DID - Phiên bản 2 của DIG

DID
DID vốn hóa 150 tỷ nhưng sở hữu 3 mảng sau

  1. Bất Động Sản
  • 42,86 ha đất Long Tân - Phú Thạnh, Nhơn Trạch, Đồng Nai
    Với ba mặt giáp đường, đặc biệt là nằm trên trục đường chính của tuyến đường cao tốc nối liền Thành phố Hồ Chí Minh với Thành phố Nhơn Trạch, cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh 20 km, trung tâm thành phố Nhơn Trạch 5 km, tương lai không xa khi Tam Phước trở thành trung tâm hành chính của tỉnh Đồng Nai, Sân bay Quốc tế Long Thành được xây dựng đi vào hoạt động, từ khu đô thị này theo tuyến đường cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh – Dầu Giây chỉ với 15 km đường bộ.Bên cạnh đó là khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước có diện tích 464 ha, khu du lịch sinh thái Long Tân có diện tích 330 ha do DIC Corp làm Chủ đầu tư và DIC Đồng Tiến đang tham gia xây dựng
    Không gian DID view sát sông. Cách quận 2 và quận 9 là sông, đường vào khu hành chính khá thoáng và đẹp.
    image

Pháp lý dự án:

==> KĐT Long Tân bên đường của DIG chủ tịch Tuấn định giá 15 tỷ USD với 330 ha thì KĐT Phú Long Tân của DID bên này 42,86 ha bằng 1/7 tính ra giá trị khoảng 2 tỷ USD trong khi vốn hóa cty mới có 150 tỷ VNĐ. Hai KĐT này cách nhau 1 con đường ở giữa
2. Cho thuê văn phòng: 20.000 m2 ở khu Long Thành
3. Mảng bê tông:

  • Betong tươi: 430 m3/h - hàng trăm xe chuyên dụng đáp ứng nhu cầu thị trường hằng năm lên tới 500.000 m3. Đánh giá mảng này: khá tiềm năng khi đầu tư công đẩy mạnh ( Đường vành đai 3, sân bay Long Thành và nhu cầu xây dựng công nghiệp trong tương lai )
  • Ống cống ly tâm: nhu cầu đô thị hóa và xây dựng dự án trong những năm sau, khả năng mảng này cũng là một trong những yếu tố đóng góp tăng trưởng.
  • Xây dựng công nghiệp và dân dụng: san lắp mặt bằng, thi công đường bê tông, thi công công trình nhà ở, chung cư, xây dựng công nghiệp.
  • 3 xưởng trộn bê tông + 1 xưởng cống bê tông li tâm
    image

Tổng quan đánh giá:

  • DID với vốn hóa 150 tỷ VNĐ đang bị định giá quá rẻ so với tài sản sở hữu, mức vốn hóa này chỉ đáng bằng vài chục chiếc xe trộn bê tông của công ty. Đó là chưa kể đến miếng đất 42,86 ha Long Tân sẽ được xây dựng sau này cùng thời gian với KĐT Long Tân của DIG.
  • Cơ cấu cổ đông cô đặc, Lãnh đạo (Tổng Giám Đốc) nắm 36% cty, lượng hàng trôi nổi bên ngoài khá ít (18%).
  • Cty dự kiến phát hành thêm tỉ lệ 2:1 cho CĐHH giá 10.000

    http://www.fpts.com.vn/FileStore2/File/CBTT/2021/11/17/9350_NQHDQT_1711.pdf
5 Likes

giá hạt dẻ, xúc thôi, để đấy cuối năm ngoảnh lại

2 Likes

Tổng giám đốc sở hữu 35.97% cổ phần, công ty có chủ

2 Likes

Cái này mình chưa rõ có liên quan hay không, thấy bài đăng trên fireant

1 Likes

UBND tỉnh Đồng Nai đã có quyết định thu hồi diện tích 10.346,9m2 tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch do Công ty Cổ phần DIC-Đồng Tiến làm chủ đầu tư thực hiện dự án xây dựng Khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên do quá thời hạn nhưng công trình vẫn chưa được triển khai xây dựng. Ngày 6/1, ông Võ Văn Phi Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai đã ký Quyết định định số 50/QĐ-Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai về việc thu hồi đất do vi phạm Luật Đất đai năm 2013 tại dự án xây dựng Khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên Công ty Cổ phần DIC-Đồng Tiến. Theo quyết định, Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Nai thu hồi diện tích 10.346,9m2 (đã trừ 293,1m2 đất thuộc dự án đường 25A) tại xã Long Tân, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai của Công ty Cổ phần DIC-Đồng Tiến thực hiện dự án xây dựng Khu nhà ở cho cán bộ công nhân viên. Lý do thu hồi đất là do Công ty Cổ phần DIC-Đồng Tiến đã được gia hạn tiến độ sử dụng đất 24 tháng, nhưng sau thời gian gia hạn vẫn chưa triển khai xây dựng công trình dự án, chưa đưa đất vào sử dụng, là vi phạm điểm i khoản 1 Điều 64, Luật Đất đai năm 2013.

