên thế giới. Năm 2018-2019, tại thời điểm dịch bệnh lan ra toàn Trung Quốc đã gây chết 1 nửa đàn lợn của nước này, ước tính thiệt hại lên tới 100 tỷ USD. Tính từ năm 2021, dịch bệnh đã lan ra gần 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều quốc gia đứng đầu về sản xuất thịt lợn.

2. Cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất vaccine?

Với quy mô đàn lợn trên thế giới lên đến 770 triệu con ( theo thống kê của USDA) , nhu cầu vaccine dịch tả lợn châu Phi trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng có thể sẽ rất lớn.
Tại Việt Nam đứng thứ 5 về đầu con, thứ 6 về sản lượng thịt so với thế giới (năm 2022) . Trung bình những năm gần đây đàn lợn (không bao gồm lợn con theo mẹ) trên 20 triệu

Theo phân tích của một nhóm chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, quy mô thị trường vaccine tính cho 10 nước sản xuất thịt lợn lớn nhất thế giới có thể lên tới 1.036 tỷ USD/năm. Quy mô này được ước tính trên giả ước giá vaccine khoảng 1,3 USD/liều, mỗi con lợn cần tiêm tối thiểu 1 liều/vòng đời và số lượng tiêm tối thiểu 50% đàn lợn và một năm sẽ có 2 lứa lợn được tiêm.

Ở việt nam hiện tại đã có 3 doanh nghiệp nghiên cứu và sản xuất thành công loại vacxin này, trong đó vacxin của DBC được cho là sẽ giải quyết được nhiều nhược điểm hơn so với 2 doanh nghiệp còn lại, từ quy mô sản xuất, đế công nghệ Vacxin… ( Bà bán nước chè đầu phố nhà em có nói rằng : hiện có Trung Quốc và Philippines đã đặt gạch Vacxin của DBC).
Bổ xung thêm: Hiện tại DBC đã gần như hoàn tất nhà máy sx Vacxin với công suất lớn hơn 2 DN còn lại khoảng 4-5 lần ( 20 triệu liều/ năm). Khả năng bắt đầu sx là đầu tháng 1/2024.

Anh em thử tính toán xem giả sử " quy định mỗi con lợn sinh ra ở VN đều phải tiêm Vacxin, và 1 phần các con lợn trên thế giới cũng phải tiêm Vacxin của DBC) trong quy mô thị trường lên tới hơn 1000 tỷ USD/ Năm thì nguồn thu lợi của DBC có phải là khổng lồ không?

3. Đối tác chiến lược Mỹ mua riêng lẻ 25% CP với mức giá trên 3x ?

  • DBC đang có tin đồn sẽ chốt đối tác chiến lược trong nửa đầu tháng 12 và phát hành riêng lẻ 25% vốn doanh nghiệp.
  • Tin đồn thì cần phải kiểm chứng, nhưng với những gì DBC đang thể hiện trên bảng điện tử thì có vẻ là thật.
  • Trước đây ở Việt Nam có MASAN cũng nhiều lần đặt vấn đề làm đối tác chiến lược nhưng DBC không đồng ý, có lẽ đối tác chiến lược này sẽ phù hợp với nhu cầu của DBC.
  • Theo thông tin mình tim hiểu thì có vẻ đối tác chiến lược này đến từ Mỹ, nếu sự việc này xảy ra thật và thành công thì DBC sẽ mang 1 tầm vóc lớn, trong tương lai gần sẽ là 1 trong những DN hàng đầu tại Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực nông nghiệp.

Chả có nhẽ, 1 thằng nó mua phát hành riêng lẻ 25% giá trên 3x mà giá hiện tại 25 thì theo anh em, chủ tịch và người mua sẽ nghĩ sao về điều này!

4. Giá nguyên liệu TACN đang giảm dần, giá thịt lợn tạo đáy, kỳ vọng vào nhu cầu cuối năm và tình hình kinh tế trên thế giới phục hồi trở lại.

Với những diễn biến trên thị trường thế giới và trong nước thời gian qua, đặc biệt là việc bùng phát dịch tả lơn Châu Phi khiến người nuôi đã đẩy mạnh bán ra làm giảm giá thịt lợn, việc tái đàn giảm mạnh trên cả nước. Chúng ta có thể kỳ vọng vào DT và biên lợi nhuận có thể được cải thiện trong thời gian tới.

Kết lại: Vacxin chính là cú đấm quan trọng bậc nhất, trong nă 2024 của DBC, đối tác Mỹ chính là mắt xích mà DBC cần trong thời gian tới… Giá thịt lợn không phải là yếu tố chính trong sự kỳ vọng của NĐT…

Một vài luận điểm mà tôi có thể mang tới thông tin cho anh em như vậy, anh em có thể chia sẻ thêm những thông tin, sự kỳ vọng của anh em ở phần còm men nha.
Thanks đã đọc!

9 Likes

Giá heo còn nằm đáy thì giá DBC chưa thể lên được vì kqkd khg thể tốt!!!

3 Likes

Sau đợt này tt lại phân hóa, và DBC lại là ngôi sao

nếu chỉ nói về giá heo, thì không đã có tút này bác ạ!

1 Likes

hi vọng thế Bác ạ!

2 Likes

DBC cứ chạm MA10 là lại bật,

2 Likes

Giá lợn hơi cũng có xu hướng tăng. Cuối năm và đầu năm sau nhu cầu lợn hơi sẽ đẩy giá lơn hơi lên

3 Likes

Đoạn rồi bà con và các bên đẩy mạnh lợn ra thị trường do lo ngại dịch tả lơn châu phi. Và tỷ lệ tái đàn đang giảm mạnh do giá thịt lợn đang thấp, và dịch bệnh gia tăng.
CHo nên khả năng sớm là sẽ tăng thôi!

4 Likes

các đội đang gom mạnh lắm, nên còn loanh quanh vùng này 1 thời gian chưa lên ngay đc đâu

3 Likes

Vùng này tích cũng ổn phết rồi đấy, sớm thôi!

1 Likes

chờ phiên chiều xem thế nào. nay đang kéo họ nhà a V

2 Likes

Họ anh Vượng đoạn này chắc là kéo rồi, không phải chỉ phiên nay. Việc của DBC đang là tuần này có thể chốt xong vụ đối tác Mỹ chốt 25% cổ phần~

3 Likes

chí ít trong tuần này thì cũng kéo nhóm blu để làm đẹp chuyến thăm quốc tế. Chiều hướng đầu tư thì ôm DBC được

2 Likes

Ai hiểu rõ câu chuyện DN muốn kể thì người đó kỳ vọng, ai chưa hiểu rõ thì vẫn còn coi đó là nghi ngờ!

2 Likes

2 Likes

Kiên trì thành quả lớn sẽ tới. Tin tưởng vào DN đừng vì vài cú rung lắc nhẹ mà mất hàng

2 Likes

Chuẩn Bác ạ!

Giá HEO thế giới đây, cho bác nào hay theo dõi. Tạo 2 đáy rồi.

Mọi thứ đang đi đúng hướng, anh em chú ý nhé, kẻo nó vụt lên cái là không kịp đâu!

1 Likes

Đẹp quá các Bác ạ!

1 Likes