DDV - Trở lại sau kìm nén để bứt phá

Sau khi nhặt thành công cổ phiếu CSV , BFC , LIX _ DRC và LAS … cổ phiếu họ hàng nhà Vinachem của Tập đoàn Hoá chất Việt Nam ở vùng giá hợp lý…. nay đã bứt phá thành công lên vùng đỉnh của vài năm nay…. tạm thời thấy yên tâm cho két khoá lại…

=>Tiếp tục tìm hiểu khai phá thêm “Kim cương” chưa được khai phá trên 3 sòng bài sau khi đã nhặt xong: LAS , BFC , LIX và CSV ….quay ra nhìn em DDV đứa con cùng Tập đoàn Vinachem với dòng sản phẩm độc, lạ, hiếm (Phân bón DAP) … lại thấy thòm thèm……có lẽ để tìm hiểu thêm cổ phiếu DDV là lựa chọn cũng đáng đồng tiền, bát gạo cho tương lai … khi mà giá của em nó bị đè nén cả nhiều nhiều năm nay ……(Giá cổ phiếu DDV cao nhất gần đây là 38.600 đồng/cổ phiếu tại ngày 20/09/2021 “tính theo giá điều chỉnh”).

Có lẽ để xây dựng một nhà máy hoàn thiện, đồng bộ và có địa thế cảng biển thuận tiện như DDV - Công ty cổ phần DAP - VINACHEM (cổ mã DDV sàn Upcom) hiện nay quả là khó và hiếm

=>Tiếp tục gặt hái thành công để đón sóng:

-Việc sửa đổi Luật thuế 71 theo hướng đưa phân bón vào chịu thuế giá trị gia tăng (VAT) dự kiến sẽ được thông qua vào Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

-Đón sóng chốt trả cổ tức năm 2023

-Đón sóng kết quả SXKD của Quý 01/2024

http://baokiemtoan.vn/dua-phan-bon-vao-doi-tuong-chiu-thue-gia-tri-gia-tang-tin-vui-cho-nganh-phan-bon-va-ba-con-nong-dan-29020.html

=>Quan sát tìm hiểu trước khi DDV bứt phá ….cũng có thể DDV phải tạm thời qua 15.x thì mọi người lại mới để ý và cũng có thể phải lại qua 19.x như LAS bây giờ nhiều người lại mới khen (Phân) DDV thơm, ngon….bổ dưỡng.

4 Likes

Tạm thời DDV sắp có chén cổ tức của năm 2023 bằng tiền mặt ….tiếp sau đó sẽ có thêm một số thông tin….Để xem DDV sơ qua có gì nào ?

=>Định giá lại nhà máy DAP-Vinachem:

1- Giá vốn cách đây 15 năm xây nhà máy DAP khoảng 130 triệu đô (nhà máy DAP Đình Vũ đi vào hoạt động từ năm 2009). Để xây dựng 1 nhà máy quy mô tương đương với giá hiện nay mất khoảng 250 triệu đô. Khấu hao gần xong.

2- DDV đang sở hữu 64ha đất ngay trung tâm kinh tế cảng sôi động nhất của Hải Phòng. Giá đất nhà xưởng hiện nay đang ở giá 9 tỷ /1 công. Nếu tính 64ha kia định giá rẻ cũng 5000 tỷ.

3- DDV hiện đang sở hữu cảng biển chung truyển logisic ngay trung tâm Đình Vũ thông thẳng ra cảng quốc tế nước sâu Lạch Huyện, cảng tạm nhập tái xuất lớn nhất đông nam á. Để có cảng và giấy phép cảng này định giá cũng cả ngàn tỷ.

4- Có Nhà máy điện 12Mw.

5- Có Nhà máy sản xuất hóa chất Axit H2sO4 và HCL lớn thứ 3 việt nam.

6- Có Tiền mặt hiện tại khoảng 800 tỷ, không nợ Ngân hàng.

7- Vốn hoá hiện tại khoảng 1.500 tỷ một doanh nghiệp đầu ngành định giá rẻ mạt.

3 Likes

DAP-Vinachem có gì ?

=>Ngoài nhà máy phân bón, DAP-Vinachem còn sở hữu 2 nhà máy hóa chất và một nhà máy điện có công suất 12 MW… Đặc biệt, Công ty đang sở hữu cảng nước sâu chuyên dụng tại Đình Vũ, Hải Phòng, đây là lợi thế đặc biệt cho hoạt động xuất nhập khẩu hóa chất……

=>Nhiều Đại gia đã nhìn và ngắm nghía… “Cảng nước sâu chuyên dụng tại Đình Vũ”…

1 Likes

Cổ tức 2023 bao nhiêu % vậy bác. Tôi cũng cầm LAS xong ngâm cứu cả DDV cũng vào ít DDV đây.

1 Likes

Vụ cảng nước sâu này mà bán thì tiền nhiều lắm.

1 Likes

Cũng như Las thôi khi 12.x và 13.x nhiều a,e không để ý….Nhưng qua qua 19.x lại thấy rất rất nhiều a,e vào khen ngon.

