Điểm nhấn đầu tư cổ phiếu khí CNG

,

Theo quy hoạch điện VIII sẽ giảm tỷ trọng của nhà nhiệt điện than và thuỷ điện, nâng tỷ trọng của năng lượng tái tạo và điện khí. Về câu chuyện hưởng lợi sẽ thấy câu chuyện của điện khí là rõ ràng và nhanh chóng hơn.

Trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung điện từ các nhà máy thủy điện cũng như nhu cầu tiêu thụ khí ngày càng tăng của các nghành công nghiệp trong nước, Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS) nhận thức được tính cấp thiết trong việc nhập khẩu LNG về Việt Nam để bổ sung kịp thời lượng khí thiếu hụt mà nguồn khí nội địa chưa đáp ứng được, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng của quốc gia cũng như thúc đẩy sự phát triển của các ngành công nghiệp trong nước.

CNG có hai nhà máy sản xuất và có hệ thống phân phối khắp các tỉnh thành kinh doanh khí CNG và sẽ phối hợp với PV GAS, Công ty PV GAS LNG trong công tác chạy thử và vận hành thương mại kho LNG giai đoạn 2 với công suất 3 triệu tấn LNG/năm, dự kiến hoàn thành vào năm 2023. Trong đó, từ tháng 7/2023 đưa vào vận hành Kho cảng LNG Thị Vải với sản lượng cung cấp trong giai đoạn đầu là 1 triệu tấn/năm.

Vị thế CNG:

  • Công ty là doanh nghiệp tiên phong trong việc phổ biến sản phẩm CNG tại Việt Nam và hiện là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành
  • Thị phần CNG chiếm 74% cả nước. Trong đó, chiếm 100% thị phần ở miền Bắc, hơn 70% thị phần ở miền Trung và miền Nam.
  • Ngành nghề mang tính đặc thù ít có sự cạnh tranh.
  • CNG có vị thế độc quyền khí LNG và có trạm LNG đầu tiên tại Việt Nam.
  • Quy trình sản xuất, phân phối khép kín: CNG chủ động được nguồn nguyên liệu giá thấp từ việc thu gom khí ở các mỏ khai thác ngoài khơi, có nhà máy sản xuất chế biến và có hệ thống phân phối khắp các tỉnh thành ở Việt Nam.
  • Cổ tức cao và ổn định từ 20 – 30%/năm.

image

Điểm nhấn đầu tư:

Hưởng lợi từ giá dầu, giá khí tự nhiên đang duy trì ở mức cao:

  • Giá dầu và giá khí tự nhiên sẽ tiếp tục duy trì ở mức cao nhờ sự hỗ trợ từ việc Trung Quốc mở cửa trở lại và việc leo thang chiến sự tại Nga- Ukraine. Tuy gần đây giá dầu và khi đã có sự điều chỉnh nhưng vẫn neo khá cao so với thời điểm trước.
  • Giá dầu sẽ tác động trực tiếp đến doanh thu và lợi nhuận của CNG (DN hạ nguồn): Giá dầu tăng cao giúp cho mảng kinh doanh xuất khẩu dầu thô và khí tự nhiên tích cực nhờ giá bán được cải thiện, sẽ giúp cải thiện biên lợi nhuận gộp của doanh nghiệp.

Hưởng lợi từ tầm nhìn dài hạn hướng đến năng lượng sạch và phát triển bền vững: Chính phủ, các Bộ, Ban ngành đều rất quan tâm đến việc phát triển thị trường LNG. Câu chuyện về năng lượng xanh rất được quan tâm và thúc đẩy. Trong đó, quy hoạch điện VIII sẽ giảm tỷ trọng của nhà nhiệt điện than và thuỷ điện, nâng tỷ trọng của năng lượng tái tạo và điện khí.

Hỗ trợ dài hạn là nhu cầu tăng, đặc biệt từ ngành hàng không khi các quốc gia mở cửa trở lại. Nhu cầu khí cho nhóm ngành vật liệu xây dựng tăng cao do yêu cầu giải ngân vốn đầu tư công đẩy mạnh.

