DCM - Phiến quân Houthi nã tên lửa vào Biển Đỏ và Kỳ vọng cho Urea?

, , ,

[Trích Timing trong Room khách hàng của Helios Investment]
Hiện giờ các cuộc tập kích tấn công tàu hàng ở Biển Đỏ của phiến quân Houthi đang trực tiếp gây ảnh hưởng lên 1 số nhóm cổ phiếu niêm yết tại Thị trường Việt Nam, cụ thể:

  • Giá Phân bón Urea hiện giờ neo ở mức cao nhất trong vòng 3 tháng, qua đó trực tiếp tác động lên vận động giá cổ phiếu Ngành phân bón như DCM, DPM. Nếu xu thế này tiếp diễn thì mọi người có thể cân nhắc trading với cổ quen thuộc DCM.
  • Sâu xa hơn, giá Dầu WTI Oil cũng tăng mạnh trong cùng khoảng thời gian. Đây là nguyên liệu đầu vào sản xuất phân bón nên xu thế này tiếp diễn cũng là 1 yếu
    tố support cho cổ phiếu dòng Phân bón.
    Dù vậy, quan điểm cá nhân khi đi tiền lớn với DCM thì mình ưa thích ôm từ vùng đáy như đã từng khuyến nghị rất thành công giai đoạn tháng 05/2023 hơn là mua theo giá Urea. Quý anh chị cân nhắc Trading với DCM khi bám sát giá Urea thế giới nhé.

Thứ 2 là với các cổ phiếu Logistic, cụ thể HAH-GMD-VSC, mà tiêu biểu là HAH. Hiện giờ dù Baltic Exchange Dry Index - chỉ số chính hiển thị cho giá vận tải Container - đã hạ nhiệt nhiều so với giai đoạn đầu của cuộc chiến Israel - Hamas và mới chỉ nhích tăng trở lại; giới đầu tư tài chính đang đặt cược vào việc cuộc chiến chống phiến quân Houthi kéo dài sớm muộn cũng sẽ kéo giá vận tải biển tăng cao và đó sẽ là 1 chu kỳ tăng trưởng lợi nhuận mới cho HAH.

Trong trường hợp xu thế này tiếp diễn, Quý anh chị cần biết HAH luôn là mã vận tải biển có động lượng khỏe nhất Ngành Logistic và là mã phù hợp nhất để Trading. (Khái niệm Động lượng tức là tương quan của Volume và Tốc độ thay đổi giá, với HAH trước giờ Vol không cần lớn nhưng giá khi đã tăng thường tăng nhanh)
Cho 1 lựa chọn ăn chắc mặc bền hơn cho cổ Logistic thì Team duy trì khuyến nghị GMD cùng kỳ vọng thay đổi giá cước xếp dỡ Container từ Quý II cũng như kỳ vọng dành cho Gemalink giai đoạn 2 và phục hồi khối lượng Xuất Nhập khẩu trong năm nay.
Tham khảo thêm: VTP - Sự Thật Đằng Sau Đà Tăng Giá x3

1 Likes

chào ad ạ

1 Likes