1 Likes

Nếu nhìn thoáng qua thì đây là tin xấu do bị thu hồi đất, nhưng nếu phân tích sâu thì có thể thấy việc bỏ lô đất 1ha này là hoàn toàn hợp tình hợp lí. Việc xây khu đất này sẽ tốn nhiều chi phí trong khi đó thu lợi không nhiều, do xây nhà ở cho cán bộ. Cty đang cho thấy việc tập trung nguồn lực vào dự án trọng điểm Khu đô thị mới 43 ha. Mới đây ctcp Cấu kiện bê tông nhơn trạch 2 đã thông qua mua vào 5 triệu cổ phần DID, nếu ai tìm hiểu thì cty này của ông Tổng giám đốc Trần Anh Điền. Có lãnh đạo cầm cổ phiếu bảo kê thì ae còn lo gì mà không xúc

3 Likes

Ngoài ra DID còn mảng bê tông, nếu đem đi xây dự án 43 ha này thì khỏi nói biên lợi nhuận khủng đến mức nào, coi như ăn cả dự án.

2 Likes

cảm ơn bạn. mã này nhìn vol ít quá cũng dễ bị làm giá

1 Likes

Hàng ngoài không có nhiều, chủ yếu lãnh đạo cầm. 13,9 triệu cổ nhưng chỉ 2,1 triệu trôi nổi bên ngoài, nhà đầu hầu như đi dài với doanh nghiệp.

1 Likes

Hàng ngon thì không ai bán.

1 Likes

Điểm yếu của DID là đang vay nợ khoảng 89 tỷ, vốn chủ 167 tỷ (BCTC quý 4/2021). Chủ yếu là nợ ngắn hạn (70 tỷ) do đó chịu áp lực lãi vay mỗi năm khoảng 8 tỷ. Sắp tới quý 1/2022 cty có kế hoạch phát hành tỷ lệ 2:1 để lấy tiền trả nợ, sau đó mới có thể vay tiền ngân hàng tiếp để thực hiện dự án 43 ha. Nhưng chủ yếu là lãnh đạo mua thêm nên không lo khoản này.

1 Likes

sắp tới pht có tin chưa bạn

theo thông tin có được thì sẽ phát hành thêm vào quý 4/2021 hoặc quý 1/2022 giá trung bình 20 phiên gần nhất

Vị trí khu đô thị
¤. Diện tích: 45 ha
¤. Phía Bắc: tiếp giáp cầu Quận 9 thành phố Hồ Chí Minh
¤. Phía Tây giáp: Hướng tuyến đường Cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh đi về Sân bay quốc tế Long Thành.
¤. Phía Nam giáp: Đường qui hoạch
¤. Phía Đông giáp: Đường qui hoạch.

Tiến độ thực hiện của dự án
¤ Năm 2010
-Quý II : Đã hoàn thành công tác đo vẽ bản đồ địa hình địa chính.
-Quý III : Lập hồ sơ và thực hiện xong quy hoạch chi tiết 1/500.
-Quý IV : Hoàn tất các thủ tục đầu tư của dự án.
¤ Năm 2011
-Quý I & II : Thực hiện công tác giải phóng Mặt bằng
Diện tích loại đất cây xanh 15.8%,
Diện tích đất mặt nước 6.6%,
Diện tích đất trồng lúa 77.5% .
-Quý III & IV : Khởi công Dự án và thi công Hạ tầng kỹ thuật

  1. 2011 là cách đây 10 năm hả bác :expressionless:

Thằng chủ tịch thất đức đó.đang bảo thằng chủ thật.không bảo thằng chủ tịch làm thuê đâu. :laughing:

1 Likes

sao lại thất đức bác, trước đây ông tổng giám đốc công ty chưa có cổ phiếu nên cứ lên là bị bán. Trong quý 4/2021, tổng giám đốc Trần Anh Điền đã mua xong 5 triệu cổ tương đương 35.7% sở hữu gián tiếp thông qua công ty cấu kiện bê tông nhơn trạch 2, từ 0 có cổ phiếu thành sở hữu 35.7% công ty. Công ty có cú chuyển mình như thế thì đáng để đầu tư, chả nhẽ lại bị coi là đi làm thuê được sao.

1 Likes

Dự án hiện đã được đền bù 8.9 ha còn phần còn lại sẽ tiếp tục được đền bù. Lãnh đạo muốn xây cùng với cầu cát lái và đường vành đai 3 đoạn 1A thì khi đó xây xong giá đất tăng bán mời lời nhiều. Xây sớm thì không còn của để dành

Rũ bùn thành thiên nga đó bác

Cũng đang nghiên cứu mã này. Cám ơn bác chủ thớt.