Cổ tức và cổ phiếu thưởng : Đại hội cổ đông năm 2023 sẽ quyết định chia cổ tức năm 2022 với tỷ lệ 20% tiền mặt và 30% cổ phiếu thưởng từ quỹ phát triển. (game chia thưởng cổ phiếu là key đầu tư nổi bật trong năm 2023)

Rủi ro doanh nghiệp:

  • Chi phí khai thác và thu gom khí ngày càng cao ảnh hưởng lớn đến biên lợi nhuận.

  • Hoạt động kinh doanh của Công ty sẽ chủ yếu chịu rủi ro khi có sự thay đổi về tỷ giá hối đoái, lãi suất. Công ty không thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro này do thiếu thị trường mua các công cụ tài chính này.

  • Giá dầu biến động trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và kinh tế toàn cầu nhiều bất ổn do nguy cơ suy thoái kinh tế. Giá dầu tác động đến doanh thu và giá vốn của CNG

Nặng mông

1 Likes

Hàng thanh khoản thấp mà tăng như vậy rất ổn mà bác :sweat_smile:

CNG lên vùng giá 35, vol khủng và khối ngoại mua mạnh.

TIn đã ra: CNG Việt Nam sẽ trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 20% và phát hành cổ phiếu thưởng tỷ lệ 30%. (game chia thưởng cổ phiếu vẫn là 1 key đầu tư nổi bật trong năm 2023).

https://nguoiquansat.vn/cng-viet-nam-tra-co-tuc-bang-tien-va-phat-hanh-co-phieu-thuong-tong-ty-le-50-80966.html

Có lẽ không ai để ý, nhưng từ ngày tin ra CNG tăng thêm hơn 3 giá rồi :smiling_face_with_three_hearts:

Tiềm năng dài hạn LNG không phải bàn, cầm CNG không phải lo, ngoài ra còn có công ty mẹ GAS (đang được đùng để điều tiết điểm số)

Nhắc lại: Ngày 14/7 CNG sẽ chốt danh sách cổ đông chi trả cổ tức năm 2022 bằng tiền. Tỷ lệ chi trả 20%, tương ứng cổ đông sở hữu 1 cổ phiếu nhận 2.000 đồng. Thời gian thanh toán 8/8/2023.

Cho đến hiện tại CNG vẫn là 1 cổ phiếu tốt để hold. CNG đang tăng khá ổn định trong thị trường biến động, việc tăng nhẹ mỗi phiên, ít biến động cho một tỷ suất lợi nhuận khá tốt. Do nđt bên ngoài chưa dám vào do chưa thấy tín hiệu rõ ràng và nđt nắm giữ không dám bán vì sợ mất hàng.

Ngược lại, cùng dòng và cùng kỳ vọng với CNG có PVG có 2 phiên giật trần kích thích nđt tham gia như hầu hết đều không như kỳ vọng.

Khí LNG là xu thế.

Hiện tại CNG đang tiến đến vùng kháng cự quan trọng (vừa là kháng cự giá và kháng cự RSI) trước khi chinh phục được đỉnh cũ. Cùng với thị trường chung đang tiệm cận 1140 thì rủi ro đang dần hiện hữu, cần thận trọng theo dõi các phiên sắp tới và đây sẽ là vùng giá hợp lý để chốt lời dần ở thời điểm hiện tại.

Sáng sớm có tin tốt rồi → CNG PVG PGD

Ngày GDKHQ và thực hiện là 13/7

Pic này sao có mình bác vậy? :smiley: quan tâm

1 Likes

pic flop quá bác kkkk :sweat_smile:

1 Likes

CNG break kháng cự, tiến tiếp về đỉnh cũ 46.

Bác vẫn miệt mài đăng còm cũng nể. Ủn cho bác lên nhe :rofl:

1 Likes

Chắc thanh khoản thấp không ai có hàng nên cũng không quan tâm :sweat_smile: dù vậy vẫn cứ lên đều đều

1 Likes