=>Hy vọng đoạn này cũng ít a,e để ý… tới DDV cứ lình xình để quan sát túc tắc nhặt….Dự nếu DDV qua 15.x là lại túc tắc có nhiều a,e vào để ý và khi qua 16.3 lại nhiều a,c,e vào khen (PHÂN) DDV thơm, ngon và bổ dưỡng…

1 Likes

Đúng rồi. Năm nay tôi thấy dòng Phân và dầu khí sáng cửa LN bùng nổ. Phân LN từ đáy lên đã đăng mấy đâu, nhìn nhóm BDS, thép, Ck LN chút mà kéo X2,3 hết tính cơ bản không bằng phân được. Nhìn những Cty phân bón đều sở hữu quỹ tiền mặt rất lớn, nợ ít hoặc không nợ, tài sản khấu hao gần hết.

1 Likes

Tôi đánh giá cặp LAS - DDV như cặp DPM - DCM năm nào, ai đã từng chơi DPM và DCM năm nào không thể bỏ qua hai cặp LAS - DDV được.

1 Likes

Trước đó ngày 01/7/2019….thời điểm muôn vàn khó khăn ập đến với DDV …em nó đã được định giá khởi điểm để thoái vốn là 16.300 đồng/cổ.

=>Từ năm 2019 đến nay, tài sản và vốn chủ sở hữu của Công ty đã tăng thêm rất rất nhiều rồi…., điều này có nghĩa nếu giá khởi điểm của DDV ….nếu…. Vinachem đem ra chào bán đoạn này thì….đến học sinh lớp mẫu giáo cũng nhẩm được.

Kế hoạch thoái vốn không biết khí nào tái khởi động lại vậy bác?. LAS và DDV mà thoái thì phi mạnh thôi.

1 Likes

Có thể thoái vốn DAP Vinachem về 0% Giai đoạn 2021 – 2025, tập đoàn và các đơn vị thành viên sẽ tập trung khai thác thực hiện đề án tái cơ cấu sau khi được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, trong đó tập trung vào một số nội dung như cổ phần hóa tập đoàn mẹ và công ty Apatit cũng như phương án và lộ trình thoái vốn tại CTCP DAP – Vinachem.

Trả lời phỏng vấn báo Nông Nghiệp, ông Nguyễn Phú Cường, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vinachem cho biết lộ trình tái cơ cấu, thoái vốn của doanh nghiệp có hiệu lực từ năm 2018 đến năm 2020 nhưng chỉ thực hiện tốt trong đơn vị. Các đơn vị khác còn gặp nhiều vướng mắc, đặt biệt là về vấn đề nhà, đất. Ngoài ra, một số đơn vị khác chưa thoái vốn được vì thị trường không quan tâm, giá cao, thời điểm thực hiện thoái vốn thị trường chứng khoán không ổn định. Đặc biệt trong năm 2020, khi nền kinh tế chịu tác động bởi dịch COVID-19, thị trường đi xuống, các nhà đầu tư không quan tâm.

Về phương án thoái vốn tại CTCP DAP – Vinachem, ông Cường cho biết có thể thoái về dưới 51% hoặc có thể về 0%.

Cũng theo ông Nguyễn Phú Cường, thời gian tới Vinachem tiếp tục tái cơ cấu sắp xếp lại các nhóm, ngành hàng, những thứ liên quan đến thiết yếu về góp phần đảm bảo an ninh lương thực và ổn định sản xuất trong nước.

Các doanh nghiệp phân lân sẽ tạm thời giữ nguyên hoặc thoái vốn nhà nước giữ trên 51%. Ngược lại, sản phẩm điện khoáng, điện ắc quy, các đơn vị nhỏ lẻ có thể là thoái vốn toàn bộ.

1 Likes

Dòng phân bón DAP tại Việt Nam để sản xuất được thì mới đếm được vài Công ty sản xuất phân DAP ….cả thập kỷ nữa cũng không đếm được qua bàn tay (5 ngón) ….và Công ty Cổ phần Phân bón DDV - Vinachem là đơn vị (Số 01) về sản xuất PHÂN (DAP)

=>Công ty Cổ phần DAP – Vinachem là doanh nghiệp dẫn đầu Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trong việc sản xuất các sản phẩm phân bón DAP chất lượng cao cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Sản lượng bán tháng 1 của DDV được nhiều không bác.

1 Likes

Hiệu quả và lợi nhuận của tháng 01 và 02 tăng mạnh so với cùng kỳ.

1 Likes

Kế hoạch quý 1/2024 của DDV là 60.000 tấn bán ra.

Nhà máy sx phân Map 60.000 tấn không biết bao giờ hoàn thành bác nhỉ. Xong thì DT DDV sẽ tăng mạnh.

1 Likes

Từ từ khoai sẽ nhừ bác à. Ông Nguyễn Tuấn Dũng - nguyên Trưởng ban Ban ĐTXD của Tập đoàn…., hiện nay đang là Chủ tịch HĐQT Công ty….tương lai rồi cũng sẽ là Phó T G Đ của Tập đoàn …

1 Likes

Bác thấy cũng am hiểu về Phân DAP và đặc biệt là Công ty DAP có lẽ biết giai đoạn đầu năm 2021 nhỉ ? Phân DAP quý và khan hiếm như Vàng …các đơn vị sản xuất Phân NPK trong nước xếp hàng đặt tiền trước đăng ký như thời bao cấp để mong có hàng

Khan từ 2021 hả bác

1 Likes

Cả nước có 2 , 3 Công ty SX được phân bón DAP mà thôi bác. Để xin cấp phép và XD một nhà máy đâu có đơn giản bác

1 Likes

DDV giá vùng đáy, tập chung cp dòng sx làm ăn có lãi, giá đang vùng đáy, DDV lên 14-15 lại thi nhau khen đẹp

1 